6 tháng đầu năm Công đoàn Bộ Nội vụ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra

(Quanlynhanuoc.vn) – Chiều ngày 20/7, tại Bộ Nội vụ, Công đoàn Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Lê Vĩnh Tân – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ dự và chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Vũ Đăng Minh – Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Bộ chủ trì Hội nghị.

 

Đồng chí Vũ Đăng Minh – Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Bộ chủ trì Hội nghị.

Tới dự Hội nghị, về phía Công đoàn Viên chức Việt Nam có, đồng chí Nguyễn Văn Đông – Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Kim Anh – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Tiến Đạo – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ Nội vụ. Các đồng chí đại diện Đảng uỷ, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ; đại diện các tập thể và các cá nhân được khen thưởng.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song các cấp Công đoàn Bộ đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phối hợp với chính quyền vận động công đoàn, viên chức, lao động, đoàn viên thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Nội vụ trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Các hoạt động tham gia quản lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn được chú trọng và đẩy mạnh. Công tác thi đua, khen thưởng, hoạt động xã hội từ thiện được triển khai kịp thời. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh, đạt được hiệu quả thiết thực.

Tinh thần làm việc, trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, việc nêu gương, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, quy chế văn hoá công sở của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có nhiều chuyển biến. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hoá, thể thao tại các công đoàn cơ sở được tổ chức đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong đơn vị.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Một số hoạt động của các cấp Công đoàn Bộ không được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Việc thực hiện xây dựng “Cơ quan văn hoá, ngày làm việc 8 giờ chất lượng hiệu quả”, thực hiện quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Nội vụ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ được giao tại một vài đơn vị còn hạn chế.

Đồng chí Bùi Huy Tùng – Chủ tịch Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia tham luận tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các công đoàn trực thuộc, gồm: Công đoàn Học viện Hành Quốc gia; Công đoàn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; Công đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ; Công đoàn Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước; Công đoàn Viện Khoa học Tổ chức nước đã bổ sung những đánh giá và ý kiến đóng góp vào báo cáo chung của Công đoàn Bộ và đề xuất, kiến nghị công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới của Công đoàn Bộ.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo công tác Công đoàn Bộ Nội vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, cần tập trung các nội dung:

Thứ nhất, tập trung làm công tác tuyên truyền để lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Nội vụ. Đặc biệt trong tháng 7 có ngày Thương binh – Liệt sỹ, do đó đề nghị Công đoàn Bộ có những hoạt động thiết thực đền ơn, đáp nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sỹ của bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ.

Thứ hai, nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Bộ Nội vụ, đề nghị Công đoàn Bộ Nội vụ kết hợp với các đơn vị công đoàn thuộc và trực thuộc tổ chức chương trình kỷ niệm, giao lưu văn hoá, văn nghệ thể thao trong toàn ngành, kết hợp Đại hội Thi đua yêu nước trong tháng 8 được thành công tốt đẹp.

Thứ ba, Công đoàn Bộ Nội vụ cần bám sát chủ trương, nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, do đây là năm cuối thực hiện Nghị quyết nhằm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ tư, tạo mối quan hệ chặt chẽ hơn nữa giữa Công đoàn Bộ Nội vụ với Công đoàn Viên chức Việt Nam trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là thực hiện tinh giản biên chế của năm 2021. Nhiệm vụ này đòi hỏi vai trò quan trọng của Công đoàn trong việc củng cố tư tưởng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, phải bảo đảm tính công khai, minh bạch, rõ ràng trong việc sắp xếp tổ chức, bộ máy sau tinh giản biên chế và chuyển đổi, tổ chức các hoạt động của công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Đông – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đã đánh giá cao tinh thần làm việc của Công đoàn Bộ Nội vụ trong 6 tháng đầu năm, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng đã hoàn thành các nhiệm vụ được Công đoàn cấp trên giao với tiến độ bảo đảm. Công đoàn Bộ Nội vụ đã luôn đồng hành và bám sát nhiệm vụ chính trị để tham mưu, kiến nghị lên các cấp lãnh đạo, kịp thời triển khai các nhiệm vụ quan trọng, do đó, hiệu quả công việc được đánh giá rất toàn diện.

Trong thời gian tới, để khẳng định hơn nữa vai trò lớn mạnh của Công đoàn Bộ Nội vụ, cần: rà soát lại nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020 đã được giao, trong đó có những nhiệm vụ mới, đột xuất được đề ra để triển khai thi đua trong toàn Bộ; tiếp tục tham mưu, góp ý văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trong đó, đề nghị chủ động triển khai việc tham gia xây dựng các dự án luật, trong đó có đóng góp về nội dung đối với dự án Luật Công đoàn năm 2021.

Tại Hội nghị sơ kết, lãnh đạo Bộ Nội vụ, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Ban Thường vụ Công đoàn Bộ Nội vụ đã công bố và trao tặng Bằng khen của các cấp công đoàn cho 5 tập thể và 39 cá nhân tiêu biểu trong học tập và hoạt động công đoàn.

Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia có đồng chí Nguyễn Thị Thuý Vân được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2019.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Thị Thuý Vân – Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2019.
Các đồng chí công đoàn viên đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, đã nhận Bằng tiến sĩ được Bộ trưởng chúc mừng và khen thưởng.
Tin, ảnh: Thu Hương