Gặp mặt nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam”

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 17/6/2021, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã gặp mặt cán bộ, biên tập viên, phóng viên Tạp chí Quản lý nhà nước (QLNN) và Website Học viện Hành chính Quốc gia nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” cho nhà báo TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia.

 

Đồng chí Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện tặng hoa Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhân kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đến dự và chung vui với cán bộ, biên tập viên, phóng viên Tạp chí QLNN và Website Học viện Hành chính Quốc gia, về phía khách mời có: nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc Học viện: PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Nguyễn Đăng Quế; các đồng chí trong Đảng ủy Học viện; trưởng các khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện, cùng toàn thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên, viên chức Tạp chí QLNN và Website Học viện Hành chính Quốc gia.

TS. Nguyễn Quang Vinh – Tổng Biên tập Tạp chí QLNN.

Mở đầu buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Quang Vinh – Tổng Biên tập Tạp chí QLNN đã báo cáo khái lược về quá trình hình thành và phát triển của nền báo chí nước nhà và của Tạp chí QLNN.

Cùng với sự phát triển của báo chí cả nước, tháng 01/1993, Học viện Hành chính Quốc gia đã thành lập Tạp chí QLNN – cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện; sau một thời gian chuẩn bị, đến tháng 5/1993 Tạp chí xuất bản số đầu, đến nay vừa tròn 28 năm, với 305 số xuất bản ấn phẩm in. Trong quá trình 28 năm hình thành và phát triển, Tạp chí QLNN luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chức năng, nhiệm vụ, đã góp phần không nhỏ trong công tác phổ biến các quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; là diễn đàn khoa học đăng tải các nghiên cứu, trao đổi những vấn đề lý luận và thực tiễn QLNN, hành chính công và chính sách công; phổ biến kiến thức và công nghệ hành chính; phản ánh kịp thời, chân thực và tương đối toàn diện kết quả hoạt động của Học viện; góp phần tích cực, trực tiếp vào công tác tham vấn chính sách cho Bộ Nội vụ, trong nghiên cứu khoa học hành chính và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Học viện.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Cùng với ấn phẩm in, Tạp chí QLNN điện tử đã bám sát và thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện giao; tuyên truyền kịp thời, chuẩn xác các hoạt động của Đảng và Nhà nước cũng như của ngành Nội vụ; đồng thời, còn tổ chức tuyên truyền các nội dung theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương… Đến nay, về cơ bản Tạp chí QLNN điện tử đã đi vào hoạt động ổn định, được nhiều bạn đọc truy cập, khai thác, tính trung bình mỗi ngày thu hút từ 10.000 – 12.000 lượt truy cập, nhiều bài viết chất lượng được bạn đọc truy cập với số lượng rất cao (50.000 – 60.000 lượt truy cập). Từ số liệu trên cho thấy, số bạn đọc biết, hiểu về hoạt động của Học viện ngày càng tăng cao, rộng khắp cả trong và ngoài nước.

Nhằm phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ và phù hợp với xu thế phát triển của Tạp chí QLNN trong giai đoạn mới và phục vụ đắc lực cho sự phát triển của Học viện, Tạp chí QLNN đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đồng ý cho phép mở 3 Văn phòng đại diện tại 3 địa phương có Phân viện Học viện là TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên – Huế và Đắk Lắk. Bước đầu đi vào hoạt động, các văn phòng đại diện đã kết nối được với các địa phương trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của các Phân viện và Học viện.

Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao kỷ niệm chương cho Nhà báo Đặng Xuân Hoan Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia.

Trong không khí đầm ấm, trang trọng của Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” cho Nhà báo Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia.

Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chúc mừng Tạp chí QLNN nhân kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhà báo Hồ Quang Lợi ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Tạp chí QLNN trong những năm qua cho nền báo chí cách mạng Việt Nam, chúc mừng đến cán bộ, biên tập viên, phóng viên Tạp chí đã đạt được nhiều niềm vui trong hoạt động nghề nghiệp, chúc mừng Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN có một nhà báo được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam”.

TS. Đặng Xuân Hoan đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện trân trọng cảm ơn nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã dành thời gian đến chúc mừng và chung vui với Tạp chí QLNN và Học viện. Đồng thời, đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những cống hiến, đóng góp của các cán bộ, biên tập viên, phóng viên Tạp chí QLNN, Website Học viện cho nền Báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và sự phát triển của Học viện nói riêng.

Nhà báo Đặng Xuân Hoan cảm ơn Hội nhà báo Việt Nam và biểu dương những nỗ lực của Tạp chí QLNN đóng góp vì sự phát triển chung của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện và lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện tại Hà Nội đã tặng hoa chúc mừng tới cán bộ, biên tập viên, phóng viên Tạp chí QLNN nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện chúc mừng Tạp chí QLNN nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
TS. Bùi Huy Tùng – Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng chúc mừng Tạp chí QLNN.
PGS.TS. Đặng Khắc Ánh – Trưởng khoa Quản lý nhà nước về Xã hội chúc mừng Tạp chí QLNN.
PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng Học viện chúc mừng Tạp chí QLNN.
PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng khoa Văn bản và Công nghệ hành chính chúc mừng Tạp chí QLNN.
Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện chúc mừng Tạp chí QLNN.

Thay mặt tập thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên Tạp chí QLNN, TS. Nguyễn Quang Vinh – Tổng Biên tập trân trọng cảm ơn nhà báo Hồ Quang Lợi, trân trọng cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, lãnh đạo các khoa ban, đơn vị đã đến dự, chung vui và chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các khoa, ban, đơn vị và cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống Học viện để không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng cả nội dung và hình thức, tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của Tạp chí QLNN trong hệ thống các tạp chí khoa học nói riêng và trong nền báo chí cách mạng nước nhà nói chung; đoàn kết, đồng thuận hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Hoàng Hậu – Xuân Phú