Chương trình thực tế “Trải nghiệm nghề nhân sự” cho sinh viên Khoa Quản trị nhân lực, Học viện Hành chính Quốc gia

(Quanlynhanuoc.vn) – Nhằm mục đích giúp sinh viên chuyên ngành Quản trị nhân lực có cái nhìn tổng quan về nghề nhân sự; đồng thời, tạo cơ hội trải nghiệm thực tế công tác nhân sự cũng như có những hành trang chuẩn bị sau khi ra trường, sáng ngày 23/6/2023, Khoa Quản trị nhân lực, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức chương trình đi thực tế cho sinh viên chuyên ngành Quản trị nhân lực tại Công ty cổ phần MISA – Văn phòng Hà Nội.
Đại biểu, sinh viên tham dự chương trình thực tế chụp ảnh lưu niệm.

Chương trình thực tế “Trải nghiệm nghề nhân sự” do Khoa Quản trị nhân lực chủ trì tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Nhà Quản trị nhân lực và Công ty cổ phần MISA (viết tắt là MISA) Văn phòng tại Hà Nội.

Tham dự chương trình, về phía Học viện Hành chính Quốc gia (viết tắt là Học viện) có: PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng Khoa Quản trị nhân lực; đại diện cán bộ, viên chức một số đơn vị thuộc Học viện; giảng viên, sinh viên Khoa Quản trị nhân lực. Đại diện Văn phòng MISA Hà Nội có ông Nguyễn Quang Khải, Phó Giám đốc; cùng cán bộ Phòng Quản trị nguồn nhân lực, Ban Phát triển kinh doanh.

PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng Khoa Quản trị nhân lực phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng Khoa Quản trị nhân lực cho biết, chương trình thực tế là hoạt động bổ ích, ý nghĩa, với mục tiêu tăng cường trải nghiệm thực tế, củng cố nền tảng kiến thức và kỹ năng, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên tại Học viện. PGS.TS. Hoàng Mai gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo MISA đã quan tâm, tạo điều kiện tổ chức chương trình, đồng thời mong muốn MISA và Học viện nói chung, Khoa Quản trị nhân lực nói riêng tiếp tục phối hợp, có những chương trình hợp tác thiết thực trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Quang Khải, Phó Giám đốc Văn phòng MISA Hà Nội bày tỏ niềm vui, tự hào được đồng hành cùng Học viện, trân trọng chào đón các đại biểu đoàn thực tế, đặc biệt là sự có mặt của hơn 80 sinh viên Khoa Quản trị nhân lực đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm tại MISA; hy vọng các em sinh viên sẽ có những trải nghiệm bổ ích, thú vị, tiếp thu kinh nghiệm thực tế, văn hóa, tinh thần, kỹ năng từ môi trường doanh nghiệp, từ đó củng cố kiến thức, có những định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Ông Nguyễn Quang Khải, Phó Giám đốc Văn phòng MISA Hà Nội phát biểu.

Chia sẻ về MISA, ông Nguyễn Quang Khải cho biết, trải qua 29 năm phát triển, MISA đã ghi dấu với nhiều giải pháp chuyển đổi số ý nghĩa, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của đất nước. Trên hành trình phụng sự xã hội của mình, MISA đã vinh dự được nhận hàng trăm bằng khen, giấy khen, giải thưởng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, các tỉnh/thành phố, tổ chức nghề nghiệp. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của toàn thể đội ngũ MISA và cũng là động lực để MISA tiếp tục nghiên cứu, phát triển, cho ra mắt nhiều sản phẩm hữu ích cho cả khu vực công và khu vực tư.

Tại buổi thực tế, các em sinh viên đã tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc, bộ máy, mô hình quản trị nhân lực và hệ thống phần mềm trong quản trị nhân lực của MISA, ngoài ra, tham gia nhiều hoạt động bổ ích, như: tìm hiểu quy trình tuyển dụng nhân lực; tập huấn phương pháp đánh giá hồ sơ và phỏng vấn ứng viên; trao đổi về chương trình thực tập, việc làm cho sinh viên tại MISA…

Đoàn thăm quan thực tế tại Văn phòng MISA Hà Nội.

Trong chương trình, đại diện lãnh đạo Khoa Quản trị nhân lực và MISA đã có buổi làm việc, trao đổi một số nội dung liên kết, hợp tác, như: (1) Phối hợp xây dựng các học phần, giáo trình, tài liệu chương trình đào tạo, bồi dưỡng, đặc biệt là nội dung ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhân lực; (2) Phối hợp tổ chức các buổi tọa đàm, talkshow; cử chuyên gia, giảng viên báo cáo các chương trình tập huấn phần mềm nghiệp vụ quản trị nhân sự; (3) Tổ chức các hoạt động kiến tập, thực tập, hỗ trợ, tạo cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên (4) Đóng góp, phản biện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng của Học viện, cũng như hoàn thiện các phần mềm, ứng dụng về quản trị nhân lực, nhất là ở khu vực công; (5) Phối hợp triển khai các khóa bồi dưỡng, tập trung vào chuyên đề quản trị nhân lực; (6) Hỗ trợ triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, giảng dạy tại Học viện (phần mềm quản trị nhân lực, quản lý công việc; chữ ký số…).

Tuấn Anh