Bế giảng khóa bồi dưỡng kiến thức về quản lý nhà nước dành cho cán bộ quản lý, lãnh đạo nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 05/10/2023, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Lễ Bế giảng khóa bồi dưỡng kiến thức về quản lý nhà nước dành cho cán bộ quản lý, lãnh đạo nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Quang cảnh Lễ bế giảng.

Tham dự Lễ bế giảng, có ông Vannaxay Thepthilah, Bí thư thứ nhất, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; lãnh đạo một số khoa, ban, đơn vị của Học viện; giảng viên tham gia giảng dạy khóa bồi dưỡng cùng 15 học viên là cán bộ, lãnh đạo, quản lý cấp huyện của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

TS. Trần Đại Hải, Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế báo cáo tổng kết khóa bồi dưỡng.

Báo cáo tổng kết khóa bồi dưỡng, TS. Trần Đại Hải, Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế cho biết, khóa bồi dưỡng được thực hiện từ ngày 07/8/2023 đến ngày 06/10/2023. Trong chương trình bồi dưỡng, học viên được nghiên cứu, học tập 16 chuyên đề với các nội dung được thiết kế đan xen giữa học trên lớp và nghiên cứu, khảo sát thực tế tại địa phương. Thông qua khóa bồi dưỡng, các học viên đã phát triển được các kỹ năng, như: (1) Kỹ năng thiết yếu đối với các cán bộ làm công tác quản lý. (2) Kỹ năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch công việc. (3) Kỹ năng lãnh đạo, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, phát triển nguồn nhân lực, quản lý tài chính. (4) Kỹ năng quản lý áp lực và tạo động lực làm việc. (5) Kỹ năng làm việc trong môi trường số, quản lý khủng hoảng truyền thông, quản lý sự thay đổi. (6) Kỹ năng tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, phát hiện và giải quyết vấn đề trong quản lý nhà nước ở địa phương.

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa, Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế công bố quyết định cấp chứng chỉ cho các học viên.

Các học viên khóa bồi dưỡng có tinh thần và thái độ học tập nghiêm túc, cầu thị, có tinh thần trách nhiệm trong học tập, tôn trọng kỷ luật, thực hiện đầy đủ các yêu cầu, bài tập giảng viên giao. Kết quả 100% học viên hoàn thành khóa học với chất lượng cao, 100% học viên đạt loại giỏi, trong đó, có 6 học viên đạt 9.5/10 điểm và 9 học viên đạt 9/10 điểm.

Ông Vannaxay Thepthilah, Bí thư thứ nhất, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam phát biểu tại Lễ bế giảng.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Ông Vannaxay Thepthilah, Bí thư thứ nhất, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng và vinh hạnh được tham dự Lễ bế giảng và khẳng định: sự hợp tác trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giữa hai đất nước là hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thời gian qua. Ông Vannaxay Thepthilah cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Học viện, các thầy cô giáo, các cán bộ của Học viện đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên Lào được học tập, bồi dưỡng, tiếp thu kiến thức để vận dụng vào công việc thực tế tại địa phương. Thông qua đó, khẳng định mối quan hệ đặc biệt, thủy chung, trong sáng, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu Bế giảng khóa bồi dưỡng.

Phát biểu bế giảng khóa bồi dưỡng, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến nhấn mạnh: thực hiện khóa bồi dưỡng dành cho cán bộ quản lý, lãnh đạo của nước bạn Lào là nhiệm vụ và là niềm vinh dự của Học viện Hành chính Quốc gia được Đảng và Chính phủ hai nước giao. Đồng thời, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến khẳng định, trong chương trình khóa bồi dưỡng, học viên đã được trang bị kiến thức cơ bản và hệ thống về hành chính nhà nước, cải cách hành chính, được phát triển các kỹ năng quản lý cơ bản, quản lý hành chính nhà nước trên các lĩnh vực.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến tin tưởng rằng, những kiến thức về lý thuyết và thực tiễn cũng như các kỹ năng mà học viên đã lĩnh hội được trong thời gian học tập, nghiên cứu tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho học viên khi trở về nước có thể nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác, góp phần vào công cuộc cải cách nền hành chính, xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu đẹp, củng cố và tăng cường hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác anh em giữa hai Nhà nước Việt – Lào.

Ông Somkhit Kansanith, Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng huyện Mường Beng, tỉnh U Đôm Xay, đại diện các học viên phát biểu tại Lễ khai giảng.

Ông Somkhit Kansanith, Bí thư huyện ủy, Huyện trưởng huyện Mường Beng, Tỉnh U Đôm Xay, trưởng đoàn học viên thay mặt các học viên bày tỏ lòng cảm ơn đến Đảng, Chính phủ, Nhân dân Việt Nam, Học viện Hành chính Quốc gia đã tạo điều kiện giúp đỡ cho các học viên hoàn thành tốt khóa học. Đồng thời, Ông Somkhit Kansanith nhấn mạnh, khóa học đã cung cấp nhiều kiến thức quý báu, bổ ích và những kiến thức này có liên quan trực tiếp đến công việc tại địa phương của học viên. Sau khóa học, các học viên sẽ tiếp thu và vận dụng vào công việc để đạt kết quả và hiệu quả tốt nhất.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện trao chứng chỉ cho các học viên.
PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện trao chứng chỉ cho các học viên.
PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện trao chứng chỉ cho các học viên.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên tham dự khóa bồi dưỡng.
Nguyễn Thùy – Xuân Phú