Học viện Hành chính Quốc gia trao đổi hợp tác với Trường Chính phủ quốc gia Nam Phi

(Quanlynhanuoc.vn) – Chiều ngày 14/12/2023, tại Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia chủ trì buổi tiếp và làm việc với GS. Busani Ngcaweni, Hiệu trưởng Trường Chính phủ Quốc gia Nam Phi (NSG).
Quang cảnh buổi làm việc.

Cùng dự buổi làm việc có ông Rufus Nchabeleng, Trưởng Phòng Điều hành – Văn phòng Hiệu trưởng NSG.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng ban Quản lý Bồi dưỡng; ThS. Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức cán bộ; TS. Trần Đại Hải, Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; TS. Trần Thị Lan Anh, Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Minh Sản, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học hành chính; ThS. Đặng Thị Bích Thủy, Phó Chánh Văn phòng Học viện.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại buổi làm việc.

Chào mừng GS. Busani Ngcaweni và đoàn công tác của NSG, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến giới thiệu Học viện Hành chính Quốc gia là đơn vị sự nghiệp hạng đặc biệt, là trung tâm quốc gia thực hiện các chức năng đào tạo, bồi dưỡng năng lực, kiến thức, kỹ năng về hành chính, về lãnh đạo, quản lý cho cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học hành chính; tham mưu và tư vấn cho Bộ Nội vụ trong lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước. Hiện nay Học viện đã và đang thực hiện nhiệm vụ liên kết tổ chức hệ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ với 2 kỳ học: kỳ trong nước và kỳ sang học tập, nghiên cứu thực tế tại các nước như: Xinh-ga-po, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Phát biểu tại buổi làm việc, GS. Busani Ngcaweni vui mừng nhận được sự tiếp đón nồng hậu, đồng thời kỳ vọng vào khả năng mở ra quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa NGS và Học viện Hành chính Quốc gia. Ông cho biết, có buổi làm việc này là do nhân chuyến công tác tại Việt Nam của Phó Tổng thống Nam Phi Paul Mashatile và đoàn đại biểu cấp cao Nam Phi nhằm tìm kiếm và mở rộng quan hệ hợp tác giữa NGS với các cơ sở đào tạo, trong đó, Học viện Hành chính Quốc gia được xác định là đối tác quan trọng trong mạng lưới hợp tác quốc tế của NGS.

GS. Busani Ngcaweni, Hiệu trưởng Trường Chính phủ Quốc gia Nam Phi (NSG) phát biểu tại buổi làm việc.

GS. Busani Ngcaweni cho biết, NSG được thành lập từ năm 1987 với sứ mệnh xây dựng khu vực công có đạo đức và năng lực phục vụ người dân. Ông đề xuất với Học viện một số nội dung hợp tác, như:

(1) Phối hợp, trao đổi ý tưởng chuyên môn nhằm mục tiêu tăng cường đào tạo cán bộ, công chức nhà nước.

(2) Tìm hiểu và tham vấn phía Học viện Hành chính Quốc gia về quá trình đánh giá, kiểm tra chất lượng công chức, viên chức tham gia nền công vụ.

(3) Hợp tác trong nghiên cứu khoa học, tổ chức các hội thảo, tọa đàm trực tuyến, cộng tác viết bài cho tạp chí khoa học quốc tế.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến trân trọng cảm ơn Ngài GS. Busani Ngcaweni và đoàn công tác đã quan tâm, đến thăm và mong muốn được hợp tác của NGS với Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam. Học viện ghi nhận và cũng mong sớm có sự phối hợp của cả 2 bên để thực hiện được các nội dung mà 2 bên đề cập tại buổi làm việc. Theo đó, 2 bên cần tăng cường kết nối và chia sẻ thông tin cụ thể trong thời gian tới, định hướng tập trung vào một số nội dung trọng tâm:

(1) Nghiên cứu hợp tác tổ chức các chương trình đào tạo liên kết quốc tế.

(2) Trao đổi các chuyên gia, giảng viên tham gia các chương trình bồi dưỡng trực tiếp và trực tuyến

(3) Phối hợp tổ chức hội thảo, toạ đàm nghiên cứu khoa học, chia sẻ kinh nghiệm học thuật, qua đó giúp giao lưu học hỏi, tăng cường hiểu biết về nền hành chính giữa các nước châu Phi và Đông Nam Á.

(4) Chia sẻ kinh nghiệm đánh giá, kiểm định chất lượng cán bộ, công chức.

Tuấn Anh