Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2022 với chủ đề: Đoàn kết – Chuyên nghiệp – Hiện đại – Nhân văn

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 13/4/2022, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP. Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trọng thể lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2022.
Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2022 với chủ đề: Đoàn kết – Chuyên nghiệp – Hiện đại – Nhân văn.

Tham dự buổi lễ có, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội; đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành đến dự buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội báo toàn quốc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, nhấn mạnh: đội ngũ làm báo và các cơ quan báo chí đã chủ động, linh hoạt, bám sát cơ sở và phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của Nhân dân ta và của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo động lực trong xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế về những thành tựu, kết quả phòng, chống dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế và những kết quả bước đầu rất quan trọng mà Nhân dân ta đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, Hội Báo toàn quốc là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước. Đây là hoạt động giàu ý nghĩa chính trị, xã hội và văn hóa, giàu chất trí tuệ, làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí, là dịp để biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí và các Hội Nhà báo, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động báo chí. Hội Báo toàn quốc và Hội Báo Xuân của các địa phương đã góp phần nâng cao vị thế của các cấp Hội Nhà báo, nâng cao vai trò của báo chí trong đời sống xã hội, đưa báo chí gắn bó mật thiết hơn với đời sống của Nhân dân…

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gióng trống Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2022.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc những người làm báo cả nước luôn đầy nhiệt huyết và khát vọng, chuyên nghiệp và sáng tạo, phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, tăng cường tính chiến đấu, tính nhân văn và sứ mệnh của báo chí nước nhà trong thời kỳ mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam trình bày diễn văn khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2022.

Trong diễn văn Khai mạc, đồng chí Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam cho biết: Hội báo không chỉ là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước mà còn là lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo” tại lễ Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2022.

Hội Báo toàn quốc năm 2022 diễn ra trong 3 ngày (từ 13/4-15/4/2022) với nhiều hoạt động, như trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người Cùng Khổ); Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; diễn đàn: “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; Tọa đàm: “Chuyện nghề: hai chữ Nhân Văn”; Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”…

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham quan Triển lãm ảnh và các gian trưng bày ấn phẩm báo chí tại Hội báo toàn quốc năm 2022.

Hội báo trưng bày các loại ấn phẩm, gồm: Báo Tết Dương lịch 2022, Báo Tết Nhâm Dần; các chương trình phát thanh, truyền hình Tết đặc sắc; giao diện báo điện tử đẹp; biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu, nhà báo tham dự buổi Lễ Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2022.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ bình chọn và trao giải: “Bìa báo Tết ấn tượng”, dành cho các ấn phẩm in, có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; giải “Giao diện báo điện tử ấn tượng”, dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; giải “Chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng” dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ngoài ra, còn có Giải “Ấn tượng báo chí 2022” dành cho tập thể, cá nhân tổ chức sự kiện, hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo.

Tin, ảnh: Xuân Phú