69 cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ được bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ

(QLNN) – Chiều ngày 09/8/2019, tại Văn phòng Chính phủ, Học viện Hành chính Quốc gia cùng Văn phòng Chính phủ đã tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ dành cho cán bộ, công chức, viên chức đang giữ chức vụ và nguồn quy hoạch cấp vụ.

 

Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Đặng Xuân Hoan trao chứng chỉ, giấy khen cho các học viên xuất sắc được khen thưởng (Ảnh: Thu Hương).

Dự lễ bế giảng, có đồng chí Nguyễn Xuân Thành – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đồng chí TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; đại diện lãnh đạo một số đơn vị, khoa, ban của Văn phòng Chính phủ và Học viện Hành chính Quốc gia, cùng với 69 học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng được thực hiện từ ngày 10/6 – 09/8/2019.

Trong quá trình học tập, ngoài những chuyên đề về kiến thức chung và kỹ năng quản lý, điều hành do các giáo sư, phó giáo sư, giảng viên cao cấp của Học viện Hành chính Quốc gia trực tiếp giảng dạy; các học viên còn được Lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo, Bộ Tài nguyên – Môi trường báo cáo chuyên đề “Quản lý nhà nước về biển và hải đảo trong tình hình hiện nay”.

Sau lớp bồi dưỡng, các học viên đã nắm bắt những thành tựu cũng như khó khăn, thách thức đang đặt ra của nền hành chính nhà nước; yêu cầu phát triển của đất nước trên các lĩnh vực; có tư duy chiến lược, khả năng vận dụng, tổ chức triển khai hoạt động quản lý bảo đảm hiệu lực, hiệu quả đối với ngành, lĩnh vực; có khả năng chủ trì, đề xuất xây dựng phương hướng phát triển và các chính sách thuộc ngành, lĩnh vực mà mình phụ trách…

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành trao quà lưu niệm của VPCP cho đại diện Lãnh đạo, Ban quản lý bồi dưỡng Học viện Hành chính Quốc gia (Ảnh: Thu Hương).

Đồng thời, học viên cũng được tiếp cận các kỹ năng quản lý khoa học, hình thành cơ sở để thực hiện kỹ năng trong thực tế công việc hằng ngày; tăng cường khả năng sử dụng đầy đủ, hiệu quả các công cụ quản lý và các nguồn lực của ngành, lĩnh vực để phục vụ các nhiệm vụ được giao.

Kết thúc khoá học, 69/69 học viên (đạt 100%) được Giám đốc Học viện cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình khoá học; trong đó, có 13 học viên đạt thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của lớp được Giám đốc Học viện tặng Giấy khen và phần thưởng.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện chúc mừng các học viên đã hoàn thành xuất sắc khoá bồi dưỡng. Đồng chí hy vọng qua khoá học, các học viên sẽ có được những trải nghiệm, kinh nghiệm mới, vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã thu nhận được vào các hoạt động công vụ của mình, góp phần vào công tác tham mưu tổng hợp, điều phối, bảo đảm điều kiện hậu cần, kỹ thuật phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.

Quang cảnh Lễ bế giảng (Ảnh: Thu Hương).

Đồng chí cũng cho biết, thực hiện nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước, trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước, Học viện đang khẩn trương hoàn chỉnh hệ thống giáo trình, xây dựng các loại hình, chương trình đào tạo bồi dưỡng, đa dạng hoá các hình thức đào tạo, bồi dưỡng, ứng dụng công nghệ thông tin, phù hợp với sự đòi hỏi ngày càng cao cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Thông qua lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ của Văn phòng Chính phủ, Học viện Hành chính Quốc gia có thêm kinh nghiệm thực tiễn trong việc tổ chức các lớp bồi dưỡng tiếp theo cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy của Học viện trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Xuân Thành đã ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Văn phòng Chính phủ, nhất là trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Đồng thời, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo Học viện; các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên của Học viện đã nhiệt tình tham gia giảng dạy, chia sẻ những kiến thức cũng như kinh nghiệm quý báu cho các học viên. Mong trong thời gian tới sẽ có nhiều sự phối hợp hiệu quả hơn nữa giữa Văn phòng Chính phủ và Học viện Hành chính Quốc gia.

                                                                  Thu Hương