Hội đồng Điều hành của Tổ chức hành chính miền Đông thế giới (EROPA) triển khai nhiều nội dung hoạt động

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 28/7/2022, tại Hà Nội, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện Hành chính Quốc gia, Phó Chủ tịch thứ hai Hội đồng điều hành Tổ chức Hành chính miền Đông thế giới (EROPA) đã có buổi họp trực tuyến Hội đồng Điều hành của EROPA.
Tham dự trực tuyến, có TS. Alex Brillantes Jr., Tổng thư ký EROPA; đại diện của các tổ chức thành viên EROPA. Cùng tham dự buổi họp, về phía Học viện Hành chính Quốc gia còn có lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế.
TS. Alex Brillantes Jr., Tổng Thư ký EROPA phát biểu tại hội nghị.

Tại cuộc họp, TS. Alex Brillantes Jr. cập nhật thông tin về các hoạt động và sự kiện của EROPA kể từ tháng 2/2022: tham gia phiên họp Bàn tròn cấp Bộ trưởng trong Hội nghị cấp cao các Chính phủ Thế giới năm 2022 tổ chức tại Dubai (tháng 4/2022); tham gia Phiên họp lần thứ 21 của Ủy ban chuyên gia về hành chính công của Liên hợp quốc (UN CEPA) (tháng 4/2022); cập nhật hoạt động xuất bản của EROPA (Tạp chí Hành chính châu Á (ARPA) và bản tin EROPA)… Cập nhật công tác chuẩn bị Hội nghị EROPA 2022 tại Nepal với chủ đề: Quản trị và hành chính công trong bối cảnh đại dịch Covid-19: học hỏi, đổi mới và cải cách trong quản lý sự thay đổi toàn cầu; cập nhật thông tin về Hội nghị EROPA 2023 tại Hà Nội, Việt Nam với chủ đề: “Vai trò của quản trị công trong phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội”.

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện, Phó Chủ tịch thứ hai Hội đồng điều hành EROPA phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại buổi họp, TS. Nguyễn Đăng Quế cảm ơn sự đồng ý của các thành viên Hội đồng về việc tổ chức Hội nghị EROPA năm 2023 vào đầu tháng 10/2023 tại Hà Nội với chủ đề dự kiến: “Vai trò của quản trị công trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội”. Để bảo đảm sự thành công của Hội nghị, Học viện Hành chính Quốc gia sẽ báo cáo với Bộ Nội vụ, Chính phủ Việt Nam và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự tham gia của các thành viên tại Hội nghị ở Việt Nam.

Các đại biểu Học viện Hành chính Quốc gia tại điểm cầu Việt Nam.

TS. Nguyễn Đăng Quế đánh giá cao sự quan tâm của EROPA khi Học viện có 1 giảng viên tham gia Ban Biên tập Tạp chí Hành chính châu Á. Với trách nhiệm của thành viên Ban Biên tập Tạp chí Hành chính châu Á, Học viện hành chính Quốc gia và cá nhân PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải sẽ đóng góp tích cực và thực chất cho sự phát triển của Tạp chí. Mong rằng EROPA sẽ càng ngày thu hút được nhiều hơn sự tham gia của các cá nhân, tổ chức. Trân trọng cảm ơn các thành viên EROPA đã ủng hộ Học viện Hành chính Quốc gia tham gia các hoạt động và đóng góp tích cực vào sự phát triển EROPA.

Các đại biểu dự họp trực tuyến.
Tin, ảnh: Xuân Phú