Bộ Nội vụ bồi dưỡng tiếng Anh hành chính công vụ cho công chức, viên chức

(Quanlynhanuoc.vn) – Trong khuôn khổ triển khai Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 19/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 – 2030”. Chiều ngày 16/8 tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức lễ khai giảng khóa bồi dưỡng tiếng Anh hành chính công vụ cho công chức, viên chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ. Lễ khai giảng diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Các đại biểu và học viện dự Lễ khai giảng khóa bồi dưỡng.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Lê Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; bà Clare Watson, Trưởng Khoa tiếng Anh Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV); ông Lương Khánh Lượng, Giám đốc Trung tâm đào tạo, BUV; TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; Lãnh đạo Văn phòng, Ban Quản lý bồi dưỡng, Ban Hợp tác quốc tế Học viện Hành chính Quốc gia cùng cán bộ, chuyên viên, học viên tham gia khóa bồi dưỡng.

TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng.

Phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng, TS. Lại Đức Vượng đã nêu, thực hiện nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Nội vụ giao, Học viện Hành chính Quốc gia đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiều khóa bồi dưỡng ngoại ngữ, hội nghị, hội thảo, trao đổi học thuật và các hoạt động khác liên quan nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ công chức, viên chức ngành Nội vụ của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ. Chương trình bồi dưỡng ngoại ngữ được thiết kế cho nhóm đối tượng chuyên biệt với nội dung bám sát tính chất và các yêu cầu đặc thù trong hoạt động của từng nhóm đối tượng, kết hợp hoạt động dạy – học trên lớp với các hình thức khác, như: trao đổi chuyên đề, hội thảo, khảo sát thực tế, thảo luận trực tuyến với các chuyên gia, trong đó có dành thời lượng để các học viên trực tiếp nghe nội dung thuyết trình của các chuyên gia quốc tế.

Với sự chuẩn bị tích cực và trách nhiệm từ phía Học viện, sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp từ các đơn vị liên quan của Bộ Nội vụ và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả từ phía đối tác là BUV, TS. Lại Đức Vượng tin tưởng khóa học sẽ được triển khai thành công, có chất lượng, góp phần thiết thực thực hiện thành công Đề án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 – 2030”. Phó Giám đốc đề nghị Ban Hợp tác quốc tế chủ động, phối hợp với các phòng, ban chức năng liên quan trong Học viện bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các nguồn lực cần thiết khác cho 2 lớp học để bảo đảm thành công khóa học. Đồng thời, đồng chí cũng trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Nội vụ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch – Tài chính và các đơn vị liên quan của Bộ đã quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn Học viện xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bảo đảm sự thành công của khóa bồi dưỡng, tạo tiền đề tiếp tục xây dựng và tổ chức thành công các khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ công chức, viên chức Bộ Nội vụ trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Lê Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ phát biểu tại lễ khai giảng,

Thay mặt lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ, đồng chí Lê Đạt chào mừng các giảng viên, học viên tham gia giảng dạy và học tập tại các khóa bồi dưỡng tiếng Anh. Đồng thời khẳng định, việc trang bị kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh hành chính công vụ cho đội ngũ công chức, viên chức là hết sức cần thiết trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế hiện nay. Các khóa bồi dưỡng tiếng Anh do Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ phối hợp cùng Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức, với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia, giảng viên của BUV nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 19/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 – 2030”. Với chương trình bồi dưỡng được thiết kế nội dung phong phú, đa dạng, cập nhật, bám sát mục đích, yêu cầu của Đề án, có sự phân biệt rõ nét giữa các nhóm đối tượng, hy vọng các khóa học sẽ nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh, góp phần phát triển năng lực hội nhập và làm việc trong môi trường quốc tế cho học viên

Thay mặt lãnh đạo BUV, ông Lương Khánh Lượng, Giám đốc Trung tâm đào tạo bày tỏ sự vinh dự được hợp tác cùng Học viện Hành chính Quốc gia trong việc tổ chức và triển khai các khóa bồi dưỡng tiếng Anh hành chính công vụ cho đội ngũ công chức, viên chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ. Ông Lương Khánh Lượng trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia đã tin tưởng và hợp tác cùng BUV, đồng thời, cam kết triển khai hiệu quả nội dung chương trình các khóa bồi dưỡng, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Khóa bồi dưỡng diễn ra từ ngày 16/8 – 13/10/2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến qua phần mềm Microsoft Teams.

Quang cảnh lễ khai giảng.
Thu Hương