Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức đón Tết Bun-pi-may cho lưu học sinh Lào

(Quanlynhanuoc.vn) – Chiều ngày 12/4/2023, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức đón Tết cổ truyền Bun-pi-may (Phật lịch năm 2567) cho lưu học sinh nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đang học tập tại Học viện.

Văn nghệ chào mừng Tết cổ truyền Bun-pi-may do các lưu học sinh Lào trình diễn.

Tham dự buổi lễ, có TS. Khăm-tăn Sổm-vông, tham tán giáo dục – văn hóa, Đại sự quán nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị thuộc Học viện; cùng đông đảo lưu học sinh Lào đang nghiên cứu, học tập tại Học viện.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến phát biểu chúc mừng các lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bun-pi-may.

Phát biểu chúc mừng Tết Bun-pi-may, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến gửi tới cán bộ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và các học viên, sinh viên lưu học sinh Lào đang theo học tại Học viện cùng gia đình một năm mới hạnh phúc và thành công. Chúc nhân dân Lào dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong năm mới đang về. Thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo Đảng và Nhà nước giao, Học viện luôn cùng với các cơ quan, đơn vị quan tâm tới điều kiện học tập cũng như đời sống vật chất và văn hóa tinh thần cho các học viên, sinh viên của nước bạn Lào. Giảng viên và viên chức các đơn vị luôn tận tình giúp đỡ, hỗ trợ, đồng hành cùng lưu học sinh Lào trong quá trình học tập tại Việt Nam. 

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến tặng hoa chúc mừng Tết cổ truyền Bun-pi-may.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến biểu dương tinh thần học tập và rèn luyện của các em học viên, sinh viên Lào. Phần lớn học viên và lưu học sinh khi trở về nước đã áp dụng có hiệu quả kiến thức đã học vào thực tiễn công tác và đã được giao giữ các vị trí trọng trách trong các cơ quan của Đảng và Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Kết quả học tập của học viên và lưu học sinh Lào tại Học viện là những hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai Đảng, Chính phủ và Nhân dân hai nước. PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến chúc các em học viên và lưu học sinh luôn mạnh khoẻ, học tập tốt để đem những kiến thức, kỹ năng học tập được tại Việt Nam góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng vững mạnh, giàu đẹp.

TS. Khăm-tăn Sổm-vông, Tham tán giáo dục – văn hóa Đại sứ quán Lào tại Việt Nam phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Khăm-tăn Sổm-vông khẳng định tình cảm, sự đoàn kết giữa hai Đảng và Nhân dân hai nước Việt Nam và Lào là có một không hai, điều đó đã được chứng minh qua chiều dài lịch sử đoàn kết, hữu nghị, cùng phát triển lâu đời của hai quốc gia. Đảng, Nhà nước Lào luôn nhận được sự giúp đỡ của Đảng, Nhân dân Việt Nam trên các lĩnh vực nói chung và trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Việt Nam với lưu học sinh Lào nói riêng. TS. Khăm-tăn Sổm-vông chia sẻ, Tết Bun-pi-may có nét tương đồng với Tết Nguyên đán của Việt Nam, đây là thời điểm để mỗi người nhìn lại một năm đã qua và chuẩn bị cho một năm sắp tới với những dự định, mục tiêu. TS. Khăm-tăn Sổm-vông cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất của Học viện đối với các lưu học sinh Lào, đồng thời mong muốn các thầy, cô tiếp tục truyền thụ các kiến thức, kinh nghiệm để các lưu học sinh trở thành các cán bộ có trình độ, đạo đức, đảm đương được các công việc, vị trí trong bộ máy nhà nước các cấp, góp phần quan trọng vào sự phát triển của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Nghiên cứu sinh Bounmy Laofaidang thay mặt lưu học sinh phát biểu cảm ơn Lãnh đạo Học viện.

Thay mặt các lưu học sinh, nghiên cứu sinh Bounmy Laofaidang gửi lời cảm ơn trân trọng đến Ban giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức cho lưu học sinh đón Tết cổ truyền Bun-pi-may của dân tộc. Trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại Học viện Hành chính Quốc gia, các lưu học sinh Lào luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, dạy dỗ của các thầy, cô giáo; các bạn sinh viên Việt Nam đã thường xuyên động viên, quan tâm, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các lưu học sinh học tập, sinh hoạt. Thay mặt các lưu học sinh, học viên Bounmy Laofaidang xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt hơn để ngày càng xứng đáng hơn với sự tin yêu của các thầy cô, của cha mẹ và người thân; sẽ không ngừng phấn đấu, góp phần xây đắp thêm tình hữu nghị Việt – Lào lên một tầm cao mới. Chúc tình hữu nghị hợp tác đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam không ngừng nở hoa kết trái, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến tham dự lễ buộc chỉ cổ tay với các đại biểu tham dự buổi lễ và các lưu học sinh Lào

Trong không khí đầm ấm của buổi lễ, lưu học sinh Lào đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ chào mừng Tết cổ truyền Bun-pi-may và chúc mừng tình hữu nghị giữa Đảng, Nhà nước, dân tộc Việt Nam và Lào, cùng với đó là lễ buộc chỉ cổ tay, nghi thức không thể thiếu trong mỗi dịp Tết cổ truyền Bun-pi-may.

Các đại biểu tham dự Tết Bun-pi-may.

Xuân Phú