Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia tiếp và làm việc với Đại sứ Cu-ba tại Việt Nam

(Quanlynhanuoc.vn) – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cu-ba thăm và làm việc với lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Chiều ngày 23/6/2021, ông Orlando Nicolas Hernandez Guillen – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cu-ba tại Việt Nam đến thăm và làm việc với lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia. Đi cùng Đại sứ, có bà Irmina Perojo Bellido de Luna – Tham tán Kinh tế – Thương mại; ông Jorge Lúi Guimer – chuyên viên Văn phòng Kinh tế – Thương mại.

Ông Orlando Nicolas Hernandez Guillen – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cu-ba tại Việt Nam phát biểu cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của Học viện.

Tiếp và làm việc với Đại sứ, có TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện; TS. Bùi Huy Tùng – Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng Học viện; ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế; các Phó trưởng Ban Hợp tác quốc tế: Trần Đại Hải, Nguyễn Thị Thu Cúc; TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học hành chính cùng một số viên chức Ban Hợp tác quốc tế.

Buổi làm việc diễn ra với mục đích trao đổi về việc tiếp tục triển khai hoạt động hợp tác giữa Học viện với các cơ quan, cơ sở đào tạo của Cu-ba về đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học về hành chính công với sự hỗ trợ, kết nối của Đại sứ quán Cu-ba tại Việt Nam.

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện phát biểu chào mừng đoàn Đại sứ Cu-ba và trao đổi một số hợp tác giữa hai bên.

Phát biểu chào mừng đoàn, Giám đốc Học viện TS. Đặng Xuân Hoan đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của đoàn tại Học viện đã tiếp nối các hoạt động trước đó của 2 bên trong những năm vừa qua.

Giám đốc Học viện trao đổi, đề xuất Đại sứ Cu-ba hỗ trợ quá trình phê duyệt và triển khai thực hiện Đề án: “Nâng cao năng lực cải cách hành chính và phát triển kinh tế – xã hội cho công chức cao cấp Chính phủ Cu-ba” trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Học viện và Trường Cán bộ cấp cao của Nhà nước và Chính phủ Cu-ba; hỗ trợ Học viện tăng cường hợp tác với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học hành chính tại Cu-ba trong trao đổi giảng viên, học viên và nghiên cứu khoa học hành chính; hỗ trợ Học viện kết nối với một số bộ, cơ quan hành chính của Cu-ba tại trung ương và địa phương để triển khai các hoạt động nghiên cứu, khảo sát cho chương trình bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý của Việt Nam tại Cu-ba. Phối hợp với Học viện để trao đổi, làm việc với các cơ quan đại diện của Chính phủ Cu-ba và Việt Nam trong việc mở rộng và phát triển các chương trình hợp tác cũng như tìm kiếm các nguồn lực, tài chính hỗ trợ cho các đề xuất hợp tác.

Đoàn Đại sứ và Lãnh đạo, cán bộ Học viện chụp ảnh lưu niệm.

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen đã cảm ơn sự đón tiếp rất chân tình và trọng thị của Học viện Hành chính Quốc gia cũng như sự chuẩn bị chu đáo cho các nội dung làm việc của đoàn. Đại sứ đã chia sẻ về định hướng cải cách kinh tế, cải cách hành chính công tại Cu-ba trong Đại hội Đảng Cộng sản Cu ba lần 6 và lần 7, trong đó, cải cách về thể chế và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp cao là vô cùng quan trọng trong cải cách hành chính của Chính phủ Cu-ba. Đại sứ bày tỏ mong muốn được Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; chia sẻ kinh nghiệm cải cách hành chính và cải cách kinh tế trong quá trình hợp tác lâu dài…

Đại sứ cũng nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của các thông tin và sự hợp tác với Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam trong thời gian trước đó đối với Cu-ba trong quá trình đổi mới mạnh mẽ nền kinh tế. Mong sự hợp tác tiếp tục được triển khai đạt hiệu quả sau khi tình hình dịch Covid-19 qua đi.

Tin, ảnh: Thu Hương