Phổ biến, tuyên truyền nâng cao mức độ tiếp cận nền tảng Hue-S tại Thừa Thiên Huế

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 23/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động Hội thi trực tuyến tìm hiểu về nền tảng số Hue-S. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện các sở, ban, ngành; cùng hơn 100 đoàn viên, thanh niên từ các tổ chức cơ sở đoàn.

Với mục tiêu hướng tới bảo đảm quyền và lợi ích của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, để người dân, doanh nghiệp được hưởng nhiều dịch vụ tiện ích hỗ trợ tích cực trên nhiều lĩnh vực như: phản ánh hiện trường, thông báo cảnh báo, giao thông di chuyển, giáo dục đào tạo, thanh toán trực tuyến…

Từ năm 2018, Thừa Thiên Huế đã xác định xây dựng một siêu ứng dụng trên nền tảng di động nhằm đáp ứng các yêu cầu chuyển đổi số tại tỉnh trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Từ đó, Hue-S được ra đời với định hướng là một nền tảng số trên ứng dụng di động thống nhất phục vụ chuyển đổi số tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến nay, Hue-S đã phát triển hơn 50 chức năng và hơn 20 dịch vụ. Thu hút hơn 10 doanh nghiệp, tập đoàn lớn tham gia tích hợp vào Hue-S nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dân, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước.

Hue-S đã và đang hướng tới mục tiêu theo Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 12/11/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đó là, đến năm 2025 “Xây dựng Hue-S thành nền tảng phổ biến trong kết nối hệ sinh thái xã hội số tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Đồng chí Nguyễn Dương Anh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Dương Anh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, đây là năm đầu tiên tỉnh tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu về nền tảng số Hue-S. Thông qua Hội thi nhằm góp phần phổ biến, tuyên truyền nâng cao mức độ tiếp cận nền tảng Hue-S cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của nền tảng Hue-S; tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân kiến thức về các dịch vụ đô thị thông minh trên nền tảng Hue-S, nâng cao hiểu biết, kỹ năng số trong việc khai thác và sử dụng các dịch vụ đô thị thông minh; góp phần phổ cập nền tảng số, thúc đẩy phát triển xã hội số, kinh tế số của địa phương. Đồng thời, sẽ giúp mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn có thêm kiến thức về các dịch vụ đô thị thông minh, có thể sử dụng thành thạo nền tảng số Hue-S để thụ hưởng cuộc sống tốt hơn thông qua sử dụng các dịch vụ số đáp ứng nhu cầu thiết yếu như: tiếp cận thông tin chính thống, dịch vụ công, y tế, giáo dục, văn hóa, giao thông, …

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Hội thi.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm tích cực của các cơ quan, ban, ngành trong việc triển khai thực hiện chuyển đổi số của tỉnh. Với những bước đi trên con đường thực hiện chuyển đổi số, cùng với lộ trình chung của Chính phủ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những kết quả tích cực, tạo hiệu ứng trong việc xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới phát triển đô thị thông minh và cung cấp các dịch vụ tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình mong muốn qua hội thi người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ nâng cao sự hiểu biết, có cái nhìn đúng hơn về Hue-S. Đồng thời, thấy được những lợi ích của các dịch vụ đô thị thông minh đang triển khai trên Hue-S để áp dụng vào công việc, cuộc sống và góp phần thúc đẩy phát triển xã hội số của tỉnh. Bên cạnh đó, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hướng dẫn cụ thể cách thức tham gia hội thi, bảo đảm dễ sử dụng để mọi người dân đều có thể tham gia dự thi. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao số lượng người tiếp cận và tham gia dự thi. Các cơ quan, ban, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tích cực triển khai và tham gia đồng hành với Hội thi; vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân hưởng ứng tham gia đầy đủ, tạo nên đợt sinh hoạt sâu rộng trong xã hội. Đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải thực sự phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực hưởng ứng, tham gia Hội thi với tinh thần cao nhất. Qua những kiến thức từ Hội thi để áp dụng vào thực tiễn công việc, thúc đẩy quá trình hoàn thiện chính quyền điện tử, chuyển đổi số của tỉnh.

Thông tin về Thể lệ Hội thi, công bố giải thưởng cá nhân hằng tuần, giải thưởng tập thể được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông (https://stttt.thuathienhue.gov.vn ); trang thông tin điện tử Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (https://ioc.thuathienhue.gov.vn) và được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thu Hương