Học viện Hành chính Quốc gia tiếp đoàn cán bộ Đại sứ quán Cu-ba tại Hà Nội

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 27/10/2020, thừa ủy quyền của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, Ban Hợp tác quốc tế đã chủ trì đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Đại sứ quán Cu-ba về một số nội dung trong khuôn khổ hợp tác của Đề án “Nâng cao năng lực cải cách hành chính và phát triển kinh tế – xã hội cho công chức cao cấp Chính phủ Cuba” giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Trường Đào tạo cán bộ cao cấp của Nhà nước và Chính phủ Cu-ba.

 

Đoàn cán bộ Đại sứ quán Cu-ba làm việc với Học viện Hành chính Quốc gia.

Tham dự buổi làm việc, về phía Đại sứ quán Cu-ba tại Việt Nam có ông Carlos Alfredo Amores Balbin – hàm Đại sứ, cán bộ phụ trách Kinh tế và Chính trị; bà Irmina Perrojo -Tham tán Kinh tế và Thương mại; về phía Học viện Hành chính Quốc gia có ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Quang Vinh – Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước; TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính cùng một số viên chức Ban Hợp tác quốc tế.

Thừa ủy quyền của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, Ban Hợp tác quốc tế đã chủ trì đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Đại sứ quán Cu-ba.

Tại buổi làm việc, ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế đã thông tin đến đại diện Đại sứ quán Cu-ba về tình hình triển khai Đề án, những thuận lợi cũng như những vướng mắc trong quá trình chuẩn bị dự thảo Đề án, về những vấn đề cần quan tâm đề xuất với 2 Chính phủ…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Carlos Alfredo Amores Balbin rất vui mừng vì Đề án “Nâng cao năng lực cải cách hành chính và phát triển kinh tế – xã hội cho công chức cao cấp Chính phủ Cu-ba” giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Trường Đào tạo cán bộ cao cấp của Nhà nước và Chính phủ Cu-ba đang được triển khai tích cực. Đây là đề án quan trọng, hợp tác trong lĩnh vực cải cách hành chính, đối với đất nước Cu-ba, Việt Nam không chỉ phù hợp về quy mô nền kinh tế mà còn có sự tương đồng về mô hình quản trị hành chính và hệ thống chính trị. Mặc dù đề án đã được lên kế hoạch hợp tác giữa hai quốc gia từ tháng 02/2020 nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nên Đề án chưa được triển khai, nhưng theo ông Carlos Alfredo Amores Balbin, lý do khách quan trên đã tạo cơ hội để hai bên có thêm thời gian trao đổi, bổ sung nhiều nội dung mới vào Đề án hợp tác, phù hợp hơn với tình hình thực tế hiện nay.

Trao đổi về khả năng hợp tác, hỗ trợ nhau giữa 2 tạp chí khoa học của Học viện Hành chính Quốc gia và Trường Đào tạo cán bộ cao cấp của Nhà nước và Chính phủ Cu-ba, TS. Nguyễn Quang Vinh – Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và quá trình phát triển của Tạp chí Quản lý nhà nước và bày tỏ sự vui mừng nếu được hợp tác với Tạp chí của Trường Đào tạo cán bộ cao cấp của Nhà nước và Chính phủ Cu-ba. Hy vọng trong thời gian tới hai Tạp chí sẽ có những cuộc trao đổi, ký kết hợp tác trong các nội dung liên quan đến tuyên truyền, phổ biến, công bố kết quả các công trình nghiên cứu về khoa học hành chính và khoa học quản lý nhà nước, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức giữa Việt Nam và Cu-ba…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, Tạp chí Quản lý nhà nước và Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính cũng đã bổ sung, trao đổi cụ thể và làm rõ hơn các nội dung có liên quan đến lĩnh vực xuất bản Tạp chí khoa học; nghiên cứu khoa học hành chính; đào tạo, bồi dưỡng và chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung trên.

Kết thúc buổi làm việc hai bên đã thống nhất báo cáo lãnh đạo các bên nội dung công việc cần tiếp tục trao đổi, hợp tác, với sự tin tưởng, Đề án sẽ sớm được tổ chức triển khai trong thời gian sớm nhất sau khi đưa các nội dung đã được bàn thảo, thống nhất giữa các cơ quan chức năng của hai bên vào xem xét tại phiên họp lần thứ 38 của Ủy ban liên Chính phủ giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hoàng Hậu