Học viện Hành chính Quốc gia Khai giảng năm học 2023 – 2024

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 12/10/2023, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 2024, chào đón gần 4.000 tân sinh viên và 467 tân học viên cao học. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ dự và phát biểu chúc mừng.
PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia gióng hồi trống khai giảng năm học 2023 – 2024.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía khách mời, có: đồng chí Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách Học viện; đồng chí Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS. Nguyễn Trọng Điều, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Giám đốc Học viện; GS.TS. Nguyễn Đăng Thành, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Giám đốc Học viện; TS. Trần Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách điều hành Học viện, Chủ tịch Hiệp hội Khoa học Hành chính Việt Nam; ông Dai Lattana Phay Vanh, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam.

Về phía Học viện, có: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Nội vụ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Đặng Xuân Hoan, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Học viện; NGƯT. GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển, nguyên Phó Giám đốc điều hành Học viện, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Nguyễn Đăng Quế, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Lê Như Thanh, nguyên Phó Giám đốc Thường trực Học viện; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh, nguyên Phó Giám đốc Học viện; đại diện thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động thuộc và trực thuộc Học viện cùng gần 4.000 tân sinh viên, học viên trúng tuyển vào Học viện năm học 2023 – 2024.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng năm học.

Phát biểu khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện chúc mừng các tân sinh viên, học viên cao học và học viên các chương trình bồi dưỡng của Học viện. PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến chia sẻ: Năm học 2022 – 2023 đi qua để lại nhiều dấu ấn quan trọng, nổi bật, tiếp nối của những đổi mới, những kỳ vọng; là năm học đầu tiên thực hiện Đề án sáp nhập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vào Học viện Hành chính Quốc gia và thực hiện Quyết định số 27/2022/QĐ-TTg ngày 19/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện.

Với những định hướng mới trong quyết định này, Học viện đã có sự chuyển mình quan trọng. Các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện được tổ chức lại tinh gọn hơn, hợp lý hơn, có chiều sâu hơn về chuyên môn và nhất là phù hợp với yêu cầu phát triển của Học viện trong giai đoạn mới. Học viện Hành chính Quốc gia đã đạt được những kết quả trên tất cả các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và các lĩnh vực quản lý, quản trị nội bộ. Thành công đó ngoài sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của thầy, trò Học viện, còn là sự quan tâm, định hướng của Lãnh đạo Bộ Nội vụ; sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị chức năng của Bộ Nội vụ; sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị, tổ chức ở Trung ương và địa phương (Tạp chí Quản lý nhà nước đăng toàn văn bài phát biểu của Giám đốc).

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Nội vụ, các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ; Lãnh đạo và các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; các cơ quan, đơn vị, tổ chức ở Trung ương và địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ Học viện cho sự phát triển đến ngày hôm nay. Với bề dày truyền thống đào tạo và nghiên cứu, với đội ngũ nhà giáo tâm huyết, với những điều kiện đã và đang có, trước thềm năm học mới, Học viện Hành chính Quốc gia sẽ nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới: (1) Tăng cường khối đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, chủ động, tích cực, đẩy mạnh đổi mới hiệu quả các hoạt động của Học viện; (2) Tiếp tục chủ động đẩy mạnh đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng mà trọng tâm là đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng, phương pháp giảng dạy, phương thức quản lý; (3) Đẩy mạnh vào nâng cao công tác nghiên cứu khoa học, gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và đào tạo); (4) Xây dựng chiến lược phát triển Học viện trong giai đoạn mới; (5) Tiếp tục đổi mới toàn diện hoạt động của Học viện.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chúc mừng Lễ khai giảng.

Chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận và chúc mừng những thành tựu và sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của các thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động và sinh viên, học viên của Học viện Hành chính Quốc gia.  Thay mặt Bộ Nội vụ, Bộ trưởng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc, các thầy giáo, cô giáo, người lao động, các học viên, sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia trong năm học vừa qua, cũng như qua các thời kỳ đã đóng góp xứng đáng vào việc phát huy những giá trị tốt đẹp, tạo nền tảng mới cho sự phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng và sự nghiệp phát triển giáo dục – đào tạo của nước nhà nói chung.

Năm học 2023 – 2024 này, Học viện cần tập trung đổi mới tư duy và phương thức quản trị, thực hiện nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo một cách đồng bộ, toàn diện; trong đó chú trọng vào một số nội dung trọng tâm sau: (1) Quan tâm chăm lo củng cố, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Học viện; (2) Học viện cần quán triệt sâu sắc nguyên tắc người học thực sự là trung tâm, chất lượng giáo dục là trọng yếu; (3) Học viện cần tiếp tục đổi mới các chương trình đào tạo, bồi dưỡng; (4) Học viện cần đặc biệt nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, nâng cao tính độc lập, sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm có giá trị thực tiễn sâu sắc phục vụ cuộc sống và có giá trị kinh tế; (5) Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, tiến tới học viện số gắn đổi mới công tác quản trị với đổi mới phương pháp dạy và học tại Học viện.

Với các bạn Học viên, Bộ trưởng mong muốn, cán bộ, công chức, viên chức tham dự các khóa bồi dưỡng theo chức danh, theo ngạch, các khóa đào tạo sau đại học tại Học viện cần tâm huyết, say mê hơn trong học tập, nghiên cứu để trở thành những cán bộ, công chức, viên chức có tư duy nhanh nhạy, có kiến thức, tầm nhìn rộng mở, thực tiễn sâu sắc và năng động để hành động trí tuệ đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Bộ trưởng cũng mong muốn, đối với các em tân sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia sẽ trở thành niềm tự hào của gia đình và của chính các bạn, là bước khởi đầu chứ chưa phải là đích đến, mới chỉ là bước chân đầu tiên trong hành trình tri thức, hành trình trở thành người có ích cho xã hội (Tạp chí Quản lý nhà nước đăng toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng).

Học viên Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Quận uỷ Hà Đông, TP. Hà Nội đại diện toàn thể học viên phát biểu tri ân tại Lễ khai giảng.

Đại diện cho toàn thể học viên đã và đang học tập, nghiên cứu ở các khóa bồi dưỡng của Học viện Hành chính Quốc gia, ông Nguyễn Thanh Xuân gửi lời tri ân và cảm ơn Ban Giám đốc Học viện, các thầy, cô giáo quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, thu nhận được nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn về hành chính, quản lý nhà nước và những vấn đề mới về quản trị quốc gia; là hành trang quan trọng để mỗi cán bộ, công chức, viên chức hiểu rõ, nắm vững, đề cao trách nhiệm và làm tốt nhiệm vụ được giao trong nhiệm vụ tham mưu, quản lý, điều hành.

Tân sinh viên Lưu Thùy Linh – Lớp Quản trị Nhân lực 23A phát biểu cảm tưởng tại Lễ khai giảng.

Đại diện cho toàn thể tân sinh viên trúng tuyển vào Học viện năm học mới, tân sinh viên Lưu Thùy Linh – Lớp Quản trị Nhân lực 23A gửi lời tri ân và xin hứa nỗ lực học tập, cùng đoàn kết rèn luyện để đạt được kết quả cao trong quá trình học tập 4 năm và kính tặng bó hoa tươi thắm tri ân thầy, cô nhân ngày khai giảng năm học mới.

PGS. TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng khoa Hành chính học phát biểu tại Lễ khai giảng.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng khoa Hành chính học đại diện cho các thế hệ giảng viên đang giảng dạy và công tác tại Học viện đã chia sẻ: Bối cảnh mới và vị thế mới của Học viện Hành chính Quốc gia ngày hôm nay đang mở ra những chặng đường mới cho Học viện. Chặng đường ấy vừa là cơ hội, vừa là thách thức, đòi hỏi đội ngũ viên chức của Học viện, trong đó có đội ngũ giảng viên luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, bảo đảm chất lượng đào tạo bồi dưỡng, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của các cấp lãnh đạo và sự kỳ vọng của xã hội. PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải cũng nhắn nhủ các em sinh viên, hãy sống thật hồn nhiên như tuổi trẻ vốn có, hãy ước mơ thật nhiều, nhưng quan trọng hơn là hãy chủ động trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện ước mơ, phát huy sức trẻ, sức sáng tạo trong học tập và cuộc sống.

Buổi Lễ khai giảng Học viện Hành chính Quốc gia kết thúc trong niềm hân hoan của thầy, trò Học viện, khởi đầu một năm học mới hứa hẹn nhiều thành tích, thành công trong học tập, nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ:
Lãnh đạo Bộ Nội vụ tặng hoa chúc mừng khai giảng năm học 2023 – 2024.
Quang cảnh bên trong hội trường.
Quang cảnh tại khuôn viên sân Học viện.
Các đại biểu dự Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 chụp ảnh lưu niệm.
Văn nghệ của Đoàn Thanh niên Học viện chào mừng Lễ Khai giảng.
Nhóm phóng viên