Tạp chí Lãnh đạo và Chính sách ra mắt bạn đọc số đầu tiên

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 15/8/2023, tại Hà Nội, Tạp chí Lãnh đạo và Chính sách đã tổ chức ra mắt bạn đọc số đầu tiên. GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí dự và chủ trì buổi Lễ.
Toàn cảnh buổi lễ ra mắt.

Báo cáo quá trình thành lập Tạp chí, PGS.TS. Lê Văn Chiến, Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công nhấn mạnh, quá trình thành lập tạp chí là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Viện. Sau một thời gian chuẩn bị công phu, nghiêm túc, được sự chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Ban Giám đốc Học viện, ngày 23/3/3023, Tạp chí Lãnh đạo và Chính sách thuộc Viện Lãnh đạo học và Chính sách công đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động số 94/GP-BTTTT. Tạp chí xuất bản số đầu tiên vào tháng 5/2023, định kỳ 3 tháng một số với định hướng phát triển, hướng tới phát hành hằng tháng, là địa chỉ tin cậy cho các nhà khoa học trong và ngoài nước trao đổi học thuật.

GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Lãnh đạo và Chính sách.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Lãnh đạo và Chính sách, khẳng định: Lễ ra mắt Tạp chí Lãnh đạo và Chính sách là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong quá trình 12 năm xây dựng và phát triển của Viện Lãnh đạo học và Chính sách công. Đây là nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Viện Lãnh đạo học và Chính sách công trong bối cảnh các tổ chức báo chí đang sắp xếp lại theo hướng sáp nhập, tinh gọn.

Viện đã khẳng định được vị trí quan trọng của mình và sự ra đời của Tạp chí Lãnh đạo và Chính sách không chỉ là diễn đàn của Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh mà còn của những người làm công tác lãnh đạo, quản lý, hoạch định chính sách các cấp nên vô cùng quan trọng và hết sức có ý nghĩa.

Để Tạp chí thật sự xứng tầm và trở thành điểm nhấn, bản sắc của Trường Đảng mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng yêu cầu đội ngũ lãnh đạo, cán bộ Tạp chí nói riêng, Viện Lãnh đạo học và Chính sách công cần quán triệt sâu sắc và tiếp tục hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích đề ra, xây dựng được bản sắc và vị trí riêng của Tạp chí, để Tạp chí trở thành tài liệu gối đầu giường của những người làm công tác lãnh đạo, quản lý; chú trọng công tác cộng tác viên, xây dựng mạng lưới cộng tác viên rộng khắp từ trong Học viện và các trường chính trị, các cơ quan ở Trung ương và địa phương để luôn chủ động trong thu hút bài viết khoa học có chất lượng cao, có ngân hàng dữ liệu phong phú, đa dạng và chất lượng; thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm với các tạp chí trong chuyên ngành khoa học Chính trị, Chính sách công, quản trị nhà nước, tiếp thu kinh nghiệm của những người đi trước trong công tác tạp chí, tăng cường phối hợp với các viện chuyên ngành, các trường đại học trong cả nước; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ tạp chí, đội ngũ những người làm công tác biên tập và phát huy hơn nữa vai trò của Hội đồng Biên tập Tạp chí.

GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Tạp chí Lãnh đạo và Chính sách.

PGS.TS. Trần Thị Thanh Thủy, Phó Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Tổng Biên tập Tạp chí Lãnh đạo và Chính sách trong phát biểu nhận nhiệm vụ tại buổi Lễ, trân trọng cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các cơ quan hữu quan, các nhà khoa học, các cộng tác viên, các thế hệ giảng viên của Viện Lãnh đạo học và Chính sách công đã chỉ đạo, nhiệt tình giúp đỡ và góp công, góp sức vào sự ra đời của Tạp chí. Đồng chí bày tỏ niềm vinh dự và tự hào được chính thức đứng trong hàng ngũ báo chí lý luận chính trị của đất nước và của Học viện.

PGS.TS. Trần Thị Thanh Thủy thay mặt cho tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Viện và Tạp chí cam kết sẽ thực hiện đầy đủ tôn chỉ, mục đích của Tạp chí là diễn đàn kết nối, công bố và chia sẻ, kiến tạo tri thức về lãnh đạo và chính sách; giữ vững quan điểm, lập trường của tạp chí khoa học trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam; đoàn kết, đồng tâm, phát huy trí tuệ của đơn vị cũng như các nhà khoa học để xây dựng và phát triển tạp chí xứng đáng với sự kỳ vọng và tin tưởng của lãnh đạo Học viện, của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện trên cả nước.

Đại diện Cục Báo chí chúc mừng Tạp chí.

Tạp chí Lãnh đạo và Chính sách có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển lý luận và tổng kết thực tiễn về lãnh đạo, quản lý và xây dựng, thực hiện chính sách; thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao năng lực nghiên cứu, giảng dạy cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, các nhà khoa học trong và ngoài Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đóng góp cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của đất nước đáp ứng các yêu cầu mới của quá trình hội nhập và phát triển.

Thuý Vân