Học viện Hành chính Quốc gia ôn lại truyền thống 62 năm xây dựng và phát triển

(Quanlynhanuoc.vn) – Chiều ngày 28/5/2021, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Hội nghị giao ban tháng 5 và ôn lại truyền thống 62 năm ngày thành lập Học viện theo hình thức trực tuyến.

 

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện ôn lại truyền thống 62 năm xây dựng và phát triển của Học viện.

Chủ trì hội nghị, TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện. Tham dự Hội nghị có các Phó Giám đốc: PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Nguyễn Đăng Quế; trưởng các khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện. Các phân viện dự hội nghị trực tuyến.

Tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng Học viện đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác tháng 5 và các nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 của Học viện trên các mặt công tác đào tạo, bồi dưỡng; đào tạo trực tuyến; công tác văn phòng và cơ sở vật chất; công tác kế hoạch tài chính, công tác biên tập, xuất bản tạp chí; tư liệu, xuất bản, thư viện,…

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng Học viện báo cáo tình hình Học viện tháng 5 và phương hướng, nhiệm vụ tháng 6/2021.

Lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị, phân viện đã thảo luận, đánh giá cụ thể những kết quả đạt được, những vấn đề còn tồn tại, chỉ ra nguyên nhân khách quan và chủ quan của những tồn tại, hạn chế từ đó đề xuất những giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Học viện.

Kết luận Hội nghị, TS. Đặng Xuân Hoan biểu dương tinh thần làm việc của cán bộ, viên chức trong tháng qua, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp trên phạm vi nhiều tỉnh thành phố, nhất là TP. Hà Nội và những tỉnh lân cận; tham gia đầy đủ và trách nhiệm, góp phần quan trọng để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong tháng 6 và những tháng cuối năm của Học viện, Giám đốc Học việc lưu ý các khoa, ban, đơn vị, phân viện hết sức nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện giáo trình bồi dưỡng các cấp trình lãnh đạo Bộ Nội vụ; nâng cấp phòng ghi hình nhằm bảo đảm yêu cầu phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng theo hình thức trực tuyến; thực hiện việc tuyển dụng viên chức năm 2021…

Toàn cảnh hội nghị.

Nhân kỷ niệm 62 năm thành lập Học viện, Hội nghị cán bộ chủ chốt đã dành thời gian để ôn lại truyền thống vẻ vang 62 năm xây dựng và phát triển của Học viện (29/5/1959 – 29/5/2021). TS. Đặng Xuân Hoan đã có bài phát biểu ôn lại lịch sử xây dựng và phát triển của Học viện (Tạp chí QLNN đăng nguyên văn bài phát biểu của Giám đốc Học viện).

Với niềm tự hào về truyền thống, với trách nhiệm trước thế hệ đi trước và thế hệ mai sau, toàn thể công chức, viên chức và người lao động của Học viện tiếp tục nỗ lực phấn đấu để Học viện ngày càng xứng đáng là trung tâm quốc gia, vươn tới tầm khu vực và thế giới về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo nguồn nhân lực cho bộ máy nhà nước, hệ thống chính trị và xã hội, đáp ứng yêu cầu của nền hành chính hiện đại, hội nhập.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, đồng chí Vũ Đăng Minh – Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ chuyển hoa và lời chúc mừng của Bộ trưởng đến Lãnh đạo Học viện nhân ngày truyền thống.

Trước đó, sáng ngày 28/5/2021, do bận công tác, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã giao đồng chí Vũ Đăng Minh – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ chuyển lẵng hoa tươi thắm và lời chúc mừng tốt đẹp đến tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Học viện nhân kỷ niệm ngày truyền thống của Học viện Hành chính Quốc gia.

Tin, ảnh: Xuân Phú