Học viện Hành chính Quốc gia tôn vinh điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

(Quanlynhanuoc.vn) – Ngày 19/6, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2015 – 2020 và biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, các tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu.

 

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện phát biểu đánh giá tổng kết phong trào thi đua, giai đoan 2015-2020 của Học viện Hành chính Quốc gia

Tham dự Hội nghị về phía khách mời, có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ, Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Tiến Đạo – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Nội vụ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ, Phòng Thi đua – Khen thưởng, Bộ Nội vụ.

Về phía Học viện, có TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các đồng chí Phó Giám đốc Học viện: TS. Vũ Thanh Xuân, TS. Nguyễn Đăng Quế; lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị cùng 179 cá nhân tiêu biểu được bình bầu từ các khoa ban, đơn vị trong toàn hệ thống Học viện.

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện trao Bằng khen cho 9 tập thể có thành tích cao

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đặng Xuân Hoan đánh giá, đây là ngày hội tôn vinh những đại biểu ưu tú trong các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện, là sự kiện chính trị quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc. Để công tác thi đua, khen thưởng tiếp tục đạt được kết quả tốt đẹp, phát huy vai trò và thực sự là động lực để tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ đột xuất, thường xuyên được Bộ Nội vụ, Chính phủ giao phó; Học viện trong thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác thi đua, khen thưởng, coi công việc hằng ngày là nền tảng thi đua, mỗi người cần làm tốt hơn công việc vì lợi ích của bản thân và đơn vị. Các phong trào thi đua khen thưởng cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, viên chức, người lao động; cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các phong trào, lồng ghép, gắn kết giữa các tiêu chí, chỉ tiêu và các biện pháp phát động với nhau để tạo phong trào thi đua sinh động, hiệu quả.

Đồng thời, Giám đốc Học viện yêu cầu lãnh đạo các đơn vị lưu ý việc xem xét, quyết định khen thưởng phải công bằng, khách quan để thực sự trở thành động lực nâng cao hiệu quả công tác, động viên viên chức, người lao động, tập thể phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và chức trách được giao, củng cố đoàn kết trong đơn vị. Đề nghị các tập thể, đơn vị, công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống Học viện quyết tâm đoàn kết, đồng lòng phát huy sức mạnh tổng hợp để tạo ra sự bứt phá của Học viện trong giai đoạn mới.

Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Nội vụ, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn chúc mừng những kết quả đã đạt được của các tập thể, cá nhân và của Học viện trong thời gian qua, đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng, Học viện Hành chính Quốc gia sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ban Cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ giao phó.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Nội vụ trao Cờ cho 2 tập thể có thành tích tiêu biểu
TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân đạt thành tích cao
Đồng chí Nguyễn Tiến Đạo – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ Nội vụ trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích tiêu biểu
TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích cao
TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích cao
TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích cao
Đồng chí Nguyễn Văn Thủy – Phó Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích cao

Đại diện cho những cá nhân điển hình tiên tiến phát biểu, đồng chí Bùi Thị Ngọc Mai và Nguyễn Đặng Phương Truyền là những giảng viên trẻ của Học viện Hành chính Quốc gia đều có chung cảm xúc vui mừng và cho rằng, Hội nghị điển hình tiên tiến là một hoạt động hết sức có ý nghĩa. Hội nghị hướng tới nhiều mục đích, trong đó có mục đích biểu dương, tôn vinh các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015-2020, đặc biệt là kết hợp chặt chẽ giữa khen và thưởng sẽ tạo ra những hiệu ứng tích cực đến hiệu quả làm việc của các cá nhân, các đơn vị, đến phong trào thi đua của Học viện. Để có được kết quả cao trong công việc, có nhiều thành tích trong thi đua, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đó là: người lao động có đủ khả năng làm việc không? Các nguồn lực, điều kiện có thuận lợi để người lao động có thể làm việc đó không? Và các yếu tố tạo động lực có làm cho người lao động muốn làm việc đó không? Khi tất cả những yếu tố này thuận lợi và cùng hướng tới mục tiêu chung, kết quả thi đua sẽ tốt hơn của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị và của cả Học viện.

TS. Bùi Thị Ngọc Mai – Khoa Khoa học Hành chính và Tổ chức nhân sự phát biểu tại Hội nghị
ThS. Nguyễn Đặng Phương Truyền – Bộ môn Văn bản và Công nghệ hành chính, Phân viện tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị đã trao tặng danh hiệu thi đua cho 51 cá nhân và 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 được tặng Bằng khen và cờ thi đua; 2 cá nhân và 2 đơn vị được tặng Cờ chiến sĩ thi đua cấp Bộ của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; 11 tập thể được Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia tặng Bằng khen tập thể lao động xuất sắc năm 2019; 2 cá nhân và 2 đơn vị nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Tin, ảnh: Xuân Phú