Lễ báo công dâng Bác nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia

Sáng ngày 22/5/2019, tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Học viện Hành chính Quốc gia do TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đã thành kính báo công dâng Bác nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 – 19/5/2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Người và 60 năm Ngày truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959 – 29/5/2019).

Đoàn cán bộ Học viện Hành chính Quốc gia tại Quảng trường Ba Đình lịch sử

Thay mặt cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động của Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan đã báo cáo trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh về quá trình xây dựng, phát triển và những thành tích của Học viện Hành chính Quốc gia, trong đó nêu rõ: Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Hành chính lúc ban đầu mới chỉ vài chục người, hiện nay, Học viện Hành chính Quốc gia đã có 4 cơ sở trên cả nước với 664 đảng viên, sinh hoạt tại 33 tổ chức đảng thuộc và trực thuộc Đảng bộ. Đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động gồm 809 người, trong đó có: 01 giáo sư, 30 phó giáo sư, 109 tiến sỹ và hàng trăm thạc sỹ được đào tạo trong và ngoài nước, có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong giảng dạy. Đồng thời, Học viện còn mời được hàng trăm nhà khoa học và các nhà quản lý cấp cao, nhiều kinh nghiệm về tham gia giảng dạy, hướng dẫn các học viên, sinh viên.

TS. Đặng Xuân Hoan báo cáo trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh về quá trình xây dựng, phát triển và những thành tích của Học viện Hành chính Quốc gia

Học viện đã tập trung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo ngạch, theo tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý và đào tạo trình độ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ về quản lý hành chính, tạo nguồn nhân lực cho bộ máy nhà nước, hệ thống chính trị và xã hội. Đã có hàng vạn cán bộ, công chức, viên chức ở các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương trưởng thành từ Học viện, giữ nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy của Đảng và chính quyền các cấp, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Học viện cũng đã đào tạo nhiều cán bộ trung cao cấp cho các nước bạn, như: Lào, Băng-la-đét, Phi-líp-pin…

Học viện đã thực hiện thành công nhiều công trình nghiên cứu khoa học về bộ máy hành chính nhà nước, khoa học hành chính, chính sách công… phục vụ trực tiếp cho công cuộc cải cách nền hành chính nhà nước, đổi mới cơ chế quản lý ở các bộ, ngành, địa phương và tham gia vào việc tư vấn cho Bộ Nội vụ và Chính phủ trong xây dựng chính sách ở nhiều lĩnh vực.

Đoàn cán bộ Học viện Hành chính Quốc gia vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ghi nhận những thành tích của cán bộ, đảng viên, viên chức các thế hệ của Học viện, Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Hồ Chí Minh năm 2014. Những thành tích mà Học viện đạt được trong 60 năm qua là hết sức tự hào, song không thỏa mãn với những kết quả đã đạt được, với truyền thống năng động, sáng tạo trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập, cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động của Học viện Hành chính Quốc gia nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong giai đoạn cách mạng mới.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, viên chức và học viên, sinh viên của Học viện hứa với Bác sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; đoàn kết, thống nhất, đồng lòng xây dựng Học viện Hành chính Quốc gia liên tục phát triển, vươn lên tầm cao mới, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Sau Lễ báo công, đoàn đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan khuôn viên Phủ Chủ tịch, Ao cá Bác Hồ, Nhà sàn… cùng với những kỷ vật gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người sống và làm việc tại nơi đây (từ tháng 12/1954 đến tháng 9/1969).

Tin, ảnh: Kim Huy