Trao giải cuộc thi ảnh: “Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển”

(Quanlynhanuoc.vn) – Sau 25 năm phát triển, Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong phát triển kinh tế – xã hội, từ một tỉnh thuần nông, Bình Dương đã chuyển mình trở thành một trong những vùng đất công nghiệp lớn nhất của cả nước, trong đó thị xã Bến Cát là địa phương có nhiều đổi thay và thụ hưởng được nhiều thành quả phát triển công nghiệp của tỉnh.
Toàn cảnh Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển”.

Bằng tất cả khát vọng hồi sinh vùng đất đã chịu nhiều mất mát, tổn thất nặng nề trong chiến tranh, Tổng Công ty Becamex IDC luôn đồng hành cùng với chính quyền tỉnh Bình Dương và thị xã Bến Cát để xây dựng mô hình KCN mới, KCN “3 trong 1”, kết nối chặt chẽ giữa sản xuất công nghiệp – dịch vụ và đô thị, đáp ứng được yêu cầu phát triển bền vững, dựa trên hệ sinh thái hoàn thiện phục vụ nhà đầu tư, người lao động và người dân.

Bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát phát biểu tại buổi lễ.

Với mục tiêu chiến lược: Công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Bến Cát “đi sau” so với các huyện phía Nam “làm công nghiệp” nhiều năm, nhưng đã nhanh chóng trở thành một trung tâm công nghiệp phát triển bền vững của tỉnh, một địa điểm hấp dẫn, nơi đầu tư lý tưởng đối với nhà đầu tư. Các khu công nghiệp và đô thị Mỹ Phước, Thới Hòa là khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ hình mẫu của tỉnh Bình Dương và cả nước. Với cơ sở hạ tầng kỹ thuật được Becamex IDC đầu tư hoàn chỉnh cùng hạ tầng xã hội, công tác xúc tiến đầu tư tốt và hàng loạt các dự án đô thị khang trang, hiện đại bao phủ khắp địa bàn, các KCN ở Bến Cát đã thu hút hàng ngàn dự án đầu tư trong đó, có nhiều tập đoàn kinh tế nổi tiếng toàn cầu. Hàng ngàn nhà máy đi vào hoạt động đã giải quyết việc làm cho 1 bộ phận lớn người lao động không chỉ là người dân địa phương mà khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội Nhà báo Bình Dương trao giải đặc biệt cho tác giả Hà Quốc Chiến.

Cuộc thi ảnh “Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển” do Công ty Becamex IDC và Báo Bình Dương phối hợp tổ chức thường xuyên nhằm ghi nhận lại bước đường đổi mới của tỉnh Bình Dương. Năm 2022 cuộc thi đã thu hút được 735 tác phẩm tham gia của 56 tác giả. Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, kết quả có tổng số 45 tác phẩm của 15 tác giả đoạt giải.

Ông Lê Minh Tùng, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, Trưởng ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho 2 tác giả Bùi Duy Thanh và Bùi Việt Hưng.

Phát biểu tại Lễ trao giải diễn ra tối ngày 20/6/2022, bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát ghi nhận, đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của cuộc thi và trân trọng cảm ơn những tình cảm mà Công ty Becamex IDC và Báo Bình Dương dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã thông qua việc tổ chức cuộc thi ảnh.

Ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá thể thao và du lịch tỉnh BD và ông Giang Quốc Dũng, Phó TGĐ Tổng công ty Becamex IDC trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải nhì.
Ông Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương trao giải ba cho các tác giả và đại diện nguồn ảnh.

Những hình ảnh mà cuộc thi mang đến vừa là tư liệu quý báu về những giai đoạn phát triển đầy gian lao và anh hùng của thị xã Bến Cát, vừa là món quà ý nghĩa ghi nhận những đóng góp, cống hiến to lớn của các thế hệ lãnh đạo Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân lao động, cộng đồng doanh nghiệp Bến Cát và đặc biệt đây là hoạt động thiết thực để quảng bá lịch sử, văn hoá, con người Bến Cát trong thời điểm chuẩn bị thành lập thành phố Bến Cát. Bên cạnh đó, những tác phẩm chất lượng sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá, lan tỏa đến bạn bè trong và ngoài nước về vùng đất, con người Bình Dương nói chung và thị xã Bến Cát nói riêng trên tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hướng đến mục tiêu hiện thực hóa Đề án thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

Yên Phú