Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia quyên góp phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Tây bị hạn mặn

(QLNN) – 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hưởng ứng và tham gia quyên góp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Tây bị hạn mặn, theo đó, mỗi người đã quyên góp tối thiểu một ngày lương.

 

Ruộng lúa nứt nẻ do hạn mặn ở Bến Tre. Ảnh: TTXVN

Hưởng ứng lời kêu gọi: Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Công văn số 45/CĐBNV ngày 23/3/2020 của Công đoàn Bộ Nội vụ về quyên góp phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Tây hạn mặn; với truyền thống đoàn kết, chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia đã phát động đợt quyên góp phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Tây bị hạn mặn trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện. Theo đó, mỗi người quyên góp tối thiểu một ngày lương hoặc một ngày công lao động.

Ngay sau khi phát động, 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Học viện đã tích cực hưởng ứng với tổng số tiền thu được là 198,972,492 đồng (Một trăm chín mươi tám triệu, chín trăm bảy mươi hai nghìn, bốn trăm chín mươi hai đồng). Số tiền này đã nhanh chóng được góp vào nguồn của Công đoàn Bộ Nội vụ để kịp thời chuyển đến Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các công đoàn viên của Học viện Hành chính Quốc gia còn ủng hộ bằng hàng ngàn tin nhắn qua tổng đài 1407 để tiếp thêm động lực và nguồn lực giúp đội ngũ cán bộ y, bác sỹ ngành Y tế trên cả nước đang là những chiến sỹ tuyến đầu ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Với tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, đã có nhiều giảng viên, người lao động Học viện chủ động vận động quyên góp, ủng hộ khẩu trang phòng dịch gửi đến người dân còn khó khăn và thiết bị y tế, vật dụng thiết yếu khác đến với các y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai kịp thời,…

Khẩu trang, vật dụng thiết yếu được các giảng viên Học viện vận động quyên góp chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai kịp thời động viên các y, bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch.

Các giảng viên, viên chức, người lao động của Học viện Hành chính Quốc gia trên mặt trận tham gia phòng, chống dịch cũng đã viết bài, đem những tri thức, kiến thức khoa học để vận động, tuyên tuyền và cung cấp cho nhân dân những thông tin chính xác, kiến thức bổ ích để chủ động phòng, chống dịch; thể hiện sự tin tưởng vào sự chỉ đạo, lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban ngành trung ương và địa phương. Chắc chắn với sự chỉ đạo sâu sát và quyết liệt của Chính phủ, của cả hệ thống chính trị, với sự nỗ lực, tin tưởng và ủng hộ của toàn quân, toàn dân, dịch bệnh nguy hiểm sẽ sớm được dập tắt, hạn hán ở miền Tây được khắc phục… để cuộc sống người dân nhanh chóng ổn định.

Hoàng Trang