“Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng”

(Quanlynhanuoc.vn) – “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế, được ra đời nhằm mục đích khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt. 

Cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” do Nhà Xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, dày gần 400 trang, được tác giả Trần Tuệ Tri – người có hơn 25 năm làm việc trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu tại thị trường bán lẻ và tiêu dùng, nghiên cứu và thực hiện trong hơn 3 năm.

Sách gồm 3 chương: “Thương hiệu quốc gia”, “Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Ngày hôm nay”, “Ước mơ thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày mai”.

Trong cuốn sách, tác giả đã tổng hợp phân tích trên nhiều phương diện để đưa ra ý tưởng góp phần tạo nên thương hiệu Việt Nam. Những góc nhìn về thương hiệu quốc gia được thể hiện trong cuốn sách không chỉ là những bài học từ quốc gia khác, số liệu từ các nghiên cứu mà còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ và cảm nhận của các chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước.

Chia sẻ với độc giả về cuốn sách, tác giả Trần Tuệ Tri khẳng định: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia sẽ làm tăng niềm tự hào dân tộc và nâng giá trị của mỗi người Việt Nam khi bước ra thế giới. Khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Do đó, mỗi người Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”.

Theo bà Đinh Thanh Hương, Giám đốc điều hành dự án và tri thức – AVSE Global cho rằng, xây dựng thương hiệu Việt Nam là một sứ mệnh dài hạn, mang tính chiến lược, là tiến trình đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực từ nhiều phía; trong đó có Chính phủ, người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Nếu thành công, Việt Nam hoàn toàn có thể thu hút được thêm nhiều nguồn nhân lực, nguồn tài chính là nơi “đất lành chim đậu” cho nhân tài, cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như là niềm tự hào cho toàn dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh xuất bản sách giấy, “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” còn có phiên bản sách trên ứng dụng sách nói Fonos và sẽ có bản tiếng Anh nhằm mang nội dung cuốn sách đến với độc giả toàn cầu. Đây cũng là cách giới thiệu Việt Nam ra thế giới và mang thế giới về Việt Nam.

Tạp chí Quản lý nhà nước trân trọng giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc.