Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk thực hiện giáo dục, đào tạo với phương châm: “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”

ThS. Nguyễn Thị Phi
ThS. Nguyễn Thị Thu Hường
ThS. Đinh Thị Tuyết Mai
Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk

(Quanlynhanuoc.vn) – Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh. Năm học 2024 – 2025 với Chủ đề: “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng” của ngành Giáo dục và Đào tạo nói chung và lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp nói riêng, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk đã ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh giai đoạn 5 năm (2021 – 2025) của tỉnh Đắk Lắk; Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 13/9/2024 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về thực hiện 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 – 2025 của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk. Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn trường thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ chính trị, chuyên môn trọng tâm.

Từ khóa: Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk, giáo dục, đào tạo, kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng.

1. Đặt vấn đề

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về văn hóa – nghệ thuật ở trình độ cao đẳng, trung cấp và trình độ thấp hơn; nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật. Những năm qua, Nhà trường đã nỗ lực không ngừng trong việc giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng về văn hóa, nghệ thuật cho khu vực Tây Nguyên; thực hiện nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật có chất lượng phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh; gắn kết kiến thức nhà trường và thực tiễn hoạt động nghề nghiệp văn hóa nghệ thuật của xã hội. Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn trường thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ chính trị, chuyên môn trọng tâm theo tinh thần Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo gắn với tình hình thực tế của Nhà trường.

2. Thực trạng công tác giáo dục, đào tạo tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk

Tính đến tháng 8/2025, về cơ cấu tổ chức, nhà trường có 5 đơn vị gồm: (1) Phòng Đào tạo và Công tác học sinh, sinh viên; (2) Phòng Tổ chức – Hành chính; (3) Khoa Âm nhạc và Múa; (4) Khoa Mỹ thuật; (5) Khoa Kiến trúc chung. Toàn Trường có tổng số 111 viên chức, người lao động, trong đó về trình độ chuyên môn, có: 2 tiến sĩ, 50 thạc sĩ, 51 đại học, 1 cao đẳng và 7 trình độ khác1. Về chuyên môn, Trường chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (cũ), nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay, Trường đào tạo 2 ngành trình độ cao đẳng (thanh nhạc, quản lý văn hóa) và 10 ngành trình độ trung cấp. Với phương châm giáo dục: “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, kết quả mọi hoạt động của nhà trường ngày càng đi vào chiều sâu và mang tính đột phá.

Một là, việc thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước được Đảng ủy – Ban Giám hiệu Nhà trường quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho viên chức, người lao động và  học sinh, sinh viên được thực hiện thường xuyên, liên tục, thống nhất trong toàn trường. Việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến viên chức và người lao động với nhiều hình thức, như: phổ biến tại Hội nghị viên chức, sinh hoạt chi bộ thường kỳ, hội nghị cán bộ chủ chốt, hội nghị Đảng ủy mở rộng, sinh hoạt định kỳ của các đơn vị, đoàn thể…

Về nội dung tuyên truyền, quán triệt tập trung các chỉ thị, nghị quyết, văn kiện, kết luận của Trung ương và Tỉnh ủy, như: Văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); Nghị quyết Đại hội Đại Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Chuyên đề năm 2024 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tỉnh Đắk Lắk trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”… Đồng thời, nhà trường triển khai thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự trường học, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông tại địa phương.

Hai là, thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ chính trị, chuyên môn trọng tâm. Cụ thể:

(1) Công tác tuyển sinh. Căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn hiện hành, nhà trường xây dựng kế hoạch tư vấn, hướng nghiệp, kết hợp với việc tuyển năng khiếu nghệ thuật đối với học sinh phổ thông tại các trường thuộc địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Công tác tuyển sinh được thực hiện bảo đảm đúng quy chế, công bằng, khách quan, đánh giá đúng năng lực của thí sinh. Kết quả tuyển sinh như sau: năm 2024, số thí sinh trúng tuyển 161/160 chỉ tiêu (đạt 100,62%); số học sinh, sinh viên nhập học là 152 (đạt 95% so với chỉ tiêu được giao). Năm 2025, số lượng thí sinh trúng tuyển tính đến ngày 22/8/2025 là 116/160 (đạt tỷ lệ 72,5%), trong đó bậc cao đẳng có 12 thí sinh; bậc trung cấp có 104 thí sinh2.

(2) Chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, đào tạo. Đảng ủy, Ban Giám hiệu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Chú trọng xây dựng bổ sung, hoàn chỉnh các chương trình đào tạo theo hướng tăng cường kỹ năng thực hành, nâng cao năng lực chuyên môn, nghề nghiệp cho người học. Nhà trường ban hành kế hoạch đào tạo, tiến độ đào tạo; phân công giảng dạy cho đội ngũ giáo viên theo đúng trình độ chuyên môn, xác định định mức giờ giảng đối với nhà giáo; xây dựng thời khóa biểu học tập khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế. Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ – thông tin, vận dụng chuyển đổi số đối với một số môn thực hành, đổi mới phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, đặc biệt tăng cường thực hành nghề nghiệp đối với các môn thi thuộc lĩnh vực âm nhạc, múa, mỹ thuật; sân khấu hóa các môn thi thực hành biểu diễn, như: thanh nhạc, múa, biểu diễn nhạc cụ phương Tây…

Hoàn thành chương trình giảng dạy đối với bậc cao đẳng và trung cấp hệ chính quy theo đúng kế hoạch. Hoàn thành việc phân tích, đánh giá chất lượng môn học bảo đảm đúng quy chế. Cùng với đó, tổ chức thi tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên K22 có đủ điều kiện đúng quy chế đào tạo (bậc cao đẳng có 9 sinh viên;  bậc trung cấp có 38 học sinh3.

(3) Công tác nghiên cứu khoa học, hoạt động sáng tạo. Giảng viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, viết bài trên các tạp chí chuyên ngành trong nước, viết bài tham luận tại các hội thảo khoa học. Kết quả, năm học 2024 -2025, có 17 tham luận tại các hội thảo khoa học; 11 bài báo và 1 sách chuyên khảo về “Âm nhạc cổ truyền của người Ê đê trong không gian nhạc cụ dân gian Tây Nguyên”4.

Ba là, công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và ứng dụng công nghệ – thông tin. Thực hiện sửa đổi, bổ sung chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá kết quả học tập (thi, kiểm tra) để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Tập trung thực hiện quy chế đào tạo, thời khóa biểu, hồ sơ lên lớp của giảng viên, giáo viên; việc chấp hành thực hiện nội quy, quy chế học tập của học sinh, sinh viên; thanh tra công tác tổ chức các kỳ thi kết thúc môn học/học phần thi học kỳ, năm học, thi tốt nghiệp, thi tuyển sinh… chú trọng công tác thanh tra quy trình chấm thi, ra đề thi, coi thi của các kỳ thi. Công tác xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch thi, kiểm tra bảo đảm bảo đúng quy chế. Năm học 2024 – 2025, tổng hợp sử dụng 345 ngân hàng đề thi và tổ chức thi hết 304 học phần, môn học cho bậc cao đẳng và trung cấp hệ chính quy (đạt 100% kế hoạch)5 đúng quy định, bảo đảm chất lượng. Cùng với đó, trong công tác văn thư, nhà trường ứng dụng công nghệ – thông tin vào tiếp nhận văn bản cấp trên và chuyển phát văn bản đến Ban Giám hiệu, các đơn vị thuộc trường qua mail và qua hệ thống Idesk.

Bốn là, xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý. Tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của Đảng về mục tiêu đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tháng 3/2025, hoàn thành sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bên trong Trường (từ 8 đơn vị giảm còn 5 đơn vị (2 phòng, 3 khoa) và kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý. Công tác quy hoạch cán bộ được triển khai thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật. Cùng với đó, nhà trường tập trung nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ viên chức: cử 36 lượt viên chức tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng phù hợp với vị trí việc làm; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, diễn tấu nhạc cụ dân gian Tây nguyên cho 43 nhà giáo6.

Năm là, đổi mới công tác quản lý học sinh, sinh viên.Làm tốt việc tổ chức sinh hoạt chính trị đầu khóa nhằm tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống, giáo dục kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho học sinh, sinh viên. Tổ chức chương trình vinh danh tân học sinh, sinh viên năm học 2024 -2025 và khen thưởng những học sinh, sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, trung cấp hệ chính quy năm 2024.

Thực hiện đầy đủ, đúng quy định các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên, như: trợ cấp xã hội, chính sách nội trú và miễn, giảm học phí, cấp học bổng khuyến khích học tập đối với những học sinh, sinh viên  đạt kết quả xếp loại học tập giỏi, xuất sắc và kết quả xếp loại rèn luyện khá, tốt, xuất sắc. Thực hiện tốt công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, duy trì tổ chức sinh hoạt lớp định kỳ hằng tháng nhằm phổ biến, triển khai các quy định của nhà trường; nắm bắt tình hình học tập, rèn luyện, tư tưởng của học sinh, sinh viên, kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn hoặc xử lý những học sinh, sinh viên vi phạm nội quy, quy chế. Tăng cường công tác quản lý nội trú và phát huy tốt vai trò của đội tự quản ký túc xá.

Sáu là, chú trọng các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, công tác kiến thiết, xây dựng cơ quan văn hóa và các hoạt động khác trong trường học. Triển khai tốt công tác buôn kết nghĩa, phối hợp với cơ quan thường trú Đài tiếng nói Việt Nam tại Tây nguyên tổ chức đi thăm và tặng quà tại Buôn B’hơk nhân dịp tết nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 với số tiền 5 triệu đồng; phát động kêu gọi viên chức và người lao động ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2023 và năm 2024; ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ ở miền Bắc với tổng số tiền 45.891.000 đồng7; ủng hộ phong trào “Tết nhân ái” Xuân Ất Tỵ năm 2025 do Tỉnh uỷ Đắk Lắk phát động. Thực hiện hiệu quả công tác xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh trong nhà trường.

Triển khai có hiệu quả việc thực hiện các chỉ thị về công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ và an toàn trật tự đối với cơ quan, trường học góp phần vào phong trào giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn và nâng cao ý thức trách nhiệm của viên chức và học sinh, sinh viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội trong nhà trường. Năm 2024, Nhà trường được UBND tỉnh công nhận cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục cấp tỉnh đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” (theo Quyết định số 3248/QĐ-UBND ngày 26/12/2024).

Nhà trường thực hiện tốt nguyên tắc quản lý tài chính, trên cơ sở bảo đảm chi tiêu có hiệu quả và tiết kiệm, xây dựng chương trình hành động và thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường, các chế độ, chính sách của viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên đều công khai minh bạch. Thực hiện mua sắm tài sản theo đúng tiêu chuẩn, định mức và chế độ quy định theo hướng dẫn của UBND tỉnh.

Tuy vậy, trong quá trình triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo của Nhà trường cũng còn một số khó khăn, hạn chế, như: (1) Trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên chưa đáp ứng với yêu cầu phát triển, nhất là chưa đáp ứng được các điều kiện cho việc mở thêm mã ngành đào tạo mới. (2) Cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, chưa đáp ứng yêu cầu đối với cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp chuyên ngành văn hóa – nghệ thuật. (3) Ứng dụng khoa học công nghệ và công nghệ – thông tin trong giảng dạy, học tập, thi cử chưa cao; một số giảng viên chuyên ngành dạy theo “thói quen”, chưa chịu tìm tòi nghiên cứu giá trị mới về kiến thức, kỹ năng để áp dụng đổi mới trong giảng dạy. (4) Chất lượng đầu vào và khả năng tự học của sinh viên còn hạn chế. (5) Việc thay đổi tổ chức trong giai đoạn sáp nhập làm ảnh hưởng đến tâm lý giảng viên, viên chức và gián tiếp đến hoạt động tổ chức dạy học.

3. Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk

Thứ nhất, phát triển đội ngũ giảng viên. Trước hết, xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên trung hạn (3 – 5 năm), trong đó xác định rõ chỉ tiêu tuyển dụng theo từng ngành, chuyên ngành, bảo đảm tương ứng với quy mô tuyển sinh, định hướng mở ngành và lộ trình phát triển của đơn vị. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh chính sách đào tạo lại và đào tạo nâng cao cho đội ngũ hiện có. Tập huấn thường xuyên về phương pháp giảng dạy đại học hiện đại, kỹ năng sư phạm đại học, cũng như ứng dụng công nghệ giáo dục trong môi trường số. Song song với đó, mở rộng cơ chế thu hút giảng viên thỉnh giảng và chuyên gia thực tiễn đến từ các trường đại học lớn, các cơ sở đào tạo hành chính công, cũng như từ các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương, nhằm làm phong phú thêm nội dung giảng dạy và tăng tính thực tiễn trong chương trình đào tạo.

Thứ hai, hiện đại hóa cơ sở vật chất và điều kiện phục vụ giảng dạy. Cần tiến hành rà soát tổng thể hiện trạng cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy để xây dựng lộ trình nâng cấp giảng đường theo chuẩn, phù hợp với định hướng hiện đại hóa và học tập tích cực. Ưu tiên đầu tư các hạng mục thiết yếu, như: bảng tương tác, hệ thống âm thanh, ánh sáng chuẩn, phòng học mô phỏng, phòng học thông minh, cũng như khu vực hoạt động thể chất và sinh hoạt chung cho học sinh, sinh viên nhằm tạo môi trường học tập thân thiện, năng động và sáng tạo. Thư viện cũng cần được hiện đại hóa và phát huy đúng vai trò trung tâm học liệu trong trường đại học. Cụ thể, cần đầu tư bổ sung tài liệu chuyên ngành, mở rộng kho học liệu điện tử, triển khai phần mềm mượn trả tự động và xây dựng các không gian học tập nhóm, khu tra cứu mở, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu đa dạng của người học trong thời đại số.

Thứ ba, đổi mới chương trình và phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực. Tổ chức rà soát và điều chỉnh chương trình đào tạo theo hướng tích hợp toàn diện giữa kiến thức, kỹ năng và thái độ – trụ cột cấu thành năng lực người học. Tổ chức các hoạt động bồi dưỡng, tập huấn cho giảng viên về các phương pháp giảng dạy sáng tạo, hiện đại, lấy người học làm trung tâm. Xây dựng hệ thống bài giảng điện tử, kho học liệu số hóa và ngân hàng học liệu mở, giúp học sinh, sinh viên chủ động học tập trước, củng cố sau, đồng thời khai thác triệt để ưu thế của công nghệ trong giảng dạy đại học hiện đại.

Thứ tư, ứng dụng công nghệ – thông tin trong quản lý đào tạo và giảng dạy. Triển khai phần mềm quản lý đào tạo tích hợp, đáp ứng toàn bộ quy trình vận hành của hệ thống đào tạo đại học, từ tuyển sinh, quản lý lớp, học vụ, điểm số, theo dõi tiến độ học tập, đến xét học bổng và tốt nghiệp. Hệ thống phần mềm hiện đại, đồng bộ sẽ góp phần nâng cao tính minh bạch, chính xác và hiệu quả trong điều hành học vụ, đồng thời tạo thuận lợi cho việc báo cáo, thống kê và ra quyết định quản trị. Song song đó, cần phát triển hệ thống quản lý học tập trực tuyến nhằm tạo ra một không gian học tập số hóa linh hoạt, nơi giảng viên và học sinh sinh viên có thể tương tác, trao đổi bài giảng, giao nộp bài tập, đánh giá và phản hồi học tập.

Thứ năm, tăng cường công tác quản lý lớp học và hỗ trợ người học. Thiết lập hệ thống cố vấn học tập chuyên trách, phân công giảng viên hoặc cán bộ học vụ đồng hành cùng học sinh, sinh viên từ đầu khóa. Cố vấn học tập cần đóng vai trò vừa là người hướng dẫn học tập, vừa là người hỗ trợ tâm lý hướng nghiệp, kịp thời phát hiện khó khăn của học sinh, sinh viên để có hình thức hỗ trợ phù hợp. Ngoài ra, việc thiết lập các nhóm học tập, câu lạc bộ học thuật theo ngành học cũng là một giải pháp hiệu quả nhằm tạo ra môi trường học tập tương tác, phát huy tính cộng tác giữa học sinh, sinh viên, giảng viên ngoài giờ học chính khóa. Các mô hình này không chỉ giúp các em rèn luyện tư duy học thuật mà còn thúc đẩy tinh thần tự học, chủ động học và hình thành động lực học tập bền vững.

Thứ sáu, tăng cường công tác đánh giá, kiểm tra chất lượng. Thường xuyên khảo sát mức độ hài lòng của sinh viên đối với môn học, giảng viên, điều kiện cơ sở vật chất, môi trường học tập… Từ đó, dữ liệu thu được sẽ trở thành cơ sở quan trọng để phân tích xu hướng, phát hiện điểm yếu và đề xuất các điều chỉnh kịp thời trong tổ chức giảng dạy, phương pháp, nội dung và hỗ trợ người học. Thành lập Hội đồng chuyên môn tư vấn và thẩm định chất lượng dạy học định kỳ, bao gồm các giảng viên có kinh nghiệm, cán bộ quản lý đào tạo và đại diện phản biện độc lập. Hội đồng này sẽ giúp rà soát học phần, phương pháp kiểm tra đánh giá, từ đó từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, tạo niềm tin cho học sinh, sinh viên và cộng đồng xã hội.

Chú thích:
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7. Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk (2025). Báo cáo số 252/BC-CĐVHNT ngày 21/8/2025 về việc tổng kết năm học 2024 -2025.
Tài liệu tham khảo:
1. Bộ Chính trị (2025). Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo.
2. Ban Chấp hành Trung ương Đảng (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
3. Đảng ủy Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Đắk Lắk (2025). Báo cáo tại Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030.
4. UBND tỉnh Đắk Lắk (2019). Quyết định số 1541/QĐ-UBND ngày 21/6/2019 ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án giáo dục hướng nghiệp phân luồng học sinh giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2019 – 2025.
5. Nâng cao trình độ lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong kỷ nguyên mới. https://www.quanlynhanuoc.vn/2024/12/12/nang-cao-trinh-do-ly-luan-chinh-tri-cua-can-bo-dang-vien-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-ky-nguyen-moi/