Lập kế hoạch tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

(Quanlynhanuoc.vn) – Cuốn sách “Lập kế hoạch tổ chức sự kiện chuyên nghiệp của tác giả Andrea Driessen – (do Trần Vân Khánh dịch) được Nhà xuất bản Dân trí phát hành năm 2019 đã cung cấp góc nhìn mới đầy sâu sắc giúp bạn đọc thay đổi cách làm việc, cách tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hơn. Cuốn sách cũng giúp bạn trở thành một nhà tổ chức sự kiện có chiến lược và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ hơn trước công chúng.

Andrea Driessen là một nhà diễn giả cao cấp nhất của Hiệp hội Quản lý Hội nghị chuyên nghiệp với 30 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện, Andrea đưa ra những bí quyết về nghệ thuật và là cơ sở khoa học của một sự kiện, một cuộc họp… Điều quan trọng, ông nhấn mạnh về “Một sự kiện thật sự xuất sắc KHÔNG CHỈ để giáo dục hay giải trí. Nó cũng KHÔNG CHỈ LÀ phương thức tạo ra cho mọi người tham gia sự kiện có thêm môi trường để thực hiện tốt hơn công việc. Bí mật của một sự kiện thành công là: Nó gắn kết mọi người lại với nhau…”, từ những sự kiện đó, “có thể thay đổi tiến trình phát triển của các thương hiệu, thay đổi cuộc đời của nhiều người, hay thậm chí thay đổi lịch sử”.

Theo tác giả, sự kiện là phương tiện truyền đạt mạnh mẽ nhất để thúc đẩy mọi người cải thiện những khía cạnh quan trọng nhất trong cuộc đời. Thật vậy, xuyên suốt cuốn sách, chúng ta sẽ thấy những đường link hướng dẫn khai thác nguồn tài nguyên trực tuyến hữu ích với các từ khoá và các ký hiệu được đưa vào nội dung cuốn sách tại trang:(www.nonobvious.com/guides/eventplanning/resources) để bạn đọc có thêm cách nhìn tổng quan hơn mà do giới hạn của cuốn sách chưa diễn đạt được hết.

Tuy chưa phải là một tài liệu mang tính khái quát học thuật với phương pháp, cách làm khoa học cho người cần nghiên cứu hay muốn tìm hiểu một cách có hệ thống về lĩnh vực này, song cuốn sách đã đưa ra các mẹo, cách làm mang tính thủ thuật để giúp chúng ta có thể làm sao thiết kế được một sự kiện, một trải nghiệm mà khán giả không bao giờ quên, hay tạo ra sự bất ngờ, thú vị, thậm chí là thích thú kể cả với khán giả khó tính nhất. Từ cuốn sách này, bạn đọc có thể tìm thấy những nội dung mang tính khuyến khích, gợi mở:

  • Tôi có thực sự cần một sự kiện để đạt được mục tiêu của mình hay không?
  • Làm sao để tổ chức một sự kiện mới lạ hơn?
  • Chuyện gì xảy ra nếu người tham dự không thu được kết quả gì? Điều này có khả năng cao sẽ xảy ra nếu bạn không làm điều gì đó thật khác biệt.
  • Tất cả mọi người đều dễ mất tập trung, phải giải quyết ra sao?
  • Làm sao tôi có thể chắc chắn rằng diễn giả là người thú vị?
  • Chương trình TED Talks dạy chúng ta điều gì về các sự kiện?
  • Làm sao để không bị bó buộc bởi slides?

Cuốn sách “Lập kế hoạch tổ chức sự kiện chuyên nghiệp” được trình bày với 15 chương và chia thành 2 phần: Phần 1: Chiến lược (gồm Chương 1 – 4) và Phần 2 (từ Chương 5 – 15). Và, để trả lời cho các câu hỏi nêu trên, Andrea đã nhắn nhủ rằng: “Khi chúng ta gặp nhau, chúng ta có thể thay đổi thế giới. Nhưng để thay đổi thế giới, chúng ta cần phải gặp nhau trước đã. Muốn biết làm cách nào ư? Hãy đọc cuốn sách này ngay đi”.

Chính vì vậy, hãy đọc cuốn sách này để có những ý tưởng tiết kiệm thời gian về cách tổ chức những sự kiện hấp dẫn giúp truyền cảm hứng cho mọi người. Qua đó, học hỏi những chiến thuật độc đáo về cách chọn diễn giả, kiểm soát hậu cần, thiết lập bản đồ nội dung cũng như lên kế hoạch và tổ chức các loại sự kiện đặc sắc.

ThSĐoàn Thị Mỹ Hạnh
Học viện Hành chính Quốc gia