Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(Quanlynhanuoc.vn) – Hòa trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), sáng ngày 18/11/2022, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, thầy giáo, cô giáo, cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp trong sự nghiệp “trồng người” của Học viện.
Quang cảnh buổi Lễ kỷ niệm.

Tới dự Lễ kỷ niệm, đại biểu, khách mời của Bộ Nội vụ có: Thứ trưởng TS. Nguyễn Trọng Thừa; Thứ trưởng PGS.TS. Triệu Văn Cường; lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ; Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Tạp chí Tổ chức nhà nước, Văn phòng Đảng ủy Bộ Nội vụ, Đoàn Thanh niên, Viện Khoa học tổ chức nhà nước, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch – Tài chính…

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có: TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện; các Phó Giám đốc: PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Lại Đức Vượng; các đồng chí nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện qua các thời kỳ; các đồng chí Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công; lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện; viên chức, giảng viên, người lao động các phân viện Học viện tại các điểm cầu trực tuyến; đại diện học viên, nghiên cứu sinh đang nghiên cứu và học tập tại Học viện.

Học viện vui mừng đón nhận lẵng hoa của đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Bộ Trưởng Bộ Nội vụ; Văn phòng Trung ương Đảng; Văn phòng Chính phủ; các Thứ trưởng Bộ Nội vụ; điện hoa chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành, các thế hệ học viên, sinh viên.

PGS. TS. Nguyễn Văn Hậu, Chánh Văn phòng Học viện đọc toàn văn Thư chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Mở đầu buổi Lễ Kỷ niệm, PGS. TS. Nguyễn Văn Hậu, Chánh Văn phòng Học viện đã đọc toàn văn Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tới các thế hệ cán bộ quản lý, giảng viên, viên chức và người lao động Học viện Hành chính Quốc gia.

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện, trình bày diễn văn Kỷ niệm.

Trong không khí trang trọng và đầy ý nghĩa của buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Đăng Quế trình bày diễn văn Lễ Kỷ niệm. Nội dung diễn văn nêu bật trong hành trình hơn 63 năm xây dựng và phát triển, dù có nhiều thay đổi, Học viện Hành chính Quốc gia vẫn luôn khẳng định được uy tín, vị thế là trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD) cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), trung tâm nghiên cứu hàng đầu về khoa học hành chính, quản lý công, chính sách công của đất nước.

Phó Giám đốc điều hành Học viện trân trọng cảm ơn, ghi nhận sự nỗ lực, những cống hiến to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động trong việc gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp của Học viện. Qua các giai đoạn phát triển, các thế hệ nhà giáo của Học viện luôn là tấm gương về trí tuệ và nhân cách, ĐTBD các thế hệ học viên, sinh viên không chỉ bằng tri thức sâu rộng mà còn bằng lương tâm, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp sáng ngời, nối tiếp nhau làm nên trang sử vẻ vang của Học viện.

Các đại biểu, khách mời tại các điểm cầu trực tuyến dự Lễ kỷ niệm.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động sâu sắc vào đời sống kinh tế – xã hội, đặt ra những yêu cầu mới đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo sẽ là một thách thức lớn đối với mỗi giảng viên Học viện. Các thầy giáo, cô giáo trong thời đại ngày nay không chỉ là người truyền thụ tri thức mà quan trọng hơn là truyền thụ cách học, cách kiếm tìm tri thức, cập nhật tri thức. Để có đội ngũ CBCCVC làm việc được trong môi trường quốc tế thì các thầy giáo, cô giáo của Học viện cũng phải mang trong mình tri thức của thời đại, là những nhà sư phạm của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 với bản lĩnh, năng lực, lương tâm, trách nhiệm nghề nghiệp xứng đáng. Điều đó không chỉ đến từ sự quan tâm của Học viện mà trước hết bắt đầu từ tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi giảng viên của Học viện.

Trong những năm tới, Học viện Hành chính Quốc gia sẽ bước vào chặng đường với những nhiệm vụ mới, với những thay đổi to lớn về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu cấu tổ chức. Những nhiệm vụ mới đang đòi hỏi mỗi viên chức, người lao động đang công tác tại Học viện cần phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp, không ngừng nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Tin tưởng với sự quan tâm sâu sát của Đảng, Chính phủ, Bộ Nội vụ, sự nỗ lực của tập thể Học viện, chắc chắn Học viện sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, khẳng định được uy tín trong xã hội và thực sự là trung tâm chuyển giao tri thức, bồi dưỡng CBCCVC, lãnh đạo, quản lý ngang tầm khu vực trong thời gian tới.

PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm.

Thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Triệu Văn Cường gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo của Học viện, những người đã giữ và truyền ngọn lửa niềm tin đối với nghề; nhiệt liệt biểu dương những thành tích to lớn của đội ngũ thầy giáo, cô giáo của Học viện đối với sự nghiệp ĐTBD nguồn nhân lực cho đất nước và ngành Nội vụ. Thứ trưởng tin tưởng trong thời gian tới, với những nhiệm vụ mới sau khi sáp nhập Đại học Nội vụ Hà Nội vào Học viện, để tạo ra sự bứt phá, xứng đáng là một trung tâm bồi dưỡng cán bộ quản lý, lãnh đạo các cấp; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, trung tâm nghiên cứu hàng đầu về khoa học hành chính, quản lý công, chính sách công của đất nước, Học viện cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ: chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên, nhà khoa học có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín; nghiên cứu, đổi mới các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, đổi mới phương pháp giảng dạy; nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học nhằm tạo ra những sản phẩm có giá trị thực tiễn sâu sắc. Đây cũng chính là yêu cầu của Lãnh đạo Bộ Nội vụ đối với Học viện.

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện tặng hoa cảm ơn Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường.

Trong niềm vui của ngày Kỷ niệm 20/11, Phó Giám đốc điều hành Học viện trân trọng cám ơn sâu sắc tới Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Bộ Nội vụ, Lãnh đạo Bộ Nội vụ và cá nhân Thứ trưởng Triệu Văn Cường; các Vụ chức năng của Bộ Nội vụ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Văn phòng Chính phủ, các ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương đã tạo điều kiện, giúp đỡ nhiều mặt để Học viện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao.

Học viên Hoàng Thị Phương Lựu kính tặng lẵng hoa chúc mừng nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Đại diện cho các học viên đang học tập và nghiên cứu tại Học viện, đồng chí Hoàng Thị Phương Lựu, học viên lớp chuyên viên cao cấp K18B trân trọng phát biểu tri ân và kính tặng lẵng hoa chúc mừng các thầy giáo, cô giáo nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa trao Huân chương Lao động hạng Ba cho nhà giáo Nguyễn Đức Tú, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện.
PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải.
TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện tặng hoa chúc mừng Tập thể lao động xuất sắc năm 2021.

Tại buổi Lễ, Học viện tổ chức trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Chiến sỹ thi đua cấp Bộ, Cờ thi đua của Bộ Nội vụ, Tập thể lao động xuất sắc, Tập thể lao động tiên tiến, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho tập thể và các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, phong trào thi đua yêu nước.

Trong không khí vui tươi của cả nước đón chào ngày Lễ lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Học viện phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc. Buổi diễn đã để lại nhiều ấn tượng, tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, niềm tin vào con người và những giá trị cốt lõi của gia đình, xã hội trong lòng mỗi người.

  • Trong không khí tưng bừng Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà Giáo Việt Nam (20/11), chiều ngày 17/11/2022, đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã cùng Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Nội vụ thăm và tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên, viên chức Học viện Hành chính Quốc gia.
Đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ tặng hoa, chúc mừng cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động Học viện.
  • Chiều ngày 18/11, TS. Trần Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hiệp hội Khoa học hành chính Việt Nam tặng hoa, chúc mừng cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động Học viện nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
TS. Trần Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hiệp hội Khoa học hành chính Việt Nam tặng hoa, chúc mừng cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động Học viện.

 

Hoàng Hậu, Xuân Phú