Bộ Nội vụ tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí, truyền thông ngành Nội vụ

(Quanlynhanuoc.vn) – Trong hai ngày 30 và 31/7/2020, tại Trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí, truyền thông ngành Nội vụ cho đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, truyền thông của Bộ Nội vụ và các cộng tác viên đang công tác tại các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ. Lớp bồi dưỡng do Tạp chí Tổ chức nhà nước chủ trì tham mưu cho lãnh đạo Bộ theo Kế hoạch công tác năm 2020 của Bộ Nội vụ.

 

Dự khai mạc và chỉ đạo Lớp bồi dưỡng, có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn; lãnh đạo và đại diện lãnh đạo các Tạp chí: Tổ chức nhà nước; Quản lý nhà nước, Thi đua – Khen thưởng, Công tác Tôn giáo, Khoa học Nội vụ và Trung tâm Thông tin – Bộ Nội vụ; đội ngũ cộng tác viên công tác tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ cùng các báo cáo viên của Lớp bồi dưỡng.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, đối với Bộ Nội vụ, các tạp chí là diễn đàn khoa học để trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận, nghiệp vụ về tổ chức và hoạt động của nền hành chính nhà nước; về chức năng, nhiệm vụ và các lĩnh vực quản lý nhà nước của cơ quan chủ quản các tạp chí; có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và cơ quan chủ quản các tạp chí.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn yêu cầu, Lớp bồi dưỡng phải bảo đảm tính thiết thực; trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản và chuyên sâu cho đội ngũ lãnh đạo chủ chốt và phóng viên, biên tập viên của các tạp chí trong Bộ Nội vụ để đáp ứng được yêu cầu tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ Nội vụ trong thời gian tới, đặc biệt là việc tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ Bộ Nội vụ lần thứ IV và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng.

Với mục tiêu và yêu cầu như vậy, các báo cáo viên là những nhà báo, nhà lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các cơ quan báo chí có uy tín và kinh nghiệm đã cùng với các học viên của Lớp bồi dưỡng tập trung trao đổi, chia sẻ các chuyên đề về: kỹ năng điều hành Tòa soạn và kỹ năng xây dựng kế hoạch đặt bài đối với Tạp chí; kỹ năng viết bài báo khoa học cho Tạp chí; kỹ năng biên tập bài báo khoa học cho Tạp chí; kỹ năng làm báo điện tử, tạp chí điện tử…

Nhà báo, TS. Nhị Lê – nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản trao đổi, chia sẻ các kỹ năng, nghiệp vụ tại Lớp bồi dưỡng.

Nội dung các chuyên đề được trình bày và trao đổi tại Lớp bồi dưỡng đã góp phần giúp đội ngũ lãnh đạo chủ chốt và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, truyền thông của Bộ Nội vụ và các cộng tác viên đang công tác tại các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng hoạt động nghề nghiệp và kiến thức chuyên sâu, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của công tác báo chí và truyền thông của Bộ Nội vụ./.

Các học viên lớp bồi dưỡng.
Mạnh Quân
Nguồn: tcnn.vn