Bình Định tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư nước ngoài trong năm 2024

(Quanlynhanuoc.vn) – Trong năm 2024, tỉnh Bình Định dự kiến triển khai các sự kiện, hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế tổ chức trong nước và nước ngoài. Mục đích nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh tỉnh, tạo điều kiện các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của tỉnh; làm tiền đề để các hoạt động đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác giữa Bình Định với các nhà đầu tư nước ngoài.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện, từ ngày 25/02 – 29/02/2024, Đoàn công tác do ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định dẫn đầu đã có chuyến bay sang Thái Lan thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.

Theo kế hoạch, đoàn công tác có chuyến gặp gỡ các đối tác Thái Lan, làm việc với chính quyền tỉnh Krabi và các doanh nghiệp ngành du lịch; tham quan và học tập kinh nghiệm về phát triển du lịch tại đảo Aonang; làm việc với Tập đoàn Beauty Gems, Tập đoàn SOL tại Bangkok và Công ty Pisut logistics ở tỉnh Chonburi. 

Quang cảnh đoàn công tác của tỉnh Bình Định làm việc với chính quyền tỉnh Krabi, Thái Lan.
 

Quang cảnh đoàn công tác của tỉnh Bình Định làm việc với chính quyền tỉnh Krabi, Thái Lan

Trong dịp này, đoàn công tác tỉnh Bình Định thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan. Cùng với đó, đoàn tham quan Học viện Công nghệ Ladkrabang của Vua Mongkut, làm việc với Công ty Assay Bangkok và Tập đoàn CP.

Tại các buổi làm việc, đoàn công tác giới thiệu về các tiềm năng, lợi thế, cơ chế, chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư, môi trường đầu tư phát triển tại Bình Định, giới thiệu, trao đổi với các đối tác ở Thái Lan về những lĩnh vực mà tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư. Những cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện nhà đầu tư Thái Lan khi đến Bình Định cũng được đoàn công tác thể hiện khi làm việc các đối tác.

Đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Bình Định làm việc với các sở, ngành và doanh nghiệp du lịch, nông nghiệp tại tỉnh Krabi, Thái Lan .

Đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Bình Định làm việc với các sở, ngành và doanh nghiệp du lịch, nông nghiệp tại tỉnh Krabi, Thái Lan 

Với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, bên cạnh việc khẩn trương hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, Bình Định hết sức chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan và cải thiện mối quan hệ giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp với chính quyền, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp. Bình Định luôn coi lợi ích hợp pháp, chính đáng và thành công của nhà đầu tư là thành công của chính mình.

Trong chuyến công tác, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã gửi Thư mời đến Lãnh đạo chính quyền tỉnh Krabi, lãnh đạo các Tập đoàn Thái Lan đến Bình Định để tham dự Giải Đua thuyền máy công thức 1 – F1 H20 và Giải Aquabike nhà nghề Quốc tế Bình Định – 2024 và Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024 tỉnh Bình Định sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Dự kiến Hội nghị có sự tham của đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; đại diện các tỉnh, thành phố; các chuyên gia kinh tế; các tập đoàn, doanh nghiệp và các tỉ phú khu vực Trung Đông – khối Ả Rập về tham dự Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM – ABP Aquabike Bình Định Grand Prix 2024.

Ngọc Anh