(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 23/9/2025, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh (KĐ25.07) cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên Học viện Hành chính và Quản trị công; lãnh đạo một số Trường Chính trị các tỉnh khu vực phía Bắc. PGS.TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh dự và phát biểu chỉ đạo Lớp bồi dưỡng.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, có TS. Ngô Ngân Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; chuyên viên một số đơn vị chức năng. Về phía Học viện Hành chính và Quản trị công, có: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc Học viện: PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Nguyễn Đăng Quế, GS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, TS. Bùi Phương Đình, các đồng chí Ban Quản lý lớp cùng 55 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên Học viện Hành chính và Quản trị công, lãnh đạo một số Trường Chính trị các tỉnh khu vực phía Bắc.

Tại Lễ Khai giảng, thừa ủy quyền của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, TS. Ngô Ngân Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định mở lớp, Quyết định thành lập Ban Quản lý lớp, Quyết định cử Ban Cán sự lớp KĐ25.07.
Phát biểu chỉ đạo Lớp Bồi dưỡng, PGS.TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh, trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đội ngũ cán bộ, giảng viên cần phải không ngừng học tập nâng cao trình độ, trang bị phương pháp tiếp cận, phương pháp tư duy mới, gắn nghiên cứu lý luận với thực tiễn của đất nước. Nghiên cứu các tác phẩm kinh điển của C. Mác, Ph. Ăngghen, V.I.Lênin và Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, giúp người học tiếp cận trực tiếp những “lý luận gốc”, làm sáng tỏ những nguyên lý, quan điểm nền tảng mà các nhà kinh điển đã chỉ ra. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu, giảng dạy, củng cố lập trường giai cấp, giữ vững bản lĩnh chính trị của cán bộ, viên chức, giảng viên trong toàn hệ thống Học viện.

Trên tinh thần đó, đồng chí Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đề nghị các học viên bố trí thời gian, công việc hợp lý, chấp hành nghiêm túc nội quy lớp học và các quy định của Học viện; tham gia lớp học đầy đủ, nghiêm túc; tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và lĩnh hội kiến thức nhằm đáp ứng cao nhất yêu cầu, mục tiêu lớp học đã đề ra. Bên cạnh đó, việc học tập kiến thức kinh điển phải được vận dụng và phát triển sáng tạo trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ giảng dạy của cán bộ, giảng viên; đồng thời, gắn với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Thay mặt lãnh đạo Học viện Hành chính và Quản trị công, TS. Bùi Phương Đình, Phó Giám đốc Học viện trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, sự phối hợp Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị chức năng đã quan tâm, hỗ trợ Học viện Hành chính và Quản trị công tổ chức lớp bồi dưỡng; đồng thời, khẳng định đây là cơ hội quý báu để đội ngũ cán bộ, giảng viên tiếp cận, nghiên cứu có hệ thống kinh điển Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, từ đó củng cố bản lĩnh chính trị, nâng cao chất lượng nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị nói riêng, công tác lý luận nói chung. Nghiêm túc tiếp thu, quán triệt và triển khai hiệu quả những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tại Lễ khai giảng, các học viên tham gia lớp học sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định; chủ động, sáng tạo trong học tập, biến quá trình học thành quá trình tự học, tự nghiên cứu; vận dụng hiệu quả kiến thức đã được trang bị vào công tác giảng dạy, nghiên cứu và thực tiễn công tác.


Chương trình Lớp bồi dưỡng (KĐ25.07) gồm hệ thống các chuyên đề nghiên cứu kiến thức gốc trong các tác phẩm kinh điển, cơ bản nhất của C. Mác, Ph. Ăngghen, V.I.Lênin, Chủ tịch Hồ Chí Minh; các buổi thảo luận chuyên sâu cùng những chuyên đề bổ trợ về phương pháp nghiên cứu, kinh nghiệm vận dụng tác phẩm kinh điển trong giảng dạy lý luận chính trị hiện nay. Trong quá trình học tập, nghiên cứu, học viên sẽ thực hiện bài thu hoạch, tiểu luận và nghiên cứu thực tế nhằm gắn học tập với công việc nghiên cứu, giảng dạy.
Quản Anh