Học viện Hành chính Quốc gia tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

(Quanlynhanuoc.vn) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố, ngày 01/02/2021, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của Học viện họp để tăng cường triển khai việc phòng, chống dịch Covid-19. PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng Học viện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của Học viện chủ trì cuộc họp.
PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu chủ trì phiên họp phòng, chống Covid-19 của Học viện.

Trên cơ sở thống nhất của buổi họp, Ban chỉ đạo đã báo cáo, đề xuất các công việc cần tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn hệ thống Học viện và được Giám đốc Học viện đồng ý triển khai ngay các công việc sau:

1. Các đơn vị thuộc và trực thuộc, viên chức, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19; nâng cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan với tình hình dịch bệnh; tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu kép trong tình hình mới: vừa bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị; vừa đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

2. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: “khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung đông người – khai báo y tế”. Đeo khẩu trang khi đến cơ quan, tại các địa điểm công cộng nơi tập trung đông người; hạn chế các cuộc họp, hội nghị không cần thiết, nếu tổ chức họp cần bảo đảm thực hiện các biện phòng phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường hình thức họp trực tuyến; thực hiện các biện pháp khử trùng, sát khuẩn tay; cài đặt và sử dụng thường xuyên các ứng dụng NCOVI và BlueZone để cập nhật tình hình sức khỏe và hỗ trợ truy vết.

3. Các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện tiếp tục rà soát, thống kê và báo cáo Ban Giám đốc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Học viện về những viên chức, người lao động, học viên, sinh viên của đơn vị tiếp xúc với bệnh nhân (và F1, F2, F3) và đến các nơi mà bệnh nhân đã đến trong vòng 14 ngày (kể từ ngày tiếp xúc); bố trí, sắp xếp những viên chức, người lao động này làm việc tại nhà trong thời gian 14 ngày và yêu cầu viên chức, người lao động thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất, chính quyền địa phương theo quy định.

Viên chức, người lao động, học viên, sinh viên thuộc đối tượng trên chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Học viện, trước pháp luật về việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

4. Trong dịp nghỉ Tết Tân Sửu – 2021, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; không đi đến các vùng có dịch; không tụ tập đông người; khuyến khích đón tết, vui xuân tại gia đình.

5. Ban Quản lý bồi dưỡng, Ban Quản lý đào tạo sau đại học, Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính, các Phân viện căn cứ vào diễn biến dịch bệnh thực hiện chuyển đổi sang hình thức đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến.

6. Ban Quản lý đào tạo Sau đại học tổ chức Hội đồng bảo vệ luận văn, luận án bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch; thông tin và đề nghị các thành viên Hội đồng, học viên cao học, nghiên cứu sinh thực hiện quy định về phòng, chống dịch; hạn chế tập trung đông người ở các phòng bảo vệ luận văn, luận án.

7. Giao Ban Hợp tác quốc tế

Căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Học viện, phối hợp với Văn phòng trong các hoạt động hỗ trợ học viên, sinh viên nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Học viện, tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

8. Giao Văn phòng Học viện:

– Làm việc với đơn vị khai thác nhà ăn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

– Làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ trông giữ xe để phổ biến đến các cá nhân gửi phương tiện tại Học viện tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

– Làm việc với đơn vị cung ứng dịch vụ vệ sinh để tăng cường công tác vệ sinh tại khu vực làm việc.

– Thường xuyên trao đổi, thông tin đến các trường hợp có đi, đến hoặc có người thân đi, đến vùng dịch ở tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh và các địa bàn có ca lây nhiễm Covid-19 theo thông báo của các cơ quan chức năng về việc thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y tế liên quan đến phòng, chống dịch…

– Nghiên cứu, đề xuất thời điểm và quy mô phun khử khuẩn tại Học viện tại Hà Nội bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm.

– Nghiên cứu, tham mưu bảo đảm vật tư phòng dịch; kiểm tra thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi họp.

Tin, ảnh: Xuân Phú