Royal Park Huế – Đồng hành cùng thành phố Huế phát triển và giữ gìn bản sắc

(Quanlynhanuoc.vn) – Ngày 10 tháng 12 năm 2019, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 54 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” với mục tiêu đưa Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương dựa trên nền tảng “bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh”. Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã đặt ra, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho quá trình phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc trung ương, bao gồm điều chỉnh địa giới, bảo vệ bản sắc văn hóa, tu sửa nhiều công trình, tiến hành đồng bộ và phát triển đô thị.

Trong số nhiều công tác thực hiện Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị, công tác điều hành, quản lý và xây dựng phát triển được tỉnh nhận định là gặp khá nhiều khó khăn do phải bảo tồn các di sản văn hóa cùng với bảo đảm nhu cầu phát triển kinh tế để nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Đứng trước những khó khăn về việc phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng đời sống người dân, tỉnh cũng đã bước đầu tiến hành giải quyết bằng cách đề ra một số chính sách thu hút đầu tư, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước có vốn đầu tư vào địa bàn như: ưu đãi về thuế, chính sách một giá, hỗ trợ phí tư vấn, hỗ trợ phí đào tạo,…để các doanh nghiệp có thêm động lực thể đóng góp một phần nguồn lực vào công cuộc phát triển của tỉnh. Chính nhờ môi trường đầu tư thuận lợi và những chính sách ưu đãi này mà trong năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn cấp quyết định chủ trương đầu tư 13 dự án mới với tổng vốn đăng ký khoảng 5.000 tỷ đồng, trong đó, có khoảng 5 dự án đầu tư đến từ nước ngoài.

Bên cạnh thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp, tỉnh cũng đã cố gắng phối hợp với các bộ, ngành liên quan để thực hiện các công tác đồng bộ cảnh quan đô thị như di dân khu vực di tích Thượng Thành, duy tôn, duy tạo các công trình kiến trúc… ở thành phố nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung nhằm giải quyết hạn chế là kết cấu hạ tầng, hệ thống đô thị phát triển còn chậm so với yêu cầu phát triển và chưa thể hiện rõ bản sắc của Thừa Thiên Huế. Qua đó, cũng có thể nhận thấy được rằng, trong tiến trình phấn đấu vươn lên để trở thành thành phố trực thuộc trung ương, việc thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp cũng như việc kiến tạo lại cảnh quan đô thị, làm đẹp hình ảnh thành phố là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu.

Nhận ra được sự cố gắng của tỉnh cũng như các bộ, ban, ngành có liên quan trong quá trình hướng đến việc hoàn thành mục tiêu biến TP Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương trên nền tảng “bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế với đặc trưng văn hóa, di sản ,sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh”, Công ty Cổ phần Apec Land Huế trong những năm qua cũng đã chia sẻ tâm trí, nguồn lực để chung tay xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển hơn về cả kinh tế lẫn cảnh quan đô thị.

Là đơn vị đã tham gia đầu tư và đầu tư vào thị trường thành phố Huế từ hơn 10 năm qua, Apec Land Huế với “đứa con tinh thần” là Khu đô thị Royal Park cũng đã nhận được sự chào đón và quan tâm nhất định đến từ phía khách hàng tại địa phương. Kể từ ngày đi vào hoạt động cho đến nay, dự án Royal Park luôn xem việc lấy con người làm trung tâm, làm tài sản quý giá nhất là tôn chỉ vận hành để từ đó đem lại những tiện ích tốt nhất cho người sử dụng. Điều này được thể hiện rõ qua việc mỗi công trình, mỗi thiết kế trong khu dự án tại Royal Park luôn được xem xét kỹ lưỡng và luôn hướng đến mục tiêu vì con người, vì sự phát triển bền vững. Không những chỉ quan tâm đến chất lượng cuộc sống của người dân trong địa bàn thành phố, Công ty Cổ phần Apec Land Huế cũng rất chú trọng đến việc xây dựng cảnh quan của dự án Royal Park sao cho phù hợp với định hướng kiến tạo cảnh quan đô thị của Thành phố và của tỉnh. Với tiêu chí biến thành phố Huế trở thành “Thành phố Xanh” và tiến đến trở thành thành phố trực thuộc trung ương với định hướng “sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh”, có thể nói rằng Royal Park chính là người tiên phong trong việc đáp ứng nhu cầu của thế hệ hiện tại nhưng không ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng của thế hệ tương lai.

Với những định hướng phù hợp với con người, chính sách và môi trường của Tỉnh mà trong những năm trở lại đây, Royal Park Huế đang dần trở thành một sự lựa chọn đáng tin cậy của người dân ở mọi lứa tuổi trong địa bàn thành phố. Khu B của dự án Royal Park – nằm trên trục đường rộng 100m Võ Nguyên Giáp với hơn 300 căn hộ gồm biệt thự, nhà liền kề… sau khi đi vào hoạt động thì toàn bộ cũng đều đã tìm được chủ sở hữu. Khách hàng qua quá trình sinh sống tại Royal Park đã đánh giá rằng, Apec Royal Park có cách thiết kế thông minh, tối ưu không gian sống, tận dụng khoảng không, tầm nhìn để đón ánh sáng, không khí tươi cho ngôi nhà. Hầu hết vật liệu đều là các mặt hàng chất lượng như cửa nhôm Xingfa, hệ thống cửa kính khung nhôm khổ lớn với kính hộp 3 lớp phủ Low-E, chính vì vậy mà cách âm và cách nhiệt tốt, bảo đảm chất lượng cuộc sống của khách hàng.

Tiếp nối sự thành công của Khu B, trong thời gian tới đây, Công ty Cổ phần Apec Land Huế cũng đang trong quá trình tiến hành xây dựng thêm hai khu vực mới là Khu C và Khu D và được dự đoán sẽ là tâm điểm nghỉ dưỡng mới của thành phố Huế. Cảnh quan chung của hai khu vực sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa nét kiến trúc truyền thống và hiện đại mang đến sự thăng hoa, là sự hòa quyện giữa nét sang trọng của kiến trúc Pháp nhưng vẫn giữ được nét văn hóa cung đình Huế phù hợp với định hướng phát triển cảnh quan “phát huy giá trị di sản cố đô” mà tỉnh đang hướng đến. Bên cạnh đó, việc xây dựng dự án hai công viên Moon Park và Sun Park với dự tính có sức chứa đến hơn 5000 người, cộng thêm kế hoạch hoạt động nghệ thuật dự đoán sẽ được tổ chức thường niên mà dự án tại khu C và khu D của Khu đô thị Royal Park tiếp tục đảm bảo sự giao thoa huyền diệu của thiên nhiên và hướng đến con người. Đặc biệt hơn, bên cạnh cho xây dựng thêm những mô hình nhà liền kề, biệt thự đã giành được sự thành công nhất định thì tiếp theo tại khu D, Apec Group sẽ cho ra mắt hai dòng sản phẩm mới có thiết kế đương đại ấn tượng với tên gọi Apec Imperia Boulevard.

Phối cảnh Apec Imperia Boulevard

Dự án Apec Imperia Boulevard Huế có quy mô gồm hơn 200 căn được thiết kế theo concept đẳng cấp và sang trọng. Với vị trí đắc địa và thiết kế tối ưu cho kinh doanh, Apec Imperia Boulevard là giải pháp an cư hoàn hảo, đồng thời là kênh đầu tư giàu tiềm năng phát triển mang về những khoản lợi siêu hấp dẫn cho các nhà kinh doanh. Dự án sẽ bao gồm các sản phẩm là nhà phố, biệt thự và đặc biệt là shophouse boutique – có tổng diện tích sàn hơn 1.200m2, mỗi căn có thể bố tri được từ 30 đến 35 phòng khách sạn. Chủ sở hữu vừa có thể dùng mặt bằng tầng 1 và 2 của shophouse boutique để kinh doanh nhiều mặt hàng với quy mô lớn, các tầng còn lại có thể kinh doanh dịch vụ lưu trú song song mà vẫn đảm bảo không gian rộng rãi, riêng tư cho khách hàng.

Chính nhờ những tiềm năng về vị trí địa lý, về ý tưởng mà dự án tại khu C và khu D đang sở hữu mà có thể dự đoán được rằng nếu đi vào hoạt động, hai dự án này sẽ đáp ứng một số lượng lớn nhu cầu chỗ ở cho người dân với chất lượng cao, góp phần làm đẹp cho cảnh quan thành phố, thể hiện được bản sắc văn hóa của Thừa Thiên Huế trong kiến trúc đồng thời có thể đóng góp được một phần nguồn lực tài chính vào ngân sách của Tỉnh thông qua thuế. Bên canh đó, không chỉ dừng lại ở hai dự án khu C và D, việc đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án trên địa bàn Tỉnh cũng phần nào cho thấy Công ty Cổ phần Apec Land Huế sẽ tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng và đóng góp vào hành trình đi lên của Tỉnh, để Huế có thể phát triển xứng tầm với một thành phố trực thuộc trung ương hiện đại nhưng vẫn giữ được những bản sắc văn hóa quý giá.