Học viện Hành chính Quốc gia mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khảo thí và bồi dưỡng ngoại ngữ

(Quanlynhanuoc.vn) – Ngày 15/02/2023, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Nhà xuất bản và Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge (Vương quốc Anh) và Công ty cổ phần Nghiên cứu, Ứng dụng và Thực nghiệm công nghệ REAP về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khảo thí và bồi dưỡng ngoại ngữ tại Học viện. PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc, về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: Lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, Chánh Văn phòng Học viện, Trung tâm Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Về phía Nhà xuất bản và Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge, có ông Paul Colbert, Phó Giám đốc Quản lý toàn cầu và bà Lê Thị Lệ Huyền, Giám đốc Văn phòng đại diện tại Việt Nam. Về phía Công ty cổ phần Nghiên cứu, Ứng dụng và Thực nghiệm công nghệ REAP (REAP-HEVOBOOKS), có ông Phạm Gia Trí, Chủ tịch Hội đồng Khoa học; ông Ngô Tuấn Khanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị và các Phó Chủ tịch phụ trách về công tác vận hành, tài chính của công ty.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Nguyễn Bá Chiến đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và những định hướng phát triển của Học viện trong thời gian tới. Nhấn mạnh đến số lượng học viên và nhu cầu của học viên, sinh viên trong các hệ đào tạo đại học, sau đại học và bồi dưỡng trên toàn hệ thống Học viện có nhu cầu được đánh giá trình độ ở các cấp độ theo khung ngoại ngữ quốc gia, đáp ứng các tiêu chuẩn đầu ra do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và của Học viện quy định.

Trên cơ sở các nội dung biên bản ghi nhớ và hợp tác giữa các đối tác và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội trước đây, Giám đốc Học viện khẳng định, sẽ tiếp tục triển khai và đẩy mạnh việc tăng cường hợp tác giữa Học viện Hành chính Quốc gia và các đối tác trong thời gian tới.

Ông Paul Colbert, Phó Giám đốc Quản lý toàn cầu, Nhà xuất bản và Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge phát biểu tại buổi làm việc.

Trao đổi thông tin tại buổi làm việc, ông Paul Colbert bày tỏ vinh dự được đến làm việc và mở ra cơ hội hợp tác với Học viện Hành chính Quốc gia – Trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho các cơ quan thuộc hệ thống chính trị và cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội trong việc triển khai công tác khảo thí và bồi dưỡng ngoại ngữ cho các đối tượng học viên tại Học viện trong thời gian tới. Nhà xuất bản và Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge cùng với Công ty Cổ phần Nghiên cứu, Ứng dụng và Thực nghiệm Công nghệ REAP đã và đang tích cực làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam để sớm ban hành văn bản quy định và công nhận kết quả, giá trị quy đổi của bài thi Linguaskill (do 2 đơn vị cung cấp) tại Việt Nam.

Ông Phạm Gia Trí, Chủ tịch Hội đồng Khoa học, Công ty Cổ phần Nghiên cứu, Ứng dụng và Thực nghiệm Công nghệ REAP phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện REAP-HEVOBOOKS, ông Phạm Gia Trí, Chủ tịch Hội đồng Khoa học cho biết, với mục tiêu tăng cường hợp tác quốc tế, trao đổi ý tưởng, cùng nhau phát triển, REAP-HEVOBOOKS vinh dự có cơ hội được đặt mối quan hệ hợp tác với Học viện Hành chính Quốc gia về các chương trình học, đánh giá năng lực ngoại ngữ và cấp chứng chỉ Linguaskill. Đặc biệt, mong muốn được đặt một Trung tâm khảo thí nhằm đáp ứng yêu cầu và nhu cầu cho người học tại Học viện.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện tặng quà lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trên cơ sở trao đổi về cơ hội và khả năng hợp tác, các bên nhất trí sẽ tiếp tục có buổi làm việc chi tiết, cụ thể các nội dung nhằm tăng cường hợp tác có hiệu quả giữa các bên trong thời gian tới.

Hoàng Hậu