Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

(QLNN) – Sáng ngày 22/01/2020, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã trang trọng tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020).  

 Đồng chí TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện chủ trì tọa đàm; tham dự Tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Thành Nam – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, BCH Công đoàn; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; trưởng, phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện; Ban Chi ủy các Chi bộ thuộc Đảng bộ Học viện; cán bộ, giảng viên các Khoa, đơn vị của Học viện; cùng với các đầu cầu trực tuyến tại Phân viện TP. Hồ Chí Minh; Phân viện thành phố Huế và Phân viện Khu vực Tây Nguyên.

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Tọa đàm.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, thay mặt BCH Đảng bộ Học viện, đồng chí TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã nêu mục tiêu, ý nghĩa của Tọa đàm, đây là một nội dung nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020) nói riêng và chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2020 nói chung của Học viện Hành chính Quốc gia. Bí thư Đảng ủy biểu dương tinh thần trách nhiệm của các tổ chức, cán bộ, đảng viên trong toàn thể Học viện đã hưởng ứng tích cực hoạt động kỷ niệm và hy vọng trong buổi Tọa đàm các ý kiến tham luận sẽ khẳng định những thành quả của đất nước do Đảng ta lãnh đạo trong suốt 90 năm qua.

Đồng chí: Nguyễn Thành Nam – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Tọa đàm.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã dành thời gian cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam. Suốt hành trình 90 năm qua, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua mọi gian nan, thử thách, nắm bắt kịp thời những thời cơ, vận hội, đưa cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Để đến ngày hôm nay, đất nước ta đang dần sánh vai cùng các cường quốc năm châu như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong mỏi! Mỗi đảng viên luôn tin tưởng vào Đảng và nguyện đi theo Đảng.

ThS. Trần Thị Hương Huế, đảng viên Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính.

Tham luận tại Tọa đàm ThS. Trần Thị Hương Huế, đảng viên Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính đã nhìn lại quá trình hình thành và phát triển vẻ vang suốt 90 năm qua của Đảng; khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam đã luôn đồng hành cùng đất nước, dân tộc trong mọi hoàn cảnh. Đảng luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết, phấn đấu cho sự trường tồn và phát triển của dân tộc. Chính vì vậy, những người dân Việt Nam mãi luôn tự hào về những dấu ấn vinh quang của Đảng để từ đó có thêm niềm tin về một tương lai tươi sáng hơn cho cả dân tộc. Đồng quan điểm, TS. Phạm Ngọc Đại, đại diện Phân viện Khu vực Tây Nguyên ôn lại truyền thống 90 năm của Đảng; khẳng định vai trò của lãnh đạo của Đảng – nhân tố quyết định hàng đầu mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

TS. Nguyễn Thị Khuyên, đảng viên Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở.

TS. Nguyễn Thị Khuyên, đảng viên Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở cho rằng, tư tưởng của Hồ Chí Minh về ngoại giao là cơ sở lý luận quan trọng để cho Đảng và Nhà nước Việt Nam hoạch định đường lối và chính sách đối ngoại, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới, giai đoạn từ 1986 đến nay. Đường lối của Đảng nhất quán với các nội dung: độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế; mở rộng quan hệ ngoại giao khu vực và quốc tế, song phương và đa phương; phục vụ lợi ích của quốc gia, dân tộc và kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, phát huy sức mạnh tổng hợp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TS.  Nguyễn Quang Vinh phát biểu tại tọa đàm.
TS. Nguyễn Tiến Hiệp phát biểu tại tọa đàm.
TS.  Bùi Huy Tùng phát biểu tại tọa đàm.

Tham luận tại Tọa đàm, các đại biểu, TS. Nguyễn Quang Vinh – Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước; TS. Nguyễn Tiến Hiệp – Đảng ủy viên, Trưởng Ban Tổ chức cán bộ; TS. Bùi Huy Tùng – Đảng ủy viên, Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – tin học và thông tin – thư viện; ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Đảng ủy Học viện và các điểm cầu trực tuyến đều khẳng định vai trò to lớn của Đảng trong tiến trình phát triển của đất nước. Mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức luôn tự hào về Đảng, nhất là trong giai đoạn hiện nay: Đảng quyết liệt trong cuộc phòng, chống tham nhũng với chủ trương “không có vùng cấm”; mạnh mẽ, minh bạch nhưng chắc chắn, quyết liệt, Đảng đã làm cho tổ chức của mình ngày càng trong sạch, khỏe mạnh; nhân dân luôn có niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

PGS.TS.  Nguyễn Văn Hậu phát biểu tại tọa đàm.
ThS. Nguyễn Minh Tuấn phát biểu tại tọa đàm.

Cùng tinh thần đó, các đại biểu đều có chung quan điểm, đề xuất, kiến nghị với Đảng ủy Học viện, để Học viện Hành chính Quốc gia không ngừng phát triển bền vững, thời gian tới Đảng ủy cần phát huy tốt vai trò và sứ mệnh của mình, tiếp tục chăm lo bồi dưỡng công tác phát triển Đảng; phát huy trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị thuộc Học viện; thực hiện nghiêm kỷ luật phát ngôn; phát huy tính nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, đơn vị; duy trì chất lượng các kỳ sinh hoạt chi bộ, định kỳ…

Các đại biểu tại các điểm cầu tham luận tại tọa đàm.

Phát biểu kết thúc Tọa đàm, TS. Đặng Xuân Hoan ghi nhận và đánh giá cao những tham luận, những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các đảng viên, các đại biểu tham dự. Đồng thời, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện một lần nữa khẳng định: vai trò to lớn của Đảng trong suốt chặng đường 90 năm qua; đường lối, chủ trương của Đảng là nhất quán, là sáng suốt, nhất là trong sự nghiệp Đổi mới đất nước, với xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hiện nay; Đảng luôn khẳng định được niềm tin của nhân dân… Nhân dân luôn tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Đảng kiên quyết với cuộc phòng, chống tham nhũng hiện nay; chống lại những âm mưu của các thế lực thù địch trong “Diễn biến hòa bình”, chống những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, viên chức.

Tự hào về Đảng quang vinh, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của Học viện Hành chính Quốc gia càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, củng cố khối đoàn kết trong từng chi bộ, đơn vị; công khai, minh bạch trong mọi hoạt động nhất là ở lĩnh vực tài chính, tổ chức cán bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ… để Học viện phát triển không ngừng và góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đảng: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình và thịnh vượng!

Cũng nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã Chúc Tết đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động và gia đình trong toàn hệ thống Học viện Năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang , thịnh vượng, không ngừng phát triển!

Tin, ảnh: Hoàng Trang và Xuân Phú