Lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia làm việc với đại diện Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu

(Quanlynhanuoc.vn) – Chiều ngày 26/10/2023, tại Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã có buổi làm việc với đại diện Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Học viện và các đối tác của Cộng hoà Pháp.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi làm việc cùng lãnh đạo các đơn vị: Ban Hợp tác quốc tế, Ban Quản lý đào tạo, Ban Quản lý bồi dưỡng.

Đại diện Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu, có GS. Nguyễn Đức Khương và các thành viên cùng đoàn tham dự.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp GS. Nguyễn Đức Khương và các cộng sự đến thăm và làm việc tại Học viện. Trong những năm qua, Học viện và các đối tác Cộng hòa Pháp đã có những chương trình hợp tác khá hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực Học viện, phát triển phương thức đào tạo mới, nâng cao năng lực giảng viên. Học viện đã ký Thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác Pháp, cụ thể như: 1) Trường Hành chính Quốc gia Pháp (ENA) nay là Viện Dịch vụ công quốc gia Pháp (INSP); 2) Năm 2013, Học viện đã ký Thoả thuận hợp tác với DGAFP và Đại sứ quán Pháp về việc DGAFP hỗ trợ Học viện xây dựng chương trình bồi dưỡng chức danh cho lãnh đạo cấp vụ, chủ tịch UBND quận, huyện và chủ tịch UBND tỉnh. 3) Năm 2016, Học viện ký Thoả thuận với CHEMI; 4) Ngày 26/9/2022, nhân chuyến công tác của đoàn Bộ Nội vụ do Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà làm trưởng đoàn, Học viện Hành chính Quốc gia đã ký thỏa thuận hợp tác với Trường Quản trị Normandie.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu phát biểu tại buổi làm việc.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, GS. Nguyễn Đức Khương đã giới thiệu khái quát về AVSE Global, có trụ sở tại 4 châu lục và 20 quốc gia với 300  thành viên cơ hữu, 2.000  chuyên gia và 10.000  trí thức trong mạng lưới.

Hoạt động thường niên của AVSE là tổ chức các hội thảo khoa học và diễn đàn chính sách; báo cáo tư vấn chiến lược; xây dựng chương trình đào tạo cấp cao. AVSE Global có sứ mệnh là kết nối những chuyên gia và trí thức người Việt Nam tài năng trên toàn cầu để cùng nhau tiên phong thực hiện các chương trình có ảnh hưởng tích cực, hướng đến một tương lai bền vững và thịnh vượng của Việt Nam.

Trên cơ sở hoạt động hợp tác đã triển khai giữa Học viện với các đối tác Pháp, căn cứ nhu cầu phát triển hoạt động hợp tác của Học viện, hai bên đã trao đổi một số nội dung hợp tác giữa Học viện với Trường Đại học Leonardo de Vinci, Cộng hoà Pháp, Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE), như sau:

GS. Nguyễn Đức Khương trao đổi tại buổi làm việc.

Xem xét khả năng ký Thoả thuận Hợp tác với Trường Đại học Leonardo de Vinci trong đào tạo, bồi dưỡng, cụ thể: (1) Phối hợp xây dựng chương trình liên kết đào tạo cử nhân, thạc sỹ quốc tế; hợp tác trao đổi sinh viên đại học và sau đại học; chương trình trao đổi giảng viên nhằm nâng cao năng lực giảng viên Học viện; (2) Hợp tác tổ chức các khóa bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cho các bộ, ngành, địa phương hoặc cho các tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước về chính phủ số và quản trị số, quản lý và phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh chuyển đổi số…; (3) Phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế, tọa đàm quốc tế về chính sách công, quản trị quốc gia, quản lý kinh tế nhằm hướng tới các mục tiêu bền vững, chuyển đổi số; (4) Trao đổi các đoàn lãnh đạo, viên chức, giảng viên của hai cơ sở đào tạo để chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng, thiết kế chương trình, tài liệu giảng dạy…

Hợp tác với Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE), cụ thể: (1) Nghiên cứu, xuất bản các tạp chí khoa học trong lĩnh vực hành chính công; (2) Tổ chức các khoá đào tạo ngắn hạn về hành chính công, quản trị công, chuyển đổi số, lãnh đạo học, lập và quản lý quy hoạch (trong nước và tại EU); (3) Hợp tác tổ chức hội thảo khoa học hàng năm trong ngành quản trị công (public management); (4) Phối hợp đấu thầu các dự án nghiên cứu, tư vấn trong ngành hành chính và quản trị công (các quỹ quốc gia, EU, USAID,…).

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Ánh Nguyệt