Học viện Hành chính Quốc gia làm việc với Tập đoàn Eurogroup Consulting, Cộng hòa Pháp

(Quanlynhanuoc.vn) – Chiều ngày 07/12, tại Hà Nội, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện Hành chính Quốc gia đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Eurogroup Consulting do ông Gilles Bonnenfant, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Eurogroup Consulting làm trưởng đoàn.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tham dự buổi làm việc, đi cùng Chủ tịch Tập đoàn Eurogroup Consulting còn có ông Gregoire Virat, Phụ trách chương trình hợp tác khu vực châu Á; ông Damien Duhamel, thành viên đoàn công tác.

Về phía Bộ Nội vụ, có ông Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ; ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính; ông Chu Tuấn Tú, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Tham dự buổi làm việc, về phía Học viện, có TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo Văn phòng Học viện, Ban Quản lý Bồi dưỡng, Khoa Hành chính học và Tổ chức Nhân sự, Tạp chí Quản lý Nhà nước, Viện Nghiên cứu Khoa học Hành chính, Ban Tổ chức Cán bộ và Ban Hợp tác quốc tế.

Buổi thăm và làm việc với lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Lãnh đạo Tập đoàn Eurogroup Consulting với Bộ Nội vụ.

Phó Giám đốc điều hành Học viện Nguyễn Đăng Quế phát biểu chào mừng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại Học viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc điều hành Học viện Nguyễn Đăng Quế chào mừng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại Học viện. Đồng thời, đồng chí cũng giới thiệu với đoàn về chức năng, nhiệm vụ và định hướng phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia. TS. Nguyễn Đăng Quế nhấn mạnh, mục tiêu chiến lược của Học viện là phát triển Học viện thành trung tâm quốc gia có uy tín, vị thế vững chắc ngang tầm khu vực trong đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu về hành chính, lãnh đạo, quản lý, quản trị, chính sách; góp phần vào sự nghiệp tiếp tục đổi mới toàn diện đất nước.

Ông Gilles Bonnenfant, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Eurogroup Consulting phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Gilles Bonnenfant đã nêu bật các thế mạnh của Tập đoàn Eurogroup Consulting trong quản lý sự thay đổi và thiết lập các phương thức làm việc mới, phương thức tổ chức và quản lý mới; đánh giá và triển khai các chương trình mà Tập đoàn tiến hành khảo sát nhằm tư vấn cho các tổ chức, các cơ quan tại nhiều quốc gia, trong đó có phát triển năng lực đánh giá; đánh giá, sử dụng nhân tài trong suốt quá trình phát triển, từ khâu tuyển dụng đến đào tạo, bổ nhiệm và hỗ trợ trong lộ trình chức nghiệp. Ông Gilles Bonnenfant bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với Hoc viện trong các lĩnh vực mà Tập đoàn có thế mạnh.

Trên cơ sở nhu cầu hợp tác và năng lực của mỗi bên, hai bên đã thống nhất chương trình hợp tác tập trung vào các nội dung sau: (1) Phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế liên quan đến cải cách hành chính và chuyển đổi số; (2) Đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức phục vụ cải cách hành chính và chuyển đổi số; (3) Thực hiện các nghiên cứu, khảo sát đánh giá phục vụ các nghiên cứu trong khuôn khổ chương trình hợp tác do Bộ Nội vụ và Tập đoàn Euro Group Consulting phối hợp thực hiện. Đồng thời, hai bên đã thống nhất tiếp tục phối hợp xây dựng kế hoạch hợp tác song phương cũng như các hoạt động trong khuôn khổ dự án hiện đại hóa hành chính Việt Nam do Bộ Nội vụ chủ trì với sự hỗ trợ, tư vấn của Tập đoàn Eurogroup Consulting.

TS. Nguyễn Đăng Quế giới thiệu với đoàn Chủ tịch của Tập đoàn Eurogroup Consulting về dự án xây dựng trụ sở mới của Học viện Hành chính Quốc gia.
Eurogroup Consulting là tập đoàn lớn của Pháp được thành lập năm 1982. Tập đoàn có quy mô hoạt động toàn cầu chuyên về tư vấn chiến lược, quản lý tổ chức, hỗ trợ triển khai và tổ chức chuyển đổi dịch vụ công. Eurogroup Consulting nổi bật bởi cách tiếp cận riêng biệt, độc lập và đổi mới trong lĩnh vực tư vấn và chuyển đổi tích cực. Tôn chỉ và phương thức hoạt động của Tập đoàn là tạo ra một hệ sinh thái phục vụ sự tiến bộ liên tục và đổi mới thường xuyên thông qua đổi mới phương thức quản lý và huy động nhân tài.
Tin, ảnh: Quỳnh Hoa – Thu Hương