Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số dành cho viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị của Học viện Hành chính Quốc gia

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 23/10/2023, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số dành cho viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị của Học viện.

Tới dự khai mạc khóa bồi dưỡng, có: TS Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; lãnh đạo các khoa, phòng, ban tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện tham dự trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu của các Phân viện. TS. Nguyễn Nhật Quang, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ VINASA là báo cáo viên cho chương trình này.

TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu khai mạc Chương trình bồi dưỡng.

Phát biểu khai mạc chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số dành cho viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị của Học viện Hành chính Quốc gia, TS Lại Đức Vượng khẳng định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng của Học viện Hành chính Quốc gia. Lớp học bồi này được tổ chức để giúp các viên chức Học viện nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, xu hướng chuyển đổi số, các ứng dụng khoa học – công nghệ và các kỹ năng sử dụng công nghệ để phục vụ tốt nhất trong tiến trình chuyển đổi số tại Học viện. TS. Lại Đức Vượng đề nghị các đồng chí học viên phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung, nghiêm túc lắng nghe đầy đủ, tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác đa chiều về những vấn đề mới, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ quản lý chuyên môn, nghiệp vụ tại đơn vị.

TS. Nguyễn Nhật Quang, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ VINASA.

Tại lớp bồi dưỡng, TS. Nguyễn Nhật Quang đã trình bày 3 nội dung chính: (1) Nhận thức chung về chuyển đổi số, xu hướng chuyển đổi số trong nước và thế giới; (2) Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số; (3) Ứng dụng khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo; xây dựng kế hoạch và phổ biến kiến thức chuyển đổi số tại đơn vị. TS. Nguyễn Nhật Quang nhấn mạnh chuyển đổi số đối với Học viện Hành chính Quốc gia không phải là xây dựng một thế giới số thay cho thế giới thực mà là quá trình thế giới thực tự thay đổi với việc tích hợp công nghệ số để trở nên thông minh hơn, hiệu quả hơn; chuyển đổi số thực chất là chuyển từ hoạt động dựa trên lưu chuyển tài liệu sang hoạt động dựa trên dữ liệu; chuyển đổi số trong đào tạo, bồi dưỡng là việc tích hợp công nghệ số để thay đổi nội dung đào tạo, bồi dưỡng, thay đổi cách dạy, cách học, thay đổi phương thức quản lý để phù hợp với môi trường “thực số” nhằm nâng cao năng lực, tạo ra các kết quả vượt bậc về quy mô và chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Học viện.

Với sự tận tâm truyền đạt kiến thức của báo cáo viên, các kiến thức mới nhất, cốt lõi nhất về chuyển đổi số được các đội ngũ cán bộ quản lý nắm bắt và tiếp thu, qua đó có thể hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng tri thức số, công nghệ số vào tiến trình phát triển Học viện Hành chính Quốc gia một cách linh hoạt và tối ưu.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng.
Nguyễn Thuỳ – Xuân Phú