Cần Thơ: Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7)

(QLNN) – Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), tối ngày 26/7/2019, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Cần Thơ, Thành đoàn Cần Thơ đã phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Cần Thơ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và chương trình văn nghệ với chủ đề “Tiếng gọi non sông”.

 

Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ cùng các đại biểu và các đoàn viên thanh niên thành kính dâng hương lên tượng đài Tổ quốc ghi công (Ảnh: Kim Huy).

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất, xây dựng và phát triển đất nước.

Lãnh đạo TP. Cần Thơ cùng các đại biểu tham dự Lễ dâng hương (Ảnh: Kim Huy).

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Lê Quang Mạnh – Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ; Mai Thanh Dân – Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Trần Việt Trường – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân, các sở, ban, ngành, đoàn thể của TP. Cần Thơ, cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tại các trường đại học và trung học phổ thông trên địa bàn TP. Cần Thơ. Nhân chuyến công tác tại Cần Thơ, đoàn cán bộ, biên tập viên Tạp chí Quản lý nhà nước do TS. Tạ Quang Tuấn – Phó Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã tham dự.

Lãnh đạo Thành phố Cần Thơ trao tặng học bổng cho các học sinh là con, cháu các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng (Ảnh: Kim Huy).

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ cùng các đại biểu và các đoàn viên thanh niên đã thành kính dâng hoa, thắp hương lên tượng đài Tổ quốc ghi công; đồng thời, thắp hơn 5.200 ngọn nến tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ. Cùng thời điểm này, tại 3 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn TP. Cần Thơ gồm: Nghĩa trang Liệt sĩ Long Tuyền (Bình Thủy), Nghĩa trang Liệt sĩ quận Ô Môn và Nghĩa trang Liệt sĩ quận Thốt Nốt cũng diễn ra các hoạt động tương tự nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Chương trình văn nghệ với chủ đề “Tiếng gọi non sông” do các “nghệ sĩ” Thành đoàn Cần Thơ biểu diễn (Ảnh: Kim Huy).

Sau buổi Lễ, các đại biểu được thưởng thức chương trình văn nghệ với chủ đề “Tiếng gọi non sông” với nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu bởi Đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng Thành đoàn Cần Thơ. Thông qua các hoạt cảnh sinh động, các “nghệ sĩ” đã tái hiện hình ảnh những người con đất Việt anh dũng, kiên trung trong năm tháng chiến tranh khốc liệt để bảo vệ nền độc lập dân tộc. Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc và xúc động cho các khán giả.

Cán bộ, biên tập viên Tạp chí Quản lý nhà nước dâng hương tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Cần Thơ (Ảnh: Kim Huy).

Nhằm thể hiện tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã dâng hiến cuộc đời và xương máu của mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các học sinh là con, cháu các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Đồng chí Trần Thị Xuân Mai – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Cần Thơ cùng tập thể lãnh đạo, biên tập viên Tạp chí Quản lý nhà nước thành kính dâng hoa tại tượng đài Tổ quốc ghi công (Ảnh: Kim Huy).

Được biết, trong tháng 7/2019, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ đã phát động tuổi trẻ Thành phố sôi nổi tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” không chỉ trên địa bàn TP. Cần Thơ mà còn ở các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, tiêu biểu: đã thăm và tặng 179 phần quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng trị giá trên 200 triệu đồng; huy động hơn 8.800 đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh nghĩa trang, các khu tưởng niệm.

Tuổi trẻ TP. Cần Thơ thành kính thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Ảnh: Kim Huy).

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Cần Thơ còn tổ chức tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho 3.172 gia đình chính sách với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng; tặng 1.443 suất học bổng, với tổng trị giá 330.600.000 đồng; sửa chữa 6 căn nhà tình nghĩa với kinh phí gần 9 triệu đồng; xây mới 5 căn nhà với kinh phí 459.000.000; tổ chức 86 cuộc giao lưu truyền thống, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử; tổ chức 70 cuộc hành quân về nguồn đến với các di tích cho 3.020 thanh niên tham gia….

Huy Đoàn