Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức góp ý thiết kế kiến trúc trụ sở mới tại Hà Nội

(Quanlynhnuoc.vn) – Sáng ngày 30/3/2021, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức góp ý kiến thiết kế kiến trúc trụ sở mới Học viện tại Hà Nội.

 

Với mục tiêu xây dựng Học viện Hành chính Quốc gia là trung tâm quốc gia, có vị thế ngang tầm khu vực và quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và nghiên cứu khoa học hành chính, cung cấp nguồn nhân lực hành chính có chất lượng cao cho xã hội, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; đáp ứng yêu cầu phát triển của Học viện theo định hướng Chiến lược Phát triển đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành đã đồng ý Học viện được xây dựng mới khu trung tâm.

Ngày 18/11/2020, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 981/QĐ-BNV về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng, thay thế và bổ sung cơ sở chính của Học viện Hành chính Quốc gia. Nhằm triển khai các bước tiếp theo của dự án, Ban Giám đốc Học viện đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý bản thiết kế công trình. Thành phần tham dự gồm Ban Giám đốc Học viện, lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị, nhà khoa học và những người quan tâm đến dự án.

Ảnh mặt tiền Học viện chính diện.

Hội nghị đã được KTS Lê Tuấn – Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn và thiết kế kiến trúc Việt Nam trình bày tổng quan kiến trúc quy hoạch tổng thể cơ sở chính của Học viện Hành chính Quốc gia.

TS.KTS. Lê Tuấn trình bày tổng quan kiến trúc quy hoạch tổng thể cơ sở chính của Học viện Hành chính Quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, Bộ Nội vụ được Bộ trưởng giao theo dõi giai đoạn triển khai thiết kế dự án, đã phát biểu làm rõ thêm những nội dung trong thiết kế quy hoạch tổng thể của Học viện; đồng thời, chia sẻ lộ trình thực hiện dự án xây dựng, thay thế và bổ sung cơ sở chính của Học viện trong thời gian tới.

Công trình sẽ được xây dựng tại trụ sở Học viện hiện nay, 77 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội với quy mô gồm 02 tầng hầm, 23 tầng nổi, 01 tầng tum thang và kỹ thuật, với diện tích xây dựng khoảng 2.667m2, diện tích sàn khoảng 36.061m2. Công trình được bố trí kết hợp các chức năng khu vực hành chính, giảng đường, thư viện, khu nhà khách cho giảng viên, học viên và dịch vụ. Đầu tư đồng bộ các hạng mục điện, nước, phòng cháy chữa cháy, thông tin liên lạc, điều hòa không khí và trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo và làm việc.

Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan.
Phối cảnh tổng thể đêm hướng chính.
Phối cảnh góc đêm trụ sở Học viện.

Các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến góp ý, hầu hết đều đồng tình và phấn khởi với bản thiết kế đã thể hiện được tính hiện đại, thẩm mỹ, hữu ích của công trình. Đồng thời, cũng lưu ý một số nội dung cần điều chỉnh, bổ sung, như: điều chỉnh các phòng học cho phù hợp cho nhiều đối tượng học tập, nghiên cứu; lưu ý khu vực, diện tích dành cho thư viện; bố trí phòng họp thuận lợi cho các khoa, ban, đơn vị; vị trí treo logo, treo cờ…

Tiếp thu các ý kiến góp ý, KTS Lê Tuấn đã trân trọng cảm ơn các đại biểu và sẽ sớm triển khai điều chỉnh trong điều kiện kỹ thuật cho phép để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt, để đủ điều kiện sớm triển khai thi công công trình.

Tin, ảnh: Thu Hương