Đảng ủy Bộ Nội vụ tổ chức hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” tại tỉnh Quảng Trị

(Quanlynhanuoc.vn) – Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), trong các ngày từ 13 – 15/7/2020, Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Nội vụ do đồng chí Trần Anh Tuấn – Ủy viên Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Nội vụ, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh Bộ Nội vụ; đại diện cấp ủy các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Bộ Nội vụ; các cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ đã tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” tại tỉnh Quảng Trị.

 

Đón tiếp và cùng tham gia hoạt động với Đoàn, về phía tỉnh Quảng Trị có các đồng chí: Võ Văn Hưng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Hà Sỹ Đồng – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công an tỉnh; Lãnh đạo Sở Nội vụ.

Đồng chí Trần Anh Tuấn thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Đoàn đã đến dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, địa bàn tỉnh Quảng Trị là chiến trường ác liệt, nơi yên nghỉ của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Đoàn đã đến dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.
Đoàn đã đến dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Tại thị xã Quảng Trị, Đoàn công tác đã gặp mặt một số thương binh, đại diện gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Quảng Trị và tặng 50 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng và hiện vật).

Đồng chí Trần Anh Tuấn tặng quà các thương binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Quảng Trị.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ Nội vụ, đồng chí Trần Anh Tuấn khẳng định, trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về trách nhiệm đối với người có công với cách mạng, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đã được các cấp ủy Đảng, chuyên môn, đoàn thể trong Bộ Nội vụ tổ chức với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo. Nhiều việc làm có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động Bộ Nội vụ, được các tổ chức, cá nhân, địa phương ghi nhận.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành nghĩa cử cao đẹp, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng, gia đình chính sách; góp phần làm dịu nỗi đau, sự mất mát to lớn mà các thế hệ cha ông đã hy sinh để giành lại độc lập cho dân tộc; đồng thời, tô đậm thêm truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Đồng chí Trần Anh Tuấn bày tỏ mong muốn các cấp chính quyền luôn quan tâm chăm sóc và có nhiều chính sách hỗ trợ cải thiện đời sống cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, nhất là các gia đình thuộc diện nghèo, diện đặc biệt khó khăn. Đồng chí mong các gia đình chính sách, người có công phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, giáo dục động viên con cháu tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn công tác thăm Thành cổ Quảng Trị.

Tin, ảnh: Trần Phú