Bồi dưỡng kiến thức về quản lý nhà nước cho cán bộ quản lý, lãnh đạo nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào

(QLNN) – Thực hiện Hiệp định hợp tác về đào tạo giữa hai Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào, sáng ngày 13/12/2019, Học viện đã tổ chức bế giảng khoá bồi dưỡng kiến thức về quản lý nhà nước cho cán bộ quản lý, lãnh đạo nước CHDCND Lào.

ThS. Nguyễn Thị Thu Cúc – Trưởng phòng Dự án và Liên kết đào tạo, Ban Hợp tác Quốc tế đọc báo cáo tổng kết khoá bồi dưỡng

Tới dự Lễ bế giảng, về phía khách mời, có ông Khamsing Duangvandy – Tham tán Chính trị Đại sứ quán CHDCND Lào tại Việt Nam; ông Tăng Tiến Dũng – Đại diện Vụ Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao. Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện; đại diện một số bộ, ngành; lãnh đạo một số đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện cùng 19 học viên là cán bộ quản lý, lãnh đạo của nước CHDCND Lào tham dự khoá bồi dưỡng.

Ông Khamsing Duangvandy – Tahm tác Chính trị, Đại sứ quán CHDCNC Lào tại Việt Nam phát biểu tại lễ Bế giảng

Phát biểu tại Lễ bế giảng, TS. Nguyễn Đăng Quế nhấn mạnh: Học viện Hành chính quốc gia rất vinh dự được Chính phủ giao thực hiện đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho cán bộ lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương của nước CHDCND Lào. Trong 2 tháng tham gia chương trình bồi dưỡng, các học viên đã được trang bị kiến thức cơ bản, hệ thống về nhà nước, pháp luật, các kỹ năng về quản lý hành chính nhà nước và quản lý nhà nước đối với ngành và các lĩnh vực. Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và nỗ lực học tập của học viên, thể hiện ở sự tham gia tích cực vào các hoạt động học tập và nghiên cứu, khảo sát trong chương trình cũng như kết quả học tập của học viên. Sự thành công của khóa bồi dưỡng góp phần tăng cường và thắt chặt mối quan hệ đoàn kết hữu nghị và hợp tác đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam – Lào. Đây là cơ hội để cán bộ, công chức hai nước có dịp tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước, góp phần tích cực vào quá trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công của mỗi nước.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, ông Khamsing Duangvandy đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bội Nội vụ, lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức khoá bồi dưỡng thành công tốt đẹp. Trong quá trình tổ chức lớp bồi dưỡng, Học viện đã cử những chuyên gia, giảng viên đầu ngành về quản lý nhà nước tham gia giảng dạy trong khoá bồi dưỡng. Ông mong muốn nhiều khoá bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cho CHDCND Lào sẽ tiếp tục được tổ chức trên cơ sở thành công của các khoá bồi dưỡng đã tổ chức trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp của hai nước Việt Nam – Lào.

Ông Sonesavanh Sivilay – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch huyện Xa-na-som-bun, tỉnh Chăm-pa-sắc, Trưởng đoàn học viên Lào đại diện phát biểu

Thay mặt cho học viên tham gia khóa bồi dưỡng, ông Sonesavanh Sivilay – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch huyện Xa-na-som-bun, tỉnh Chăm-pa-sắc, Trưởng đoàn học viên Lào nêu rõ những kết quả đạt được của học viên thông qua khóa bồi dưỡng, cụ thể là nâng cao nhận thức, kiến thức cũng như kỹ năng về quản lý nhà nước, quản lý các lĩnh vực kinh tế – xã hội một cách hệ thống, đồng thời, nhấn mạnh khả năng ứng dụng cao của những kiến thức, kỹ năng đó vào thực tiễn công tác, đóng góp vào công cuộc phát triển và đổi mới đất nước. Ông Sonesavanh cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia đã tạo điều kiện và hỗ trợ tích cực, nhiệt tình và trách nhiệm đối với đoàn học viên Lào trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại Việt Nam.

Lớp bồi dưỡng về quản lý nhà nước cho cán bộ trung cao cấp nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào được tổ chức trong thời gian 2 tháng (từ 16/10 – 16/12/2019). Trong thời gian học tập, nghiên cứu tại Việt Nam, các học viên Lào đã được nghiên cứu 18 chuyên đề thuộc các nhóm kiến thức về nhà nước và pháp luật; quản lý hành chính nhà nước; quản lý nhà nước đối với ngành và các lĩnh vực; phát triển các kỹ năng quản lý cơ bản… Ngoài ra, các học viên Lào còn được nghiên cứu, khảo sát và nghe báo cáo kinh nghiệm thực tiễn tại tỉnh Lạng Sơn và Thanh Hoá.

TS. Nguyễn Đăng Quế trao Chứng chỉ cho học viên tại lễ Bế giảng
Các đại biểu tham dự lễ Bế giảng chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên

Thu Hương