Đoàn công tác Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu truyền thống yêu nước và cách mạng ở các tỉnh khu vực miền Trung

(Quanlynhanuoc.vn) – Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Học viện và của Công đoàn Học viện, từ ngày 19/3 đến ngày 21/3/2021, Đoàn công tác của Học viện Hành chính Quốc gia đã đi thực tế khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu truyền thống yêu nước và cách mạng ở các tỉnh khu vực miền Trung.

 

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; đồng chí Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện; đồng chí Bùi Huy Tùng – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Học viện; các đồng chí đảng ủy viên; lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị, phân viện thuộc và trực thuộc Học viện; các phòng, tổ bộ môn của các đơn vị; Ban Chấp hành Công đoàn Học viện, Công đoàn bộ phận, tổ trưởng, tổ phó tổ công đoàn các đơn vị; đại diện Ban Nữ công Học viện, tổ nữ công các đơn vị; đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh Học viện.

Đoàn công tác thăm quê nội Bác Hồ tại làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Nhân dịp kỷ niệm 131 năm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 – 19/5/2021), 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/6/2021), kỷ niệm 46 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021) Đoàn công tác đã dâng hương tại khu di tích quốc gia đặc biệt – quê nội Bác Hồ tại làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại khu Di tích Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.

Tiếp đó, đoàn công tác di chuyển về tỉnh Quảng Trị, đến đặt lễ và dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm, tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn – nơi yên nghỉ của 10.263 người con đã hy sinh vì Tổ quốc. Dưới tán bồ đề xanh huyền thoại, trước đài tưởng niệm sáng quang vinh, trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ Đoàn công tác đã dâng lên những nén hương thơm và những bông hoa tươi thắm, thể hiện tấm lòng tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ đang yên nghỉ tại nơi đây, cầu mong hương hồn các anh hùng, liệt sĩ phù hộ độ trì cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, Nhân dân được ấm no hạnh phúc.

Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.
TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện thắp hương tại phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.
TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện thắp hương phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.

Sau khi viếng các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Đoàn công tác đến Nghĩa trang Quốc gia Đường 9. Nơi yên nghỉ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên nước bạn CHDCND Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ trường kỳ của dân tộc.

Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9.

Đến dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ trên Thành cổ Quảng Trị, Đoàn công tác đã được lắng nghe lịch sử đầy oai hùng của cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị kéo dài 81 ngày đêm (từ ngày 28/6 – 16/9/1972).

Đoàn công tác tại Thành cổ Quảng Trị.

Đến viếng thăm phần mộ, nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại ngọn núi Thọ, mũi Rồng ở vùng biển Vũng Chùa – Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình, Đoàn công tác đã dâng hương, hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người con ưu tú của quê hương Quảng Bình và dân tộc Việt Nam.

Đoàn công tác dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình.

Chương trình sinh hoạt thực tế về nguồn khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu truyền thống yêu nước và cách mạng ở các tỉnh khu vực miền Trung của Học viện Hành chính Quốc gia là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, giáo dục đạo đức cách mạng, thể hiện lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc của tập thể lãnh đạo, viên chức và người lao động của Học viện đối với các thế hệ cha anh, các anh hùng liệt sỹ và đồng bào yêu nước đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống thanh bình, hạnh phúc của Nhân dân; thêm vững tin vào con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn.

                                  Tin, ảnh: Xuân Phú, Thu Hương, Như Ngọc