Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

(Quanlynhanuoc.vn) – Trong không khí vui mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 20/10/2022) và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2022), Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam dành cho nữ cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động của Học viện.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa và TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện tặng hoa chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam.
Phụ nữ Học viện luôn xứng danh: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Tối ngày 18/10, tại Nhà hát Tuổi trẻ, lãnh đạo Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức gặp mặt nữ cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động của Học viện. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đã tới dự và tặng hoa chúc mừng.

Tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện đã khẳng định, đối với Học viện Hành chính Quốc gia, trong chặng đường hơn 63 năm xây dựng và phát triển đã luôn có sự đóng góp to lớn của đội ngũ viên chức, người lao động là nữ. Phụ nữ Học viện đã tạo ra được những nét đặc trưng riêng và rất đỗi tự hào đó là: năng động, trí tuệ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn và khả năng nghiên cứu khoa học, nhiệt tình tham gia và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, có trách nhiệm trong tổ chức cuộc sống gia đình, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng.

Với nét đặc trưng đó, các chị em phụ nữ Học viện xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng: “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”, họ là những phụ nữ “Trí tuệ – Bao dung – Nhân ái” luôn say mê và nỗ lực hết mình với công việc để góp phần cùng với Học viện Hành chính Quốc gia không ngừng lớn mạnh.

Công đoàn Học viện phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức đêm diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của tác giả Lưu Quang Vũ.
Tổ chức đêm diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của tác giả Lưu Quang Vũ

Cũng trong buổi tối ngày 18/10, Công đoàn Học viện phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức đêm diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” là vở kịch đã xuất sắc dành huy chương Vàng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc năm 2018. Câu chuyện thể hiện nhãn quan vượt thời đại của tác giả với ý nghĩa sâu sắc được gửi gắm tới tất cả mọi người: “Hạnh phúc mới thực sự là điều người ta mong mỏi nhất”.

Buổi diễn đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng trong lòng mỗi người xem, đầy tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam của tập thể nữ cán bộ, viên chức, người lao động Học viện, là nguồn động viên to lớn đối với phong trào Công đoàn và Nữ công của Học viện Hành chính Quốc gia.

Các đại biểu, khách mời cùng toàn thể nữ cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động của Học viện.

Nhân dịp này, TS. Nguyễn Đăng Quế gửi lời chúc mừng và cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Nội vụ, sự nhiệt tình của Nhà hát Tuổi trẻ, sự hưởng ứng của viên chức, người lao động trong công đoàn Học viện để đêm diễn thật ấm cúng, ý nghĩa, trở thành một kỷ niệm đẹp.

Đề cao vai trò nghiên cứu khoa học của các nữ cán bộ, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia
TS. Trần Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hiệp hội Khoa học hành chính Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Chiều ngày 19/10, Chủ tịch Hiệp hội Khoa học hành chính Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hiệp hội và lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia gặp mặt thân mật nữ cán bộ chủ chốt, cán bộ làm công tác Công đoàn, Nữ công Học viện. TS. Trần Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hiệp hội Khoa học Hành chính Việt Nam tặng hoa và chúc mừng chị em nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

TS. Trần Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hiệp hội Hành chính Việt Nam phát biểu chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Trần Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phụ trách điều hành Học viện Hành chính Quốc gia đã bày tỏ tình cảm, sự gắn bó và ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động của Học viện nói chung và của đội ngũ nữ cán bộ, giảng viên nói riêng.

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện phát biểu chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Trên cương vị là Chủ tịch Hiệp hội Khoa học Hành chính Việt Nam hiện nay, ông mong muốn các nhà khoa học nữ của Học viện tham gia, kết nối và khẳng định vai trò, vị trí của mình trên/trong các diễn đàn khoa học hành chính của Hiệp hội Khoa học hành chính Việt Nam ngày càng sâu sắc hơn, có nhiều kết quả, công trình nghiên cứu đóng góp cho sự phát triển của khoa học hành chính.

Thu Hương