Vai trò của công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng ở Trường Quân sự Quân khu 7

Trung tá Nguyễn Văn Khá
Hệ 5, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

(Quanlynhanuoc.vn) – Công tác tổ chức phong trào thi đua quyết ở Trường Quân sự Quân khu 7 có vai trò quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, khoa giáo viên, xây dựng nhà trường vững mạnh, toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”. Bài viết làm rõ vai trò công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng ở Trường Quân sự Quân khu 7, từ đó, đề xuất một số giải pháp phát huy hơn nữa vai trò công tác tổ chức phong trào thi đua quyết ở Trường thời gian tới.

Từ khóa: Công tác tổ chức, phong trào thi đua quyết thắng, Trường Quân sự Quân khu 7.

1. Mở đầu

Phong trào thi đua quyết thắng ở Trường Quân sự Quân khu 7 có vị trí, vai trò rất quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường, đặt ra cho mỗi quân nhân, có ý chí quyết tâm cao, tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định; “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua giúp cho đoàn kết thêm và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi”1. Do đó, vai trò của công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng ở Trường Quân sự Quân khu 7 cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm góp phần khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, phát huy ưu điểm, thế mạnh, bứt phá trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xứng đáng là là cờ đầu trong thực hiện Phong trào thi đua quyết thắng của Quân khu.

2. Vai trò của công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng

Một là, công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng là biện pháp tổ chức thực tiễn góp phần phát huy mọi tiềm năng của cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ thực hiện thắng lợi nhiệm vụh chính trị của Nhà trường.

Qua thực tiễn tổ chức phong trào thi đua quyết thắng góp phần phát huy mọi tiềm năng của cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ vào thực hiện nhiệm vụ. Theo C.Mác, quan hệ thi đua là một quan hệ xã hội, thi đua nảy sinh trong quá trình cùng nhau hoạt động nhằm phát huy tài năng của từng người và nhiều người để đạt kết quả cao hơn. V.I.Lênin đã khẳng định: “thi đua xã hội chủ nghĩa đã tạo ra khả năng áp dụng thi đua một cách thật sự rộng rãi với một quy mô thật sự to lớn, tạo ra khả năng thu hút thật sự đa số nhân dân lao động vào vũ đài hoạt động khiến họ có thể tỏ rõ bản lĩnh, dốc hết năng lực của mình, phát hiện những tài năng mà nhân dân sẵn có cả một nguồn vô tận”2.

Thực hiện tốt công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng lãnh đạo, chỉ huy các cấp sẽ phát huy được cao nhất sự cố gắng vươn lên và sức sáng tạo của mọi cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ ở Trường Quân sự Quân khu 7 tạo thành phong trào thi đua sâu rộng thực hiện các nhiệm vụ. Cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị nếu không quan tâm đúng mức đến công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng thì hoạt động lãnh đạo, chỉ huy, nhất là hoạt động công tác đảng, công tác chính trị đã tự bỏ đi một biện pháp quan trọng để tạo ra được động lực thực sự, phát huy sự cố gắng, quyết tâm vươn lên khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của mọi tập thể, cá nhân. Chính vì vậy, những năm qua cấp ủy, chỉ huy các cấp ở Trường Quân sự Quân khu 7 luôn coi trọng công tác này và đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng (thi đua quyết thắng), xác định đây là biện pháp tổ chức thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghiên cứu khoa học, xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật và các mặt công tác khác của Nhà trường.

Hai là, công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng góp phần trực tiếp giáo dục rèn luyện, phát triển, hoàn thiện nhân cách “Bộ đội Cụ Hồ cho cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ của Trường.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm”3. Thi đua không chỉ phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả công tác mà còn có tác dụng “người đi trước hiểu biết, dẫn người đi sau, làm cho mọi người cùng tiến bộ”4. Có nhiều hình thức, biện pháp để giáo dục rèn luyện, phát triển, hoàn thiện nhân cách “Bộ đội Cụ Hồ”. Trong đó, công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng là một hoạt động thường xuyên, liên tục nhằm cổ vũ, vận động và tổ chức quần chúng hăng hái lập công, thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước; là động lực phát triển và là một biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới.

Điều kiện căn bản có tính chất quyết định trực tiếp đối với việc giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” của toàn thể cán bộ, giáo viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ ở Trường Quân sự Quân khu 7 là sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện một cách tự giác, tự nguyện trong các tập thể lành mạnh, đoàn kết. Sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, sự thương yêu đùm bọc của Nhân dân, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy cấp trên chỉ có kết quả thực sự, nếu toàn thể cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ Trường Quân sự Quân khu 7 thực sự có quyết tâm cao, nỗ lực tự phấn đấu, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng ở Trường Quân sự Quân khu 7 trực tiếp cổ vũ, động viên, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của các đối tượng phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ. Phong trào thi đua đã trực tiếp giáo dục rèn luyện, phát triển, hoàn thiện nhân cách “Bộ đội Cụ Hồ”,đã xuất hiện nhiều sáng kiến hay, nhiều mô hình kiểu mẫu, cách làm mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập, công tác; nhiều tập thể, cá nhân giành các danh hiệu cao quý như “Đơn vị quyết thắng”, “Chiến sĩ thi đua”, “Chiến sĩ tiên tiến” xây đắp nên truyền thống vẻ vang của Nhà trường, đơn vị 2 lần anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Ba là, công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng ở Trường Quân sự Quân khu 7 góp phần bồi dưỡng tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa cá nhân với cá nhân và cá nhân với tổ chức nhằm thúc đẩy đơn vị phát triển toàn diện.

Thông qua phong trào thi đua, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng tập thể, ý chí quyết tâm của từng cá nhân được thống nhất, đồng thuận hơn, mọi người có trách nhiệm với tập thể hơn, đây là cơ sở để xây dựng đơn vị vững mạnh hơn, đặc biệt là phát động thi đua làm theo lời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với lời dạy của Người, Trường Quân sự Quân khu 7 thường xuyên có những phong trào thi đua như thi đua nâng cao chất lượng huấn luyện, giáo dục và đào tạo, bảo đảm “3 thực chất”: dạy thực chất, học thực chất và kiểm tra, đánh giá kết quả thực chất; coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, lấy thực hành làm chính, huấn luyện đêm và rèn luyện thể lực. Tổ chức hơn 1.400 cuộc diễn tập các cấp đạt yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn. Hoàn thành 40 đề tài khoa học đạt xuất sắc. Tham gia hội thi, hội thao, hội diễn có chuyển biến tiến bộ, đoạt nhiều giải cao.

Công tác tư pháp, thanh tra, pháp chế được thực hiện nghiêm túc, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai, không bỏ sót tội phạm. Tích cực cải cách hành chính, xây dựng điểm về chuyển đổi số. Chủ động, sáng tạo, hiệu quả trong đối ngoại, kết nghĩa với 87 đầu mối đơn vị Quân đội Hoàng gia Campuchia, hằng năm giúp bạn từ 40 đến 50 tỷ đồng, kết nghĩa với Tập đoàn quân Miền Đông, Bộ các lực lượng vũ trang Cách mạng Cuba; đón tiếp chu đáo, trọng thị, nghĩa tình 260 đoàn khách quốc tế; tổ chức thành công 185 đoàn cán bộ đi công tác ở nước ngoài, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Quân đội Quân khu 7… Những phong trào này đã góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ không ngừng phấn đấu và trưởng thành. Ngoài ra, qua các phong trào thi đua còn làm xuất hiện những tập thể, cá nhân điển hình, gương người tốt, việc tốt làm hạt nhân nòng cốt trong gây dựng phát triển phong trào thi đua, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

Bốn là, công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng ở Trường Quân sự Quân khu 7 góp phần trực tiếp xây dựng các tổ chức vững mạnh, Nhà trường vững mạnh toàn diện

Thi đua là hướng tinh thần tự giác, cố gắng của mọi người vào việc thực hiện tốt nhất công việc của cơ quan, đơn vị mình. Thi đua làm cho mỗi con người trở lên tích cực, tốt đẹp hơn, góp phần hạn chế mặt xấu, đẩy lùi cái cũ kỹ, lạc hậu, phản tiến bộ, xây dựng cái mới, làm tăng mặt tốt, phát triển nhiều mặt tích cực và tiến bộ trong mọi mặt đời sống đơn vị. Thông qua tổ chức phong trào thi đua, nhiệm vụ của đơn vị được thực hiện nhanh hơn, có chất lượng hơn. Sau mỗi đợt thi đua lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị có thêm những kinh nghiệm hay, cách làm tốt để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, phương pháp, tác phong công tác cho bản thân ngày càng có hiệu quả hơn.

Trong mối quan hệ giữa cá nhân với tổ chức, khi mọi thành viên trong tổ chức có nhận thức và hành động đúng đắn thì tổ chức mới mạnh, hoàn thành vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình. Vì vậy, đòi hỏi chủ thể và đối tượng công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng cần có nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò của công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng. Từ thực tiễn hoạt động thi đua ở trường Quân sự Quân khu 7 đã cho thấy, kết quả từ công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng đã góp phần quan trọng xây dựng các tổ chức vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu của toàn trường.

3. Phát huy vai trò của công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng

Thứ nhất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các phong trào thi đua quyết thắng ở các cơ quan, đơn vị.

Mỗi cán bộ, giảng viên của nhà trường phải nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện các phong trào thi đua quyết thắng, coi đây là mục tiêu, động lực để không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ hiểu biết của bản thân, đáp ứng với yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của cơ quan, đơn vị. Trong mỗi cán bộ, giảng viên thi đua quyết thắng phải trở thành nhu cầu nội tại, mong ước, khát vọng của chính bản than mỗi cán bộ, giảng viên. Có như vậy, mới cho phép cán bộ, giảng viên có những suy nghĩ, hành động đúng, hướng toàn tâm, toàn ý của mình vào thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, vào thực hiện công việc hằng ngày, đột xuất với một quyết tâm, ý chí cao nhất.

Vấn đề đặt ra ở đây cho đội ngũ cán bộ các cấp, lãnh đạo, chỉ huy khoa, đơn vị đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để cho mỗi cán bộ, giảng viên nhận thấy và quyết tâm thực hiện theo kế hoạch đã xác định. Mỗi cán bộ, giảng viên, học viên của nhà trường là chiến sĩ tiên phong trên các mặt trận, xung kích, sáng tạo vào các lĩnh vực, hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; không lờ là chủ quan, mất cảnh giác, luôn nêu cao tinh thần ham học hỏi, cầu tiến bộ.

Cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, khoa giáo viên đa dạng hoá các hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục: dùng các hình thức như sách báo, phát thanh, truyền hình, tranh ảnh, thơ ca, nhạc kịch, diễn thuyết, nói chuyện… để cổ động, tuyên truyền cho ai cũng đều hiểu rõ mục đích và thể lệ thi đua và đều hăng hái, phấn khởi tham gia thi đua. Nội dung tuyên truyền, giáo dục cần hấp dẫn, cụ thể, thiết thực sát với đặc điểm của tình hình cơ quan, đơn vị, địa bàn đóng quân, phù hợp với đặc điểm của đối tượng tuyên truyền, đó là vai trò, vị trí của những phong trào thi đua quyết thắng; tinh thần đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau trong thực hiện các nhiệm vụ, cán bộ, giảng viên trên dưới đồng lòng, không có sự phân biệt, đối xử với nhau, ý thức chấp hành pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định đơn vị…

Về cách thức tuyên truyền, giáo dục cần sử dụng tổng hợp những hình thức, biện pháp như kết hợp với huấn luyện, thông qua sinh hoạt tổ, đại đội, sinh hoạt văn hoá văn nghệ, giao lưu, kết nghĩa, thực hiện nhiệm vụ hành quân, dã ngoại, cũng có thể thông qua gặp gỡ, trao đổi, giao nhiệm vụ, thi đua khen thưởng để tiến hành. Mục đích của những hoạt động đó là làm cho mỗi cán bộ, giảng viên đều có động cơ, ý chí phấn đấu cao, đặt mình vào tổ chức, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổ chức các phong trào thi đua quyết thắng ở mỗi cơ quan, đơn vị, khoa giáo viên thiết thực, cụ thể gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”; thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW ngày 28/12/2021 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân trong thời kỳ mới.

Thứ hai, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, cán bộ chủ trì và cơ quan chính trị đối với tổ chức phong trào thi đua quyết thắng.

Đây là nhân tố hàng đầu bảo đảm cho phong trào thi đua quyết thắng ở nhà trường luôn diễn ra đúng hướng, đúng mục đích đạt được yêu cầu đề ra, tạo được động lực phấn đấu cho cán bộ, giảng viên, học viên trong quá trình tham gia vào các phong trào thi đua quyết thắng hiện nay. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, tổ chức đảng, cán bộ chủ trì cơ quan, đơn vị, khoa giáo viên không đồng nghĩa với việc làm thay mà tăng cường sự kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc, nhắc nhở đối với các bộ phận, lực lượng đã được phân công.

Đối với cấp ủy thì tập trung thống nhất về tư tưởng hành động trong ra nghị quyết lãnh đạo, phân công cá nhân phụ trách, xây dựng kế hoạch hành động cho các bộ phận, lực lượng và đánh giá kết quả thực hiện theo chức trách, nhiệm vụ đã phân công.

Đối với cán bộ chủ trì đơn vị phát huy cao độ năng lực, sở trường của mình trong chỉ đạo cán bộ, giảng viên, học viên thực hiện nghiêm theo nội dung mà cấp uỷ đã đề ra, thường xuyên phối hợp kết hợp với nhau để có những điều chỉnh, bổ sung cho hợp lý, đem lại kết quả cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Đối với cơ quan chính trị xây dựng, định hướng nội dung cho các cơ quan, đơn vị, khoa giáo viên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, khoa giáo viên đề xuất những yêu cầu, nhiệm vụ tổ chức các phong trào thi đua quyết thắng, tổ chức hội nghị sơ, tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm về phong trào thi đua quyết thắng… Tất cả những bộ phận, lực lượng đó cần thống nhất với nhau một cách nhịp nhàng, đồng bộ, không để xảy ra tình trạng chồng chéo, lấn sân.

Thứ ba, làm tốt việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng.

Đây là việc làm rất có ý nghĩa có tác dụng cổ vũ, động viên mỗi tập thể, cá nhân nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt chức, trách nhiệm vụ của mình. Thông qua những hoạt động biểu dương, khen thưởng về vật chất, tinh thần sẽ khiến tập thể, cá nhân phấn chấn, tin tưởng vào nhiệm vụ của mình, tin tưởng vào tổ chức. Để làm được việc này, vấn đề đặt ra cho những người làm công tác thi đua khen thưởng phải thực sự khách quan, công tâm, không lồng ghép ý kiến cá nhân, chủ quan vào việc đánh giá, xem xét, bình chọn. Đề cao tinh dân chủ, công khai, minh bạch. Đồng thời, xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chí của tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến làm cơ sở để phấn đấu, bình xét, khen thưởng; kết hợp chặt chẽ giữa nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng gắn với thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Thứ tư, kết hợp chặt chẽ giữa thi đua với khen thưởng.

Phải gắn thi đua với khen thưởng, đưa công tác khen thưởng vào nền nếp, bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng, chính xác. Quá trình bình xét các danh hiệu thi đua và khen thưởng bám sát tiêu chuẩn, đúng hướng dẫn, quy định của trên và kết quả thực hiện chỉ tiêu thi đua của từng tập thể, cá nhân; chú trọng khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đột xuất, huấn luyện, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tham gia các hội thi, hội thao, có nhiều đóng góp vào cuộc đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng… Đề cao trách nhiệm, phát huy tốt vai trò của hội đồng (tổ) thi đua – khen thưởng, cơ quan chính trị trong tham mưu, đề xuất và bình xét khen thưởng; quan tâm bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác thi đua, khen thưởng; khắc phục mọi biểu hiện khen thưởng không đúng thành tích, không đúng người, đúng việc, trùng khen, tính giáo dục, thuyết phục thấp và những biểu hiện lệch lạc trong thi đua, khen thưởng.

4. Kết luận

Tổ chức các phong trào thi đua quyết thắng ở Trường Quân sự Quân khu 7 đã và đang có sức hấp dẫn rất lớn đối với mọi cán bộ, giảng viên, học viên trở thành hạt nhân đoàn kết trong thực hiện các nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị, khoa giáo viên hiện nay. Mỗi bước phát triển của phong trào thi đua quyết thắng là một thắng lợi đem lại tình yêu, niềm tin, bồi đắp thêm những thành tích mới trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, viết tiếp những bản hùng ca về bản lĩnh, ý chí, sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, thịnh vượng, sánh vai cường quốc năm châu thế giới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Chú thích:
1, 3, 4, 5. Hồ Chí Minh toàn tập (2011). Tập 7. H. NXB Chính trị quốc gia, Sự thật, tr. 146, 146, 479, 407.
2. V.I.Lênin toàn tập (2005). Tập 36. H. NXB. Chính trị quốc gia, tr. 325-328.
Tài liệu tham khảo:
1. Nguyễn Phú Trọng (2022). Kiên quyết, kiên trì phòng, chống đấu tranh phòng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. H.NXB Chính trị quốc gia – Sự thật.
2. Nguyễn Phú Trọng (2022). Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. H. NXB Chính trị quốc gia – Sự thật.
3. Hiệu quả thực hiện phong trào thi đua quyết thắng ở Trường Quân sự Quân khu 7. https://www.bqdnd.vn, ngày 17/5/2024.
4. Quân khu 7: Phong trào Thi đua Quyết thắng góp phần xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/quan-khu-7-phong-trao-thi-dua-quyet-thang-gop-phan-xay-dung-khu-vuc-phong-thu-vung-chac-784975.
5. Đổi mới công tác tổ chức phong trào thi đua quyết thắng ở Trường Quân sự Quân khu 7 hiện nay. https://www.quanlynhanuoc.vn/2024/05/31/doi-moi-cong-tac-to-chuc-phong-trao-thi-dua-quyet-thang-o-truong-quan-su-quan-khu-7-hien-nay/.