Hội thảo khoa học: “Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng cho cán bộ, công chức, viên chức” và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội

(Quanlynhanuoc.vn) – Hội thảo khoa học: “Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng cho cán bộ, công chức, viên chức” và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội.

 

PGS.TS. Đặng Khắc Ánh – Trưởng Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội, Chủ trì Hội thảo.

Tới dự, về phía khách mời, có PGS.TS. Nguyễn Toàn Thắng – nguyên Viện trưởng Viện Văn hoá và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; ThS. Bùi Quang Đức – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức, cán bộ Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương; ông Đỗ Đức Thịnh – Phó Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng thành phố Hà Nội; Đại tá, PGS.TS. Trần Chí Công – Phó Trưởng Khoa Quản lý nhà nước và An ninh trật tự, Học viện An ninh Nhân dân.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có, PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội qua các thời kỳ; lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị trong Học viện cùng giảng viên, cán bộ và sinh viên của Khoa đã đến dự và gửi hoa chúc mừng Hội thảo cũng như kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Khoa.

PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, PGS.TS. Đặng Khắc Ánh – Trưởng Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội, Chủ trì Hội thảo nêu rõ ý nghĩa của công tác thi đua, khen thưởng cũng như tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng cho cán bộ, công chức tại các cơ quan nhà nước nói chung và cán bộ, công chức, viên chức Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng. PGS.TS. Đặng Khắc Ánh mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các giảng viên, nhà khoa học trong và ngoài Học viện, đây sẽ là những gợi ý để Khoa xây dựng khung chương trình, nội dung giảng dạy, công tác quản lý của Khoa, từ đó tăng cường chất lượng hoạt động giảng dạy của Khoa.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận với các nội dung về: xây dựng và nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thi đua, khen thưởng; tiếp cận và vận dụng quan điểm lý luận của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua, khen thưởng ở nước ta hiện nay; công tác thi đua, khen thưởng và quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng; trách nhiệm của Nhà nước trong quản lý hoạt động thi đua, khen thưởng; những tồn tại, bất cập trong thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và các giải pháp khắc phục; vai trò của công tác thi đua, khen thưởng trong cơ quan quản lý hành chính nhà nước tại Việt Nam; kết quả thực hiện công tác, thi đua của thành phố Hà Nội; nhận xét, đánh giá vềDự thảo chương trình bồi dưỡng kiến thức về thi đua, khen thưởng…

PGS.TS. Nguyễn Toàn Thắng – nguyên Viện trưởng Viện Văn hoá và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh
Đại tá, PGS.TS. Trần Chí Công – Phó Trưởng Khoa Quản lý nhà nước và An ninh trật tự, Học viện An ninh Nhân dân

Kết luận Hội thảo, PGS.TS. Đặng Khắc Ánh gửi lời cảm ơn và tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp đối với công tác bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng cho cán bộ, công chức, viên chức, từ đó, giúp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Khoa và Học viện.

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã có bài phát biểu chúc mừng gửi tới toàn thể giảng viên, cán bộ, người lao động của Khoa QLNN về Xã hội.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội đã được tổ chức trang trọng và ý nghĩa. Tới dự và chung vui cùng Khoa, TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã có bài phát biểu chúc mừng gửi tới toàn thể giảng viên, cán bộ, người lao động của Khoa; chúc mừng Khoa QLNN về Xã hội ngày càng phát triển với những đóng góp thiết thực trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cũng như công tác tham mưu, đóng góp ý kiến trong công tác cải cách hành chính, nghiên cứu khoa học hành chính và quản lý nhà nước của Học viện Hành chính Quốc gia thời gian tới.

Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội đã nhận được những lẵng hoa tươi thắm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất của các vị đại biểu, các đơn vị trong và ngoài Học viện cùng các nghiên cứu sinh và học viên cao học. Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí phấn khởi, ấm cúng và gắn bó giữa các thế hệ thầy trò cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Một số hình ảnh Lễ Kỷ niệm 25 năm Ngày Thành lập Khoa QLNN về Xã hội:

Tin, ảnh: Thu Hương