Du lịch Việt Nam 2 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á” của World Travel Awards

(QLNN) – Tối ngày 12/10/2019, tại Vinpearl Convention Center, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã long trọng diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Adwards – WTA) dành cho khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2019.

 

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đón nhận Giải thưởng World Travel Awards dành cho Du lịch Việt Nam

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức gala trao giải WTA châu Á – châu Đại Dương 2019 và được kỳ vọng là cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt Nam với giá trị văn hóa, thiên nhiên đặc sắc, những điểm đến đầy tiềm năng và hệ thống khách sạn, resort hàng đầu thế giới tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Chương trình có sự hiện diện của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Ông Graham Cooke, nhà sáng lập và Chủ tịch World Travel Awards và sự tham gia của hàng trăm thương hiệu du lịch, lữ hành tầm cỡ châu lục và các cơ quan thông tấn báo chí.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Lễ trao giải.

Cảm ơn World Travel Awards đã lựa chọn Phú Quốc của Việt Nam là địa điểm tổ chức sự kiện quan trọng này của ngành du lịch thế giới, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh khẳng định Phú Quốc là một điểm đến xinh đẹp và lãng mạn, được chính phủ Việt Nam quan tâm ban hành nhiều chính sách ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Tổng cục trưởng cho biết Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất trên thế giới. Năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần gấp đôi so với năm 2015, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân gần 30% mỗi năm; du lịch đóng góp trên 8,3% GDP của Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam kỳ vọng sẽ đón 17,5 đến 18 triệu lượt khách quốc tế và từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Tổng cục trưởng cũng bày tỏ sự vui mừng đặc biệt trước thông tin Việt Nam đang được đề cử cho danh hiệu “Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới” của World Travel Awards và khẳng định ẩm thực là một trong những thế mạnh hàng đầu của du lịch Việt Nam, đã được minh chứng và công nhận trên toàn thế giới.

 

Ông Graham Cooke, nhà sáng lập và Chủ tịch World Travel Awards

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã công bố các giải thưởng cho các thương hiệu du lịch trong khu vực châu Á và châu Đại Dương. Mùa giải năm nay, Việt Nam vinh dự được nhận 4 giải thưởng: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019: Hội An.

Đây là năm thứ hai liên tiếp du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á. Đặc biệt, mặc dù được thế giới đánh giá cao từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được một giải thưởng uy tín, tầm cỡ thế giới công nhận và ghi danh “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019”. Cùng với giải thưởng du lịch quốc gia, hàng loạt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, điểm đến, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam cũng được vinh danh và nhận giải.

Ẩm thực Việt Nam được tôn vinh tại World Travel Awards 2019
Đô thị cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa được Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới – World Travel Awards (WTA) lần đầu tiên trao giải “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”.
Giải thưởng World Travel Awards ra đời vào năm 1993, đến nay đã được công nhận trên toàn thế giới và trở thành một trong những thước đo chất lượng của ngành công nghiệp du lịch. Trong 26 năm, WTA liên tục khẳng định tiêu chuẩn toàn cầu và là sự đảm bảo cao về chất lượng dịch vụ xuất sắc của các thương hiệu hàng đầu trong ngành du lịch. Tạp chí The Wall Street Journal đã ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch.

Hàng năm, WTA tổ chức chuỗi sự kiện theo cấp châu lục trên toàn cầu, nhằm vinh danh thành tựu của các tên tuổi trong lĩnh vực du lịch tại các vùng địa lý quan trọng và các điểm đến hàng đầu thế giới. Gala WTA châu Á và châu Đại Dương hôm nay là điểm đến cuối cùng trong chuỗi 6 sự kiện toàn cầu “WTA Grand Tour 2019”, sau sự kiện tại Vịnh Montego (Jamaica), Abu Dhabi (UAE), Mauritius, Madeira (Bồ Đào Nha) và La Paz (Bôlivia). Lễ trao giải thế giới sẽ được tổ chức tại Muscat, Oman vào tháng 11/2019.

 

Tin: Khánh Trang; ảnh: Anh Dũng
(Theo: vietnamtourism.gov.vn)