Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023)

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 20/11/2023, trong không khí cả nước dành những tình cảm đặc biệt trân trọng, biết ơn hướng về các thầy giáo, cô giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) và trao tặng Huân chương, Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
Văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm.

Học viện vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán Sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Quang cảnh buổi lễ.

Về dự Kỷ niệm, có: NGƯT. PGS.TS. Triệu Văn Cường, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ; một số bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Tham dự buổi lễ, về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc Học viện: PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Lại Đức Vượng, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu; các đồng chí nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện qua các thời kỳ; các đồng chí trong Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công; lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện; giảng viên, viên chức, người lao động Học viện tại Hà Nội và các điểm cầu trực tuyến Phân viện Học viện tại TP. Hồ Chí Minh, Phân viện khu vực miền Trung, Tây Nguyên cùng các thế hệ sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã và đang nghiên cứu, học tập tại Học viện.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện đọc diễn văn chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Trong diễn văn chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện nhấn mạnh, truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo” đã trở thành giá trị, chuẩn mực tốt đẹp, nét đặc sắc trong chiều sâu văn hóa của dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử. Ngày 20/11 hằng năm là dịp để tri ân, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp đặc biệt tiêu biểu, xuất sắc của các nhà giáo, viên chức, người lao động đã và đang công tác tại Học viện Hành chính Quốc gia, những người luôn hăng say, miệt mài ngày đêm với sự nghiệp trồng người. Thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện và các thế hệ học viên, sinh viên, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ thầy, cô giáo với lòng say mê, trách nhiệm nghề nghiệp đã âm thầm và lặng lẽ góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và Học viện Hành chính Quốc gia.

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2023 diễn ra trong thời điểm đặc biệt khi Quyết định số 27/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã mở ra một trang mới với Học viện Hành chính Quốc gia. Học viện Hành chính Quốc gia của hiện tại là sự kết tinh, tổng hòa truyền thống tốt đẹp của Học viện Hành chính Quốc gia và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội trước đây. Trong truyền thống tốt đẹp đó ghi đậm dấu ấn của các thế hệ nhà giáo của Học viện với bản lĩnh, tinh thần, trí tuệ đã tạc nên một Học viện có vị thế như ngày hôm nay. Các thế hệ nhà giáo, nhà nghiên cứu khoa học của Học viện đã góp phần không nhỏ vào công việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công và cho xã hội; bồi dưỡng hàng triệu cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức, viên chức trong các cơ quan của bộ máy Đảng, Nhà nước từ trung ương đến địa phương. Cũng từ Học viện Hành chính Quốc gia, nhiều học viên đã trở thành những chuyên gia đầu ngành, nhà lãnh đạo, quản lý có uy tín và giữ những trọng trách quan trọng trong hệ thống chính trị.

Với đội ngũ giảng viên ngày càng lớn mạnh, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng, Chính phủ, Bộ Nội vụ, cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động Học viện cùng nỗ lực, chung niềm tin về sự phát triển đột phá, khẳng định uy tín của Học viện trong xã hội. Học viện sẽ thực sự là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Truyền thống vẻ vang của Học viện, những đỉnh cao mới ở tương lai chính là lời thúc giục, lời hiệu triệu của lịch sử, của truyền thống, lời gọi của tương lai đối với cán bộ, giảng viên Học viện, đặc biệt là giảng viên trẻ cần phải nỗ lực nhiều hơn, trưởng thành nhanh hơn, sâu sắc hơn và xứng đáng hơn với niềm tin của các thế hệ đi trước.

PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội ngũ thầy giáo, cô giáo Học viện trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành Nội vụ và cho đất nước. Thứ trưởng chúc các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể viên chức, người lao động Học viện sức khỏe, hạnh phúc, cùng đoàn kết, nỗ lực, phát huy truyền thống tốt đẹp trong sự nghiệp “trồng người”, phấn đấu xây dựng Học viện ngày một lớn mạnh, đóng góp cho sự phát triển của ngành Nội vụ, tiếp tục cống hiến vì sự nghiệp giáo dục nước nhà.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện tặng hoa, chúc mừng NGƯT. PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, thay mặt các thầy, cô giáo, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ, Đảng ủy Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ; các vụ chức năng của Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các ban, ngành, đoàn thể ở trung ương và địa phương đã tạo điều kiện, giúp đỡ nhiều mặt để tập thể nhà giáo Học viện khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Học viện Hành chính Quốc gia với thế và lực mới, trước yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giảng viên, viên chức sẽ luôn phấn đấu, đoàn kết, không ngừng cải tiến, đổi phương pháp dạy học, thực hiện tốt công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và rèn luyện nâng cao trình độ, xứng đáng với truyền thống hơn 64 năm xây dựng và phát triển.

Em Lê Thanh Loan, sinh viên lớp Quản trị văn phòng 21B đại diện học viên, sinh viên học tập và nghiên cứu tại Học viện trân trọng gửi tặng bó hoa tươi thắm, gửi lời tri ân sâu sắc tới Lãnh đạo Học viện, các thầy giáo, cô giáo.

Đại diện học viên, sinh viên học tập và nghiên cứu tại Học viện, em Lê Thanh Loan, sinh viên lớp Quản trị văn phòng 21B trân trọng gửi tặng bó hoa tươi thắm, gửi lời tri ân sâu sắc tới Lãnh đạo Học viện, các thầy giáo, cô giáo đã quan tâm, tận tình dìu dắt, đào tạo nhiều thế hệ học viên, sinh viên thành tài. Chúc các thầy, cô giáo luôn mạnh khoẻ, gia đình hạnh phúc và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng, PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho TS. Lê Như Thanh, nguyên Phó Giám đốc thường trực Học viện.
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng, PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao tặng Bằng khen cho 22 cá nhân đạt thành tích 2 năm liên tục 2021 – 2022 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng, PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao tặng Bằng khen cho 22 cá nhân đạt thành tích 2 năm liên tục 2021 – 2022 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tri ân và tôn vinh những đóng góp của các nhà giáo, viên chức Học viện đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng – Chủ tịch Hội đồng Khen thưởng Bộ Nội vụ, TS. Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho TS. Lê Như Thanh, nguyên Phó Giám đốc thường trực Học viện; Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ tặng Bằng khen cho 22 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2022.

TS. Lê Như Thanh, nguyên Phó Giám đốc thường trực Học viện phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Như Thanh bày tỏ niềm vui, hạnh phúc, tự hào đón nhận phần thưởng cao quý trong ngày tri ân các nhà giáo đầy ý nghĩa. Đây là sự ghi nhận, minh chứng rõ nét cho những cố gắng, phấn đấu, trong đó không thể thiếu sự lãnh đạo đoàn kết, thống nhất của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã mang tới những bước chuyển mình mạnh mẽ, tích cực, phù hợp với những giá trị truyền thống cốt lõi, đáp ứng nhu cầu đổi mới, phát triển, qua đó tái tạo và thúc đẩy mạnh mẽ động lực phấn đấu, cống hiến của toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức Học viện, thắp lên kỳ vọng về thế hệ trí thức mới, lãnh đạo quản lý mới, nhà giáo mới luôn giữ “tâm sáng, trí bền, hành động chân chính”, cùng viết tiếp những trang sử tươi sáng, vinh quang cho Học viện trong tương lai.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện một số Vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến tặng hoa, chúc mừng cán bộ, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia nhân Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023).

Đồng chí Lê Hải Bình, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa, chúc mừng Ban Giám đốc, thầy, cô Học viện nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Tuấn Anh, Xuân Phú