Học viện Hành chính Quốc gia hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm 2021

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 23/12/2021, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức hội nghị giao ban tháng 12/2021; triển khai công tác những ngày cuối năm 2021 và nhiệm vụ tháng đầu năm 2022. Giao ban được tổ chức trực tiếp và trực tuyến.
TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện chủ trì hội nghị giao ban.

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện chủ trì hội nghị giao ban. Tham dự hội nghị có: PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo các đơn vị, khoa, ban; các tổ chức đoàn thể của Học viện; các Phân viện: TP. Hồ Chí Minh, thành phố Huế và khu vực Tây Nguyên.

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng Học viện trình bày báo cáo kết quả công tác tháng 12/2021 và các nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2021 của Học viện.

Tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu, Chánh Văn phòng Học viện đã trình bày báo cáo kết quả công tác tháng 12/2021 và các nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2021 của Học viện. Nội dung báo cáo nêu bật những kết quả đạt được của toàn hệ thống Học viện trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trong tháng 12, các mặt công tác của Học viện được thực hiện khá toàn diện, như: tổ chức thi tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến cho sinh viên đại học hệ chính quy; tiếp tục hoàn thiện dự thảo Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ của Học viện; tiếp tục triển khai xây dựng đề án mở các ngành đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ; tổ chức bảo vệ luận văn cao học trực tuyến; thực hiện nhiều lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch, chức danh và theo nhu cầu xã hội bằng hình thức đào tạo trực tuyến, bảo đảm chất lượng, thời gian…

Công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, như: đã tổ chức thực hiện các nhiệm vụ biên soạn chương trình, tài liệu theo kế hoạch; tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học theo hình thức trực tuyến, trong đó tổ chức thành công hội thảo quốc tế được các nhà khoa học trong và ngoài nước đánh giá cao… Hoàn thành kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 2 năm 2021 theo kế hoạch; hoàn thiện hồ sơ thi đua, khen thưởng năm 2021; thực hiện kịp thời chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động Học viện… Phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ thanh quyết toán các đề án, chương trình từ nguồn kinh phí không thường xuyên năm 2021 của Học viện, báo cáo Giám đốc Học viện và trình Bộ Nội vụ phê duyệt các đề án, dự án, chương trình…

Một số nhiệm vụ đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, như: công tác giải quyết chế độ, chính sách, thanh toán vượt giờ đối với giảng viên, viên chức; tiến độ giải ngân các nguồn kinh phí; công tác cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, thực hiện việc chuyển phòng làm việc cho các đơn vị tại nhà A để phục vụ triển khai Dự án đầu tư xây dựng trụ sở Học viện… Báo cáo giao ban cũng đã đề ra nhiều phương hướng, nhiệm vụ cần thực hiện trong những ngày cuối năm 2021 và tháng đầu năm 2022.

TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng phát biểu tại hội nghị.

Tham gia ý kiến tại hội nghị giao ban, lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị, phân viện nhất trí cao với báo cáo đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ ở tất cả các mặt công tác của toàn hệ thống Học viện. Đồng thời, cũng nêu rõ những hạn chế, vướng mắc, đề xuất các giải pháp để tập trung giải quyết các khó khăn trong công tác; vướng mắc trong thực hiện các đề tài, đề án, dự án đã và đang triển khai…

TS. Nguyễn Minh Sản, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học hành chính phát biểu tại hội nghị.
PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính phát biểu tại hội nghị giao ban.

Kết luận hội nghị giao ban, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện đánh giá cao tinh thần làm việc chủ động, trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng của tất cả các bộ phận trong toàn hệ thống Học viện. Trong tháng 12/2021, các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành tốt, bảo đảm cả về khối lượng và chất lượng công việc. Các mặt công tác đã đạt được những kết quả cụ thể như công tác tổ chức cán bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng, biên soạn chương trình, tài liệu, công tác kế hoạch – tài chính, văn phòng… Các lĩnh vực công tác: thông tin, thư viện, nghiên cứu khoa học, tạp chí, trang thông tin Học viện bảo đảm khách quan, chính xác; các công tác Công đoàn, Đoàn thanh niên, nữ công, Hội cựu chiến binh, văn phòng Đảng – Đoàn thể đều có những kết quả tốt toàn diện.

Hình ảnh trực tuyến tại các điểm cầu.

Phó Giám đốc điều hành yêu cầu tất cả các khoa, ban, đơn vị, phân viện thuộc và trực thuộc Học viện cần phát huy kết quả đã đạt được, tập trung cao nhất với những biện pháp cụ thể để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chuẩn bị công tác tổng kết năm 2021 và kế hoạch công tác năm 2022; công tác chuẩn bị cho Tết nguyên đán Nhâm Dần… Trong đó, lưu ý một số công việc đã và đang triển khai, như: công tác đào tạo, bồi dưỡng; hoàn thiện các đề tài, đề án, chương trình, nghiên cứu công tác thẩm định, đánh giá giảng viên; chuẩn bị triển khai Đề án sáp nhập Trường Đại học Nội vụ vào Học viện; hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Bộ Nội vụ kết quả tuyển dụng viên chức đợt 2 năm 2021; chuyển chức danh nghề nghiệp đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp không có trong danh mục vị trí việc làm của Học viện; giải quyết chế độ chính sách đầy đủ, kịp thời cho cán bộ, viên chức, người lao động Học viện; thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trụ sở Học viện; giải quyết; xây dựng kế hoạch kinh phí dự toán năm 2022; thanh toán chế độ vượt giờ cho giảng viên

Tin, ảnh: Tuấn Anh