Thuật uỷ quyền và giám sát

(Quanlynhanuoc.vn) – Cuốn sách, Thuật uỷ quyền và giám sát của tác giả Brian Tracy, là diễn giả, nhà đào tạo, chuyên gia tư vấn nổi tiếng. Ông hiện có hơn 500 tác phẩm đã được dịch sang 38 thứ tiếng và được sử dụng ở 55 quốc gia. Ông nổi tiếng về tư duy thành công, giúp bạn đọc gợi mở những năng lực tiềm ẩn của bản thân, tự tin trong các tình huống đàm phán, ra quyết định hiệu quả, tiết kiệm thời gian, uỷ quyền và giám sát thông minh, thúc đẩy nhân viên trở lên xuất sắc,…

 

Cuốn Thuật uỷ quyền và giám sát là cẩm nang vô cùng hữu ích với 21 bí quyết giúp bạn nâng cao hiệu suất và năng suất của mình và đội ngũ nhân viên dưới quyền thông qua việc: Xác định công việc, giao nhiệm vụ, thiết lập đo lường và các tiêu chuẩn để thực hiện mục tiêu; lựa chọn các kỹ năng phù hợp với yêu cầu công việc; sử dụng phương pháp quản lý bằng mục tiêu để giao nhiệm vụ dài hạn cho các thành viên đáng tin cậy; biến uỷ quyền thành một công vụ giảng dạy và trau dồi sự tự tin ở các nhân viên của bạn; cung cấp thông tin phản hồi hữu ích và khơi gợi sự tham gia tích cực ở mọi nhân viên; tránh uỷ quyền ngược; giải phóng thời gian cho các nhiệm vụ khó khăn hơn mà chỉ bạn mới có thể giải quyết được, và nhiều hơn nữa,…

Uỷ quyền là một trong những kỹ năng cần thiết để quản lý hiệu quả. Nếu bạn không có năng lực uỷ quyền tốt thì bạn sẽ không phát huy hết khả năng của bản thân trong vai trò quản lý. Trong khi đó, quản lý được hiểu là việc “tạo ra thành quả thông qua người khác”. Với định nghĩa này, bản chất của quản lý là giao việc, giao nhiệm vụ và trách nhiệm cho nhân viên của bạn một cách hiệu quả. Dó đó, chính năng lực và sự sẵn sàng uỷ quyền quyết định đến sự thăng tiến và thành công của bạn trong công việc.

Nhiều nhà quản lý gặp khó khăn trong việc uỷ quyền. Họ thường không sẵn sàng hoặc không thể uỷ quyền, điều này đang hạn chế cơ hội thăng tiến của chính họ. Thay vì uỷ quyền, một số nhà quản lý tự làm hết mọi việc, dẫn đến ôm đồm quá nhiều trách nhiệm khiến họ không thể cống hiến hết năng lực của mình.

Trong khi, uỷ quyền mang lại nhiều lợi ích và cả ưu thế. Nó cho phép bạn mở rộng từ những việc bạn có thể làm tới những việc mà bạn có thể kiểm soát hay quản lý. Điều này có nghĩa là, giúp bạn có thể tập trung làm một vài công việc mà chỉ có bạn mới hoàn thành.

Uỷ quyền giúp kết quả công việc của bạn tăng cả về lượng và chất. Và kết quả đó sẽ thay đổi cả về thu nhập, địa vị và mang lại cả sự thoả mãn của bản thân bạn trong công việc. Uỷ quyền còn cho phép bạn tăng khả năng và năng lực của những người làm dưới quyền và bạn có thể khai mở tiềm năng con người. Các nhà quản lý hiện đang phải làm việc hết công suất và có quá nhiều việc phải làm trong khoảng thời gian hạn hẹp. Vì vậy, để làm được những việc quan trọng, người quản lý cần giao những việc ít quan trọng hơn để người khác thực hiện. Đây là nguyên tắc cơ bản trong quản lý.

Hầu hết các nhà quản lý chưa bao giờ được dạy về cách uỷ quyền, cũng giống như bạn tiếp nhận một hành vi mới, ban đầu bạn sẽ cảm thấy lúng túng, nhưng càng thực hành nhiều, việc đó càng trở lên dễ dàng.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn thành công với kỹ năng uỷ quyền và tăng đáng kể năng suất làm việc. Bạn sẽ học được bí quyết để uỷ quyền hiệu quả. Mỗi cách thức, mỗi kỹ thuật và từng chiến lược đều đã được kiểm nghiệm, chứng minh qua thời gian và bảo đảm có thể thực hiện. Cuốn sách được NXB Thế giới in ấn và phát hành năm 2018.

Thùy Dương