Chất lượng đào tạo sau đại học của Học viện Hành chính Quốc gia không ngừng được đổi mới, nâng cao

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 10/10/2022, Ban Quản lý đào tạo Sau đại học, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.
PGS.TS. Hoàng Mai tặng hoa tri ân các thế hệ lãnh đạo Ban Quản lý đào tạo Sau đại học.

Dự Lễ kỷ niệm, về phía đại biểu, khách mời, có: PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nông Hoa Thương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cao Bằng; đại diện lãnh đạo một số trường đại học, viện nghiên cứu, học viện; học viên cao học, nghiên cứu sinh đã và đang học tập, nghiên cứu tại Học viện Hành chính Quốc gia.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện; lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị, phân viện Học viện; cán bộ, viên chức các thế hệ của Ban Quản lý đào tạo Sau đại học.

PGS.TS. Hoàng Mai báo cáo diễn văn Lễ Kỷ niệm.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng ban đã báo cáo quá trình 20 năm xây dựng và phát triển của Ban Quản lý đào tạo Sau đại học. Trong 20 năm qua, Ban đã luôn làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Học viện, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học.

Ban Quản lý đào tạo Sau đại học cùng với các khoa chuyên môn đặc biệt quan tâm xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở học liệu đáp ứng yêu cầu về chất lượng và nhu cầu học tập của học viên 5 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ, 1 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ. Tính đến tháng 10/2022, Học viện đã tuyển sinh và đào tạo được 10.747 học viên cao học và 520 nghiên cứu sinh.

Các đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm.

Học viên cao học, nghiên cứu sinh sau khi hoàn thành khóa học và bảo vệ thành công, có học vị thạc sỹ, tiến sỹ, trở về công tác trên nhiều lĩnh vực, giữ nhiều vị trí, trọng trách khác nhau không chỉ trong các cơ quan, tổ chức, bộ, ngành cơ quan Trung ương và địa phương ở trong nước mà còn đang công tác tại nhiều tổ chức của các nước Lào, Hàn Quốc,… Dù ở cương vị nào, các học viên của Học viện cũng hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ và luôn tự hào về môi trường học tập ở Học viện Hành chính Quốc gia.

Trong thời gian tới, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Ban Quản lý đào tạo Sau đại học xác định một số định hướng phát triển: (1) Làm tốt công tác xác định nhu cầu của người học trong công tác tuyển sinh, đào tạo trình độ thạc sỹ, tiến sỹ của Học viện; (2) Tiếp tục nghiên cứu thực hiện đa dạng hóa các chuyên ngành đào tạo tiến sỹ, thạc sỹ của Học viện; (3) Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện chương trình đào tạo sau đại học gắn với nhu cầu của học viên; (4) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyển sinh, quản lý đào tạo sau đại học.

Với truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển, tập thể viên chức của Ban hiện nay đã cơ bản đáp ứng về năng lực, trình độ, có trách nhiệm và ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; toàn thể cán bộ, viên chức của Ban quyết tâm thực hiện phương châm: Đoàn kết – Trách nhiệm – Chuyên nghiệp – Chủ động và Sáng tạo; cùng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện Hành chính Quốc gia và sự phối hợp, cộng tác của các khoa, ban, đơn vị của Học viện, cán bộ, viên chức Ban Quản lý đào tạo Sau đại học quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đào tạo sau đại học của Học viện Hành chính Quốc gia. Trưởng Ban bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến lãnh đạo Học viện, lãnh đạo Ban Quản lý đào tạo Sau đại học các thời kỳ đã quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ và chung tay để có thành quả như ngày hôm nay.

PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại Lễ Kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS. Lương Thanh Cường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đánh giá cao tất cả nỗ lực, tâm lực, trí lực của các thế hệ lãnh đạo Học viện, lãnh đạo, viên chức Ban Quản lý đào tạo Sau đại học, của các giảng viên, nhà khoa học, viên chức Học viện đã cống hiến và góp phần xây dựng vị thế, thương hiệu Học viện trong công tác đào tạo sau đại học, một trong những hoạt động quan trọng của Học viện Hành chính Quốc gia. PGS.TS. Lương Thanh Cường bày tỏ sự tin tưởng, trong thời gian tới Ban Quản lý đào tạo Sau đại học luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc công tác tham mưu, giúp Giám đốc Học viện trong thực hiện quản lý, điều hành công tác quản lý đào tạo sau đại học thích ứng với hoàn cảnh mới.

GS.TS. Đinh Văn Tiến, nguyên Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.
PGS.TS. Lê Chi Mai, nguyên Trưởng Ban Quản lý đào tạo Sau đại học phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.
PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hiển, Giám đốc Phân viện Học viện tại Thành phố Huế phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Tại Lễ kỷ niệm, các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện; nguyên lãnh đạo Ban qua các thời kỳ, lãnh đạo đơn vị của Học viện đã phát biểu chúc mừng những thành tích Ban đạt được qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, mong muốn Ban Quản lý đào tạo Sau đại học sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia.

PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho Ban Quản lý đào tạo Sau đại học.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, đồng chí Nông Hoa Thương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cao Bằng trao Bằng khen cho Ban Quản lý đào tạo Sau đại học đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2016 – 2021.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã trao Bằng khen cho Ban Quản lý đào tạo Sau đại học đã có thành tích xuất sắc trong nâng cao hiệu quả công tác sau đại học. Cũng nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, đồng chí Nông Hoa Thương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cao Bằng trao Bằng khen cho Ban Quản lý đào tạo Sau đại học đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2016 – 2021.

TS Daymone viranon thay mặt các nghiên cứu sinh, học viên cao học của CHDCND Lào, phát biểu chúc mừng, tri ân Ban Quản lý đào tạo Sau đại học.
Hình ảnh một số đơn vị tặng hoa chúc mừng Ban Quản lý đào tạo Sau đại học:

Xuân Phú