Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia phát động phong trào thi đua năm 2021

(Quanlynhanuoc.vn) – Ngày 16/3/2021, Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021 theo hình thức trực tuyến tại Hà Nội và các Phân viện.

Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có, đồng chí Vũ Đăng Minh – Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Thị Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ. Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có, đồng chí Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ; đồng chí Bùi Huy Tùng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng, Chủ tịch Công đoàn Học viện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Học viện; Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên Học viện; tổ trưởng, tổ phó Công đoàn và Nữ công các đơn vị; đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2020.

Đồng chí Tống Đăng Hưng – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện trình bày Báo cáo công tác công đoàn năm 2020 và nhiệm vụ năm 2021.

Tại Hội nghị, đồng chí Tống Đăng Hưng – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 của Công đoàn Học viện. Báo cáo nêu rõ, trong năm qua Công đoàn Học viện đã đạt được các kết quả tích cực trong các mặt công tác, như: tham gia quản lý cơ quan, đơn vị; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công đoàn viên; đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, người lao động; tích cực trong các hoạt động xã hội từ thiện; công tác xây dựng tổ chức, phát triển đoàn viên, tham gia xây dựng Đảng; công tác nữ công; kiểm tra, giám sát; tài chính và công tác thi đua, khen thưởng.

Các hoạt động bảo đảm đúng sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện, hướng dẫn của Công đoàn cấp trên và có sự tăng cường phối hợp với các Công đoàn bộ phận, chính quyền, tổ chức đoàn thể nói chung. Cán bộ, đoàn viên công đoàn Học viện luôn yên tâm công tác và có nhiều cố gắng, nỗ lực, lao động sáng tạo góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Nhà nước, của ngành, của Học viện và các nhiệm vụ chính trị được giao.

Công đoàn Học viện đã xây dựng được sự đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện và giữa các cán bộ, viên chức, người lao động trong Học viện. Việc thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện cải cách hành chính đạt được hiệu quả thiết thực. Tinh thần làm việc, trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, việc nêu gương, ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động, quy chế, văn hóa công sở của mỗi cán bộ, đoàn viên được nâng lên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, thách thức, do tác động của dịch Covid-19; đời sống của một số công đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn…

Tại Hội nghị các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2020. Trong đó tập trung vào các nội dung đề xuất: tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn hệ thống tổ chức Công đoàn Học viện; tăng cường hoạt động và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn bằng các hình thức sinh hoạt định kỳ, đối thoại, lắng nghe ý kiến đóng góp của các công đoàn viên; tổ chức các cuộc thiện nguyện kết hợp với tổ chức về nguồn; tổ chức các hội thi cho công đoàn viên nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của ngành, của đất nước; chăm lo đời sống công đoàn viên; động viên công đoàn viên Học viện nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao…

Đồng chí Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Học viện, đồng chí Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện đã phát biểu đánh giá cao những kết quả của Công đoàn Học viện trong năm 2020 đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc chương trình công tác đề ra. Chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho công đoàn viên với những nỗ lực hoạt động trên mọi lĩnh vực, từ nghiên cứu khoa học, giảng dạy, nâng cao chất lượng bồi dưỡng đến tăng cường đổi mới phương thức quản lý, đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động công đoàn của Học viện… Đồng chí đề nghị Công đoàn Học viện năm 2021 tiếp tục phát huy sức mạnh và sự đoàn kết nhất trí trong thực hiện các hoạt động và nhiệm vụ chung của Học viện; trong đó bám sát vào các chủ đề, nhiệm vụ, chủ trương của Đảng uỷ Học viện đề ra; đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, chú trọng chăm lo đời sống công đoàn viên,…

Đồng chí Vũ Đăng Minh – Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ Đăng Minh – Chánh Văn phòng Bộ, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ đánh giá cao kết quả đạt được của Công đoàn Học viện năm 2020. Đặc biệt, Học viện đã tổ chức hoạt động tốt, sáng tạo, thích ứng nhanh với sự tác động của dịch bệnh Covid-19, vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, vừa quyên góp ủng hộ trực tiếp đến Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ủng hộ đồng bào bão lụt, hạn mặn…

Trong năm 2020, Học viện đã tổ chức được 2 đợt tuyển dụng viên chức, trong đó vai trò của Công đoàn Học viện hết sức quan trọng, đã tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động, tạo được sự đồng thuận với Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện. Ngoài ra, Học viện đã tham mưu cho Bộ Nội vụ tổ chức thành công kỳ thi nâng ngạch cho ngành Nội vụ. Công đoàn Học viện cũng là một trong những đơn vị chủ lực của Bộ Nội vụ tham gia tích cực các hoạt động của ngành… Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đăng Minh cũng đã giải đáp các kiến nghị, đề xuất của Công đoàn của Học viện một cách chi tiết, đầy đủ.

Đồng chí Bùi Huy Tùng – Chủ tịch Công đoàn Học viện phát động phong trào thi đua năm 2021 đến toàn thể công đoàn viên Học viện Hành chính Quốc gia.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Học viện, đồng chí Bùi Huy Tùng đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021. Theo đó, nội dung phát động thi đua với chủ đề: “Tận dụng cơ hội, vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” với 6 nhiệm vụ của đoàn viên công đoàn và 9 nhiệm vụ trọng tâm đối với tổ chức Công đoàn. Thời gian phát động thi đua đến hết ngày 31/12/2021.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020 được nhận Giấy khen của Công đoàn Bộ Nội vụ.
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020 được nhận Giấy khen của Công đoàn Bộ Nội vụ.
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020 được nhận Giấy khen của Công đoàn Học viện.

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Học viện đã tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Công đoàn Bộ Nội vụ và Công đoàn Học viện cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2020.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Bùi Huy Tùng – Chủ tịch Công đoàn Học viện trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến góp ý của các công đoàn viên, sự chỉ đạo của các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện, Công đoàn Bộ Nội vụ. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Công đoàn cấp trên, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện để công tác Công đoàn đạt được kết quả cao trong năm 2021.

Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.
Tin, ảnh: Hoàng Hậu – Xuân Phú