Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự gặp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 08/12/2021, tại Hà Nội, Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm thành lập (1981-2021).

Tham dự buổi gặp mặt, về phía khách mời, có PGS.TS. Vũ Thanh Sơn – Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương; ông Phạm Văn Tác – Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế; TS. Trần Nghị – Tổng Biên tập Tạp chí Tổ chức Nhà nước; TS. Tạ Ngọc Hải – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức nhà nước;  ông Vũ Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc điều hành Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện, nguyên lãnh đạo Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự (KHHC và TCNS); lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện cùng sự tham gia của cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Khoa.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng khoa Khoa KHHC và TCNS trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo và các em học viên, sinh viên về dự lễ gặp mặt.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng khoa Khoa KHHC và TCNS trân trọng gửi lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới toàn thể khách quý, các thầy giáo, cô giáo và đại diện các học viên, sinh viên đã về dự buổi gặp mặt.

Cách đây 40 năm, trước yêu cầu cấp bách về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính nhà nước, Trường Hành chính Trung ương (nay là Học viện Hành chính Quốc gia) đã thành lập Khoa Lý luận cơ sở, Khoa Luật và Khoa Quản lý hành chính nhà nước (nay là khoa KHHC và TCNS). Cùng với quá trình phát triển của Học viện hiện nay, khoa có 6 bộ môn, đảm nhận đào tạo các hệ đại học, sau đại học và nhiều chuyên đề của các hệ bồi dưỡng; Khoa đã và đang tập trung xây dựng đề án mở mã ngành đào tạo nghiên cứu sinh chuyên ngành Chính sách công. Bên cạnh hoạt động giảng dạy, các giảng viên của Khoa cũng tích cực tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, viết bài đăng trên nhiều tạp chí khoa học trong và ngoài nước, tham gia các hội thảo khoa học… Đội ngũ giảng viên của khoa luôn chủ động học tập, trau dồi kiến thức, trao đổi nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu công tác đào tạo, bồi dưỡng.

Để có những thành công trên, bên cạnh sự nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, giảng viên của Khoa còn có sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện qua các thời kỳ, sự phối hợp, ủng hộ và cộng tác của các cá nhân, khoa, ban, đơn vị trong và ngoài Học viện.

TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc điều hành Học viện phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo Học viện, TS. Nguyễn Đăng Quế biểu dương và gửi lời chúc tốt đẹp tới các giảng viên, học viên của Khoa KHHC và TCNS, khẳng định sự phát triển không ngừng của Khoa trong 40 năm qua đã góp phần quan trọng tăng uy tín của Khoa. TS. Nguyễn Đăng Quế tin tưởng rằng, với sự kế thừa và tiếp nối truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển, tập thể lãnh đạo, giảng viên của Khoa sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống của Học viện Hành chính Quốc gia.

Trong giai đoạn phát triển mới, Khoa cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ: (1) Tiếp tục xây dựng tập thể Khoa đoàn kết, năng động, sáng tạo, trách nhiệm cùng Học viện hoàn thành tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công và xã hội. (2) Xây dựng đội ngũ giảng viên của Khoa vừa có kiến thức chuyên môn, giàu kiến thức thực tiễn, có phong cách, phương pháp giảng dạy hấp dẫn, thuyết phục, có nhiều bài viết được đăng tải trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế. (3) Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đổi mới nội dung giáo trình, tài liệu giảng dạy đáp ứng yêu cầu sự phát triển của khoa học hành chính, thực tế quản lý nhà nước và yêu cầu của xã hội. (4) Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tạo ra những sản phẩm nghiên cứu có giá trị, khẳng định năng lực, tầm vóc về nghiên cứu của Khoa trong chiến lược phát triển của Học viện. (5) Đổi mới phương pháp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đào tạo sau đại học.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Tri – nguyên Trưởng khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự ôn lại truyền thống của Khoa.
TS. Hoàng Vĩnh Giang phát biểu cảm nghĩ trong ngày gặp mặt truyền thống của Khoa.

Thay mặt các thế hệ cán bộ, giảng viên của Khoa, PGS.TS. Nguyễn Hữu Tri – nguyên Trưởng Khoa và giảng viên trẻ, TS. Hoàng Vĩnh Giang đã phát biểu ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển của Khoa; cảm ơn Đảng ủy, lãnh đạo Học viện và lãnh đạo Khoa các thời kỳ đã quan tâm, dành nhiều điều kiện để đội ngũ cán bộ, giảng viên không ngừng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần để Học viện Hành chính Quốc gia không ngừng lớn mạnh, xứng đáng là Trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, TS. Nguyễn Đăng Quế, PGS.TS. Lương Thanh Cường trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ và tặng hoa chúc mừng Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí: TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc điều hành Học viện, PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ và tặng hoa chúc mừng Khoa KHHC và TCNS.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm.
Tin, ảnh: Xuân Phú