Học viện Hành chính Quốc gia bế giảng và trao bằng tiến sỹ, thạc sỹ tại khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 24/9/2023, tại khu di tích lịch sử Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tiến sỹ, bằng thạc sỹ năm 2023. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà gửi lẵng hoa chúc mừng.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường và Giám đốc Học viện Nguyễn Bá Chiến, trao bằng, vòng nguyệt quế cho các tân tiến sỹ.

Dự Lễ bế giảng và trao bằng, về phía lãnh đạo Bộ Nội vụ, có: PGS.TS. Triệu Văn Cường, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách Học viện Hành chính Quốc gia; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ.

Lãnh đạo Học viện đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Nội vụ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; PGS.TS. Lương Thanh Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Nội vụ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; các nhà giáo nguyên là Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia qua các thời kỳ; nguyên lãnh đạo Trường Đại học Nội vụ Hà Nội (trước ngày 01/01/2023); các đồng chí trong Đảng ủy Học viện; các nhà khoa học đã trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu sinh và học viên cao học; lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện cùng các tân tiến sỹ, thạc sỹ.

TS. Lê Anh Xuân – Phó Trưởng Ban Quản lý Đào tạo công bố Quyết định của Giám đốc Học viện về việc công nhận học vị và cấp bằng tiến sỹ; Quyết định công nhận học vị và cấp bằng thạc sỹ năm 2023.

Thay mặt Ban Quản lý Đào tạo, TS. Lê Anh Xuân, Phó Trưởng Ban báo cáo quá trình đào tạo, thành tích đào tạo, kết quả học tập của các tân tiến sỹ, tân thạc sỹ năm 2023 của Học viện Hành chính Quốc gia. Theo đó, năm 2023, Giám đốc Học viện công nhận học vị và trao bằng tiến sỹ cho 30 nghiên cứu sinh, trong đó có 28 tân tiến sỹdự tuyển nghiên cứu sinh từ trình độ thạc sỹ và 2 tân tiến sỹ dự tuyển nghiên cứu sinh từ trình độ đại học. Công nhận học vị và cấp bằng thạc sỹ cho cho 599 học viên cao học trúng tuyển năm 2019, 2020 và 2021 thuộc các ngành Quản lý công, Chính sách công, Quản lý kinh tế, Tài chính – Ngân hàng, Luật Hiến pháp – Luật Hành chính và Lưu trữ học.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện tuyên bố bế giảng và trao bằng tiến sỹ, thạc sỹ Học viện Hành chính Quốc gia năm 2023.

Phát biểu bế giảng, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện đã biểu dương và chúc mừng về những thành tích học tập, nghiên cứu của các tân tiến sỹ, tân thạc sỹ. Với truyền thống hơn 64 năm xây dựng và phát triển, Học viện Hành chính Quốc gia đã trở thành một địa chỉ tin cậy để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công, hệ thống chính trị và cho xã hội. Truyền thống giảng dạy và học tập của Học viện được tô thắm qua các giai đoạn, qua sự nỗ lực của các thế hệ học viên cao học, các nghiên cứu sinh. Trong số những học viên cao học được trao bằng tốt nghiệp có những học viên cao học của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội trước khi sáp nhập vào Học viện Hành chính Quốc gia (từ ngày 01/01/2023) theo Quyết định số 27/2022/QĐ-TTg ngày 19/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Việc sáp nhập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vào Học viện Hành chính Quốc gia đã mở ra một giai đoạn phát triển mới, không chỉ nâng tầm về địa vị chính trị, pháp lý mà còn mở rộng không gian của Học viện. Truyền thống của Học viện Hành chính Quốc gia được hun đúc qua hơn 64 năm đang hòa quyện cùng truyền thống hơn 50 năm của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, là nền tảng để Học viện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo. Sự thay đổi to lớn này đã mở rộng cơ hội học tập, nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm với đội ngũ các thầy, cô giáo đầy tâm huyết và giàu kinh nghiệm đào tạo sau đại học.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến cũng nhấn mạnh, tấm bằng tiến sỹ, thạc sỹ mới chỉ là dấu mốc của sự thành công bước đầu, cái đích mà các tân tiến sỹ, thạc sỹ cần phải tiếp tục phấn đấu không mệt mỏi là những đóng góp của mình ở từng vị trí công tác, phương pháp giải quyết công việc dựa trên những cơ sở, căn cứ khoa học, góp phần thiết thực cho cơ quan, tổ chức, đơn vị, cho xã hội và cho đất nước. Đồng thời, tin tưởng và mong muốn rằng, các tân tiến sỹ, thạc sỹ sẽ có nhiều thành công, làm rạng ranh gia đình, góp phần làm rạng rỡ thêm danh tiếng, truyền thống của Học viện Hành chính Quốc gia, xứng đáng với học vị cao quý được Học viện đào tạo, công nhận học vị và cấp bằng tiến sỹ, thạc sỹ năm 2023.

PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, thay mặt lãnh đạo Bộ Nội vụ, Thứ trưởng PGS.TS. Triệu Văn Cường ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Học viện Hành chính Quốc gia trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo sau đại học suốt 20 năm qua; đồng thời, chúc mừng 30 tân tiến sỹ, 599 tân thạc sỹ năm 2023. Thứ trưởng mong muốn mỗi tân tiến sỹ, tân thạc sỹ tiếp tục giữ vững niềm say mê nghiên cứu khoa học, vận dụng tri thức vào thực tiễn công việc, đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao năng lực nhận diện, xử lý đúng các tình huống công việc, trở thành cán bộ ưu tú về trí tuệ và đạo đức, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cơ quan, đơn vị. Thứ trưởng cảm ơn và đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành trung ương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Học viện Hành chính Quốc gia ngày càng phát triển, khẳng định được vị thế và uy tín trong hệ thống các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về hành chính công, chính sách công và quản trị công, để Học viện thực sự trở thành trung tâm sáng tạo, chuyển giao tri thức về hành chính, lãnh đạo, quản lý.

Tân tiến sỹ Lê Hữu Toản phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ.

Phát biểu tri ân tại buổi lễ, tân tiến sỹ Lê Hữu Toản, đại diện cho 30 tân tiến sỹ, 599 tân thạc sỹ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành tới Ban Giám đốc Học viện, các thầy cô đã luôn đồng hành, hỗ trợ học viên trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu tại Học viện; đồng thời, dành sự tri ân đặc biệt đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã cảm thông, chia sẻ, động viên khích lệ trong giai đoạn học tập và nghiên cứu. Tân tiến sỹ Lê Hữu Toản cũng hi vọng, thành quả của những tân tiến sỹ hôm nay sẽ tiếp lửa đam mê nghiên cứu khoa học, cho các bạn tân thạc sỹ có động lực đăng kí chương trình đào tạo trình độ tiến sỹ tại Học viện Hành chính Quốc gia để có được học vị tiến sỹ trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường và Giám đốc Học viện Nguyễn Bá Chiến, trao bằng, vòng nguyệt quế cho các tân tiến sỹ.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường và Giám đốc Học viện Nguyễn Bá Chiến, trao bằng, vòng nguyệt quế cho các tân tiến sỹ.
PGS. TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện trao bằng cho các tân thạc sỹ.

Lễ Bế giảng và trao bằng tiến sỹ, thạc sỹ kết thúc trong niềm hân hoan, hạnh phúc của các thế hệ lãnh đạo, thầy cô, học viên của Học viện Hành chính Quốc gia và ghi dấu những cảm xúc khó quên đối với mỗi tân tiến sỹ, thạc sỹ trong những ngày tháng học tập, nghiên cứu tại Học viện. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.
TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng Ban Quản lý Bồi dưỡng tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu dự Lễ bế giảng.
PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện nhận hoa cảm ơn từ đại diện các tân tiến sỹ, tân thạc sỹ.
PGS. TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện trao bằng cho các tân thạc sỹ.
Ánh Nguyệt – Xuân Phú